Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Premier League: Hồi sinh mãnh Quỷ

Thứ Hai 29/11/2010 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ hòa đến thắng. Từ thắng sít sao đến thắng đậm hơn. Cảm giác, M.U đang dần hồi sinh với sức hủy diệt ngày một đáng sợ. Uy lực của mãnh Quỷ như gửi một thông điệp thách thức đến phần còn lại Premiership…

Quỷ đỏ hồi sinh

Chỉ đầu tháng trước, người ta còn hồ nghi về thực lực của M.U. Thời điểm ấy, thày trò HLV Alex Ferguson bị căn bệnh hòa đe dọa. Lần lượt Fulham, Everton, Bolton, Sunderland, West Brom biết cách làm tổn thương Quỷ đỏ. Thêm những lộn xộn nơi hậu trường liên quan đến chuyện đi hay ở của Wayne Rooney, không ít người tin thời hoàng kim của M.U đã chính thức khép lại.

Manchester United thể hiện bản lĩnh đội bóng thống trị nước Anh bao năm qua

Nhưng rồi thì từ những lúc bị cả Arsenal, Man City vượt lên, bên cạnh nhà ĐKVĐ Chelsea, M.U đã từng bước trở lại. Những chiến thắng với cách biệt tối thiểu, thậm chí có yếu tố may mắn và chẳng có điểm nhấn nghệ thuật nào mang về Old Trafford những điểm số quan trọng. Để rồi cuối tuần qua, sức sống của Quỷ đỏ thực sự được hồi sinh, sau nhiều biến cố về tâm lý.

Sir Alex chẳng hy vọng, sau nhiều ngày Rooney - Berbatov không song hành trên hàng công, họ có thể kết hợp hoàn hảo với nhau. Ông chỉ mong sự góp mặt của họ là điểm tựa để Quỷ đỏ giành 3 điểm. Thực tế, kết quả mỹ mãn hơn Fergie hình dung. Berbatov ghi tới 5 bàn. Còn Rooney, trong vai trò chim mồi, cũng có những đường chuyền khôn ngoan và di chuyển tinh tế.

Điểm nhấn lớn nhất tất nhiên nằm ở sự hồi sinh của Rooney và Berbatov. Nhưng không thể quên vai trò tập thể. Xem M.U thi đấu khoảng một tháng gần đây, có thể nhận ra bộ khung nhân sự mà Sir Alex đặt niềm tin. Bộ khung ấy lần lượt giúp Quỷ đỏ hạ Wigan, vượt qua Rangers và đè bẹp Blackburn. Sau hơn 10 năm, M.U mới lại có một trận đấu tại Premiership ghi đến 7 bàn. Giờ thì chẳng ai dám phủ nhận, mãnh Quỷ đã thực sự xuất hiện. Sau giai đoạn đầu mùa tìm kiếm công thức chiến thắng, Sir Alex đang từng bước thành công.

Sứ mệnh của Chelsea

Cùng màn hủy diệt Blackburn 7-1, M.U kéo dài chuỗi trận bất bại mùa này của họ lên con số 15 (Premiership) và 23 (mọi mặt trận). Trong bối cảnh vòng bảng Champions League đã xong, giờ là lúc thày trò HLV Alex Ferguson dồn sức cho đấu trường trong nước. Đó chính là thách thức, cũng là áp lực lên những đối thủ của Quỷ đỏ trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premiership.

Từ nay đến hết năm 2010, M.U còn 5 trận Premiership. Xen kẽ đó là bán kết Carling Cup và trận thủ tục còn lại của vòng bảng Champions League. Theo lịch trình, giữa tuần này thày trò HLV Alex Ferguson đá Carling Cup, trước khi đến làm khách của tân binh Blackpool. Điều đó có nghĩa, M.U còn nhiều thời gian để chuẩn bị cho màn đón tiếp Arsenal ở Old Trafford cuối tuần sau.

Thuận lợi về lịch thi đấu cho dự cảm sẽ rất khó để Arsenal cản bước M.U. Hy vọng vì thế sẽ dồn vào Chelsea, khi ngay tuần sau đại chiến M.U - Arsenal, thày trò HLV Alex Ferguson phải hành quân ngược trở lại London cho mộng tiếm ngôi Premiership của The Blues. Sứ mệnh của Chelsea rất lớn. Nếu không chặn được Quỷ đỏ, họ có thể sớm bị đối thủ bỏ xa trong cuộc đua vô địch. Bởi sau đó, M.U sang năm mới chỉ gặp những đội dưới cơ.

Chắc chắn một Alex Ferguson lão luyện ý thức được những thuận lợi đang ùn ùn kéo đến với M.U. Vấn đề chỉ còn là Quỷ đỏ tận dụng ưu thế ấy như thế nào mà thôi. Xem ra, khi mãnh Quỷ thực sự hồi sinh, lời xin lỗi của Rooney dành cho đội bóng và NHM chính là thứ xúc tác M.U cần để tiến bước.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X