Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Premier League: Hiệu quả của mùa Đông

Thứ Tư 23/03/2011 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lẽ thường, không mấy đội bóng đặt kỳ vọng vào thành công tức thì của những bản hợp đồng đưa về trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Nhưng Premiership mùa này, có nhiều tín hiệu tích cực từ các nhân tố mới.

Vũ khí tinh thần mới

Phiên chợ Đông vừa rồi, các đội bóng Premiership mua sắm căn cứ theo 2 mục đích. Thứ nhất là giải pháp bắt buộc để cứu vãn một mùa giải đang lâm nguy như trường hợp của Chelsea, West Ham… Thứ hai là để dành cho tương lai đồng thời chấm dứt hy vọng chiếm đoạt của các đối thủ khác như Man City, Man United…

Chính bởi sự khác biệt về mục đích tuyển quân mà thành quả của các tân binh có được cho đến thời điểm này cũng khác nhau. Dù thế, một thực tế dễ dàng nhận ra, với hầu hết các CLB bổ sung người theo diện tình thế, phần nào họ đã đạt được mục đích. Những nhân tố mới đến, ngoài những đóng góp thiết thực như bàn thắng với tiền đạo, kiến tạo với tiền vệ hay cản phá với hậu vệ, thủ môn…, thì sự xuất hiện của họ cũng tạo ra những cú hích nhất định cho CLB mới.

Luis Suarez đang là bản hợp đồng giữa mùa thành công nhất

Gây ấn tượng hơn cả trong số những tân binh của phiên chợ Đông 2011 chẳng phải một siêu sao, mà chỉ là một tiền đạo bình thường. Anh là Demba Ba, chuyển từ Hoffenheim sang West Ham, đã ghi được 4 bàn thắng tại Premiership sau chỉ 5 trận đấu, giúp CLB của mình giành được tới 8 điểm, và nhờ đó, West Ham từ vị trí bét BXH Ngoại hạng giờ đã tạm thoát khỏi “nhóm đèn đỏ”.

Minh chứng tiếp theo cho thành công của những nhân tố mới là David Luiz và Fernando Torres của Chelsea. Dù chưa ghi được bàn nào, nhưng đóng góp lên lối chơi của The Blues của El Nino là không hề nhỏ. Trong khi đó, với 2 bàn thắng rất quan trọng giúp Chelsea hạ gục bộđôi thành Manchester là M.U và M.C đã biến David Luiz trở thành người hùng.

Cựu trung vệ của Benfica chính là vũ khí hạng nặng mới mà một phần quan trọng nhờ đó, hy vọng bảo vệ ngôi vô địch Premiership của thày trò Carlo Ancelotti lại được nhen lên.

Cũng không thể bỏ qua tân binh Luis Suarez của Liverpool. Không được tham dự Europ League khiến Liverpool sớm bị loại, nhưng dấu ấn của cựu tiền đạo CLB Ajax tại Premiership lại vô cùng lớn. Hai bàn thắng giúp đội bóng giành tới 10 điểm sau 5 trận là một kết quả rất tích cực. Sự lăn xả của Suarez thổi một luồng sinh khí mới vào lối chơi vốn đang thiếu bầu nhiệt huyết của The Kop.

Chờ "bom tấn" lên tiếng

Tất nhiên, không phải bản hợp đồng nào cũng đem đến thành quả tức thì. Những Carroll, Dzeko, Pienaar, Keane, O’Hara, Santa Cruz… vẫn chưa thể hiện được mình vì nhiều lý do khác nhau. Ngoài nguyên nhân môi trường mới khiến các tân binh khó hòa nhập, nạn chấn thương cũng đã làm khó vài trường hợp. Điển hình trong số đó là Pienaar của Tottenham và Andy Carroll của Liverpool.

Từ nay đến cuối mùa, sự trông đợi vào các tân binh, nhất là những bản hợp đồng “bom tấn”, sẽ còn lớn hơn nữa. Tevez chấn thương và Balotelli đang bị CLB trừng phạt sẽ mở ra cơ hội chứng minh giá trị cả núi tiền của Edin Dzeko. Tương tự là Andy Carroll, khi HLV Kenny Dalglish không giấu tham vọng biến bộ đôi Suarez - Carroll trở thành nỗi khiếp sợ cho các hàng thủ Premiership. Cuối cùng là Fernando Torres. Bàn thắng rồi sẽ đến với anh? Chắc chắn là thế. El Nino là cầu thủ của những trận cầu lớn. Điều đó đã được khẳng định. Champions League và Premiership giai đoạn sắp tới sẽ cho câu trả lời.

Tóm lại, vẫn biết về cơ bản mua sắm ở phiên chợ Đông là một sự mạo hiểm lành ít dữ nhiều. Nhưng dư vị thành công của Demba Ba, David Luiz hay Luis Suarez có thể sẽ mở ra một cái nhìn mới tích cực hơn về kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X