Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Premier League: Hãy dè chừng Arsenal

Thứ Ba 18/03/2014 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

iệc bị đánh giá thấp hơn Chelsea, Man City và Liverpool trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League được xem là lợi thế lớn giúp Arsenal tiến lên. Với việc đánh bại Tottenham ngay tại White Hart Lane, Pháo thủ phần nào khiến các đối thủ phải cảm thấy e ngại.

Chiến thắng lần này giúp Arsenal trở lại vị trí thứ ba với chỉ bốn điểm ít hơn đầu bảng Chelsea - đội cũng đã đá nhiều hơn một trận.
 

Bị Bayern Munich loại tại Champions League, Arsenal phần nào cảm thấy nhẹ hơn gánh nặng ở mùa này. Và HLV Wenger đủ khôn ngoan để cùng các học trò hướng tới danh hiệu cao quý Premier League dù nó không dễ một chút nào. Chelsea, Man City hay Liverpool đều chiếm được lợi thế lớn cũng phong độ tốt trong thời gian qua. Trong khi đó, Arsenal vẫn thi đấu thất thường cũng như thiếu bản lĩnh tại mọi giải đấu. Nhưng hơn lúc nào hết, người hâm mộ tại xứ sở sương mùa đều hiểu: hãy dè chừng Arsenal, và không một CLB nào có quyền loại họ ra khỏi cuộc chơi.

Tottenham là “đại gia” Premier League. Và so về mặt lực lượng, Arsenal không hề nhỉnh hơn Spurs. Nhưng chiến thắng 1-0 ngay tại sân White Hart Lane đã chứng tỏ được phần nào bản lĩnh của HLV Wenger cùng các học trò. Chặng đường phía trước còn rất chông gai dài dành cho Pháo. Dẫu vậy, người hâm mộ có quyền đặt niềm tin nơi họ khi mà Arsenal đã nói lời chia tay Champions League. Và Premier League chính là mãnh đất lý tưởng nhất để họ vươn tới đỉnh cao. Thực tế, đây là nhiệm vụ rất khó thành công khi mà Chelsea, Man City hay Liverpool tỏ ra quá mạnh và hừng hực khí thế. Tuy nhiên, trong sâu thẳm suy nghĩ, chiến lược gia rất muốn cụ thể hóa giấc mơ.

Hiện tại, tất cả các nhà cái đều đánh giá khả năng lên ngôi Vua của Man City là cao nhất. Man xanh xếp trên cả Chelsea và Liverpool rồi mới đến Arsenal. Và đó được xem là lợi thế không hề nhỏ dành cho Wenger. Nghe thì có vẻ ngược đời nhưng lại hợp lý hoàn toàn ở giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Đơn giản, việc được đặt kỳ vọng quá nhiều đôi khi sẽ tạo ra một áp lực không hề nhỏ lên đôi chân cầu thủ. Và Arsenal có quyền cảm thấy thoải mái khi không bị đưa ra đặt cược nhiều. Đội chủ sân Emirates có thể bị người hâm mộ của mình chỉ trích, nhưng phải thông cảm khi mà tình thế không cho phép họ mơ tưởng nhiều.

Hiện tại, Arsenal đang có 62 điểm, điểm số ngang bằng với Liverpool nhưng xếp sau do thua chỉ số phụ. Pháo thủ đứng vị trí thứ 3 và kém đội dẫn đầu Chelsea 66 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Do đó, đây là khoảng cách không hề lớn trước sự cạnh tranh khốc liệt của mùa giải. Có thể Pháo thủ sẽ không vô địch Premier League nhưng chí ít họ cảm thấy thoải mái cho cuộc chiến này so với 3 đội bóng kể trên. Đoàn quân do chiến lược gia người Pháp giờ đây cũng thi đấu đa dạng hơn, bản lĩnh hơn và đặc biệt là thực dụng một cách khoa học. Arsenal giờ đây có thể là những người nghệ sĩ chơi tấn công khi cần thiết, nhưng đôi khi họ cũng là những công nhân thực thụ. Và đó là điều cần thiết để giúp Pháo thủ vững bước trong khoảng thời gian tiếp theo của mùa giải.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X