Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League hấp dẫn hay đang đi xuống?

Chủ Nhật 06/03/2016 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chúng ta đang chứng kiến một trong những mùa giải điên rồ nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Vậy phải chăng Premier League 2015/2016 đang thật sự hấp dẫn hay chỉ là sự sa sút của hàng loạt đội bóng lớn?

Hồi đầu mùa giải, người ta nói về việc liệu Chelsea có bảo vệ được ngôi vô địch? Liệu Arsenal có lên ngôi sau 12 năm mòn mỏi? Liệu Man City có thể trở thành kẻ thống trị Premier League hay không? MU và Liverpool liệu có thể hồi sinh hay không? Nhưng rồi cuối cùng thì sao? Chẳng có ông lớn nào xứng đáng vô địch Premier League mùa này cả. Hai đội bóng nhiều cơ hội nhất để lên ngôi trước khi mùa giải hạ màn 10 vòng đấu là Leicester City và Tottenham. Spurs luôn nằm trong top 6 nhưng trước đây họ chỉ dám mơ về một suất tham dự Champions League. Sốc nhất là câu chuyện cổ tích của thầy trò HLV Ranieri khi họ đã dẫn đầu giải đấu trong suốt 28 vòng đấu đã qua. Một đội bóng mà hồi đầu mùa mục tiêu của họ chỉ là trụ hạng.

Ghét Arsenal và Tottenham, Terry ủng hộ Leicester đăng quang EPL
(Bongda24h.vn) – Trung vệ John Terry thừa nhận rằng anh rất mong muốn được thấy Leicester đăng quang ngôi vô địch Premier League mùa này thay vì hai kình địch...

Nhìn quanh châu thì đúng là Premier League đang khó lường nhất. Barca, Bayern, Juve, PSG gần như sẽ tiếp tục bảo vệ được ngôi vương của mình. Tại giải Ngoại hạng Anh thì mọi thứ vẫn còn ở phía trước khi đang có khoảng 5 đội còn cơ hội vô địch là MU, Man City, Arsenal, Tottenham và Leicester. Thế nhưng thật nực cười khi 4 ông lớn đang phải “hít khói” đội bóng vừa chân ướt chân ráo mùa trước. Mà nếu nói MU, Man City còn cơ hội thì phải tính thêm cả… West Ham với 1 điểm ít hơn hai đội bóng thành Manchester. Với tất những dữ kiện trên thì liệu có phải giải Ngoại hạng Anh hấp dẫn hay không? Hay chỉ là sự sa sút của các ông lớn khiến chất lượng của giải đấu đồng loạt đi xuống?

Cac doi bong lon tai Premier League deu dang sa sut
Các đội bóng lớn tại Premier League đều đang sa sút

Cho đến lúc này, Leicester vẫn chơi rất hay và xứng đáng với ngôi đầu của Premier League 2015/2016. Thành tích ấn tượng của đội chủ sân King Power cho đến lúc này nhờ phần lớn vào phong độ thăng hoa của bộ đôi Marez và Vardy. Tất nhiên đoàn quân của Ranieri vẫn chỉ bị coi là một hiện tượng thú vị chứ không thể tạo nên một thế lực hùng mạnh được. Họ vẫn thua Arsenal (2 lượt trận), thua Liverpool, thua Tottenham. Nói cách khác, đội bóng mới lên hạng cách đây 1 mùa giải chẳng phải quá mạnh hay bất khả chiến bại. Đó chỉ là một đội bóng đoàn kết, thi đấu biết mình, biết người. Nhưng chỉ như thế mà vô địch Premier League mùa này thì e rằng giải đấu số 1 xứ sương mù đang đi xuống một cách đáng lo ngại.

HLV Arsene Wenger: Dưới ánh hào quang The Invincibles
(Bongda24h.vn) - Ở mùa giải mà Arsenal có cơ hội giành chức vô địch Premier League hơn bao giờ hết kể từ năm 2004, họ giờ đây lại phải đang lo ngay ngáy về...

Mà nếu nhìn mặt bằng chung của các đội bóng lớn như Chelsea, MU, Man City, Liverpool, Arsenal thì đúng là đi xuống thật. Nhà ĐKVĐ mùa trước đang ngụp lặn ở vị trí thứ 10, Liverpool chẳng khá hơn với vị trí thứ 8. MU, Man City, Arsenal dù trong top 5 nhưng cũng thi đấu rất thất vọng và liên tục phải bám đuổi Tottenham và Leicester. Như vòng đấu giữa tuần vừa qua, thầy trò HLV Ranieri xảy chân nhưng chẳng đội bóng lớn nào tận dụng được điều đó để rút ngắn điểm số. Chuyện MU, Man City, Arsenal thua 1, 2 trận có thể coi là tai nạn nhưng việc họ bị Leicester vượt mặt trong suốt 3/4 mùa giải thì không thể nói là thiếu may mắn được. Đó là biểu hiện của chuyên môn, của sự sa sút thấy rõ ở các đội bóng lớn nước Anh.

Leicester moi da o giai Hang Nhat cach day 2 mua giai
Leicester mới đá ở giải Hạng Nhất cách đây 2 mùa giải

Thật ra việc MU, Man City, Arsenal, Chelsea, Liverpool không còn mạnh như trước là điều không quá bất ngờ. MU đang trong giai đoạn khủng hoảng kể từ sau khi Sir Alex ra đi. 300 triệu bảng được ném vào TTCN nhưng thành công thì vẫn lặn tăm. Man City mất đi sức mạnh vì các trụ cột đã đi qua thời đỉnh cao và nhất là một Pellegrini không còn tâm huyết với đội bóng. Arsenal thì chẳng buồn nhắc tới, một Wenger già cỗi, tằng tiện trong chi tiêu thì mãi chẳng khá nổi. Chelsea có rất nhiều sao nhưng đang phải đập đi làm lại sau khi Mourinho ra đi. Liverpool mới trong bước đầu hồi sinh dưới thời Klopp, họ cần ít nhất vài kỳ chuyển nhượng nữa để xây dựng 1 đội hình mạnh.

Vieira: Arsenal vẫn còn cơ hội vô địch Premier League
(Bongda24h.vn) – Đội trưởng lừng danh của Pháo thủ tin rằng đoàn quân của HLV Wenger vẫn còn cơ hội đăng quang chức vô địch Premier League bởi mùa giải năm nay...

Chẳng phải ngẫu nhiên mà sang mùa giải năm sau, cả MU, Man City và Chelsea đều sẽ có HLV mới. Kể cả chiếc ghế của Wenger tại sân Emirates cũng đang lung lay hơn bao giờ hết. Đó là dấu hiệu cho một sự thoái trào của Premier League giống như Serie A của những năm 90. Có thể giải Ngoại hạng Anh không thảm hại như giải đấu số 1 Italia vì họ còn sức mạnh tài chính. Tuy nhiên khi mà những cầu thủ giỏi nhất cứ lần lượt đòi đến Real, Barca, Bayern. 5 ông lớn đang loay hoay trên con đường tìm lại mình thì chẳng trách Premier League đang đi xuống về chất lượng. Vì thế đừng ngạc nhiên nếu Leicester vô địch mùa giải này. Chẳng phải thầy trò HLV Ranieri quá xuất sắc mà chỉ đơn giản là do các đội bóng lớn yếu đi mà thôi.

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X