Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Premier League: Hấp dẫn bởi… yếu đi?!

Chủ Nhật 26/12/2010 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu thời tiết cho phép vòng 19 diễn ra đúng lịch trình cuối tuần này, giải Ngoại hạng Anh sẽ đánh dấu mốc nửa chặng đường cho mùa năm nay. Đây là lúc nhìn lại bốn tháng rưỡi qua và nếu ví toàn cảnh như một bức tranh, nó có vẻ vẫn khá hỗn độn.

Khoảng cách giữa các tốp đang là sự chênh lệch không đáng kể. Bản thân ngay trong các nhóm đua tranh, trật tự vẫn có thể biến đổi dễ dàng chỉ sau vài cuối tuần. Lấy ví dụ như đường đua đỉnh cao mà Manchester United đang chiếm ưu thế lớn. Giả dụ như có thêm ba điểm từ trận đấu bù với Blackpool, họ cũng mới chỉ hơn Arsenal năm điểm và hơn Chelsea sáu điểm. Con số đó chưa nói lên điều gì bởi cách đây không lâu, chính M.U còn bị Chelsea gác điểm tương tự.

Một loạt trận đấu bị hoãn thời gian qua khiến tất cả càng mơ hồ hơn. Đơn cử như cuộc cạnh tranh suất còn lại trong tốp bốn (với mặc định ba vị trí đầu thuộc về M.U, Arsenal và Chelsea, điều lúc này cũng chưa có gì là chắc chắn!), Manchester City đang chiếm ưu thế nhưng Tottenham vẫn còn rộng cửa.

Khoảng cách giữa các đội ở Premier League ngày một thu hẹp

Thậm chí, màn vật lộn trụ hạng cũng đang đầy khốc liệt. Đội sổ và phập phù như West Ham vẫn chưa tắt hẳn hy vọng bởi phía trên họ, các đối thủ cũng lắc lư dữ dội. Ngay cả một cái tên luôn đầy tham vọng như Aston Villa giờ đang lo âu trước viễn cảnh phải gia nhập cuộc chiến sinh tồn này.

Nếu so với một La Liga, chuyện hai người giữa Barcelona và Real Madrid, xét về mặt bằng chung, rõ ràng Premier League đang hấp dẫn hơn nhiều. Chỉ có điều, tính khốc liệt này có được là nhờ các đại gia yếu đi trông thấy. M.U chưa biết thua, nhưng nếu thành tích sân khách không chỉ vỏn vẹn một trận thắng trước Stoke, hẳn giờ này Alex Ferguson đã kê gối cao ngủ kỹ, chờ Giáng sinh vui vẻ và cơ hội vô địch rõ ràng hơn nhiều.

Sự sa sút của Chelsea là đáng nói nhất, đặc biệt sau màn chạy đà rầm rộ đầu mùa. Loại bỏ những rối ren nội bộ, đây là điều không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên gia khi lực lượng ở Stamford Bridge quá già trong khi các gương mặt trẻ lại chưa đủ tuổi. Một số yếu tố kết hợp như chấn thương, treo giò với không ít trụ cột khiến Chelsea bị bóc trần ở khía cạnh này và chỉ ngạc nhiên đôi chút là họ lờ đờ… quá lâu khi đã hơn sáu tuần không biết đến chiến thắng!

Mặc dù vậy, sẽ chẳng ai mạo hiểm đặt cược chiếc quyền trượng năm nay không rơi vào tay những tên tuổi quen thuộc M.U, Chelsea, Arsenal. Phần còn lại đã quá rõ là chưa đủ trình độ cho một cuộc lật đổ. Đại gia hết thời Liverpool thực sự… hết thời khi thậm chí một suất dự Europa League năm sau còn đang là mục tiêu nhọc nhằn. Tottenham đem lại hào hứng với những màn trình diễn ngoạn mục song càng tiến xa ở Champions League sẽ đồng nghĩa họ càng không thể dồn sức lực cho Premier League như năm ngoái. Man.City được vũ trang hùng hậu nhưng đến giờ, họ vẫn đang phải học cách xây dựng một đội bóng (vụ lình xình với Carlos Tevez vừa qua là điển hình) chứ đừng nói gì đến xây dựng một đế chế.

Điểm sáng tích cực của nửa mùa giải đã qua và lời khen ngợi đang cần được dành cho những cái tên như Bolton, Sunderland. Họ tận dụng được tốt nhất tình cảnh rối ren để vươn lên mạnh mẽ, minh chứng rằng không nhất thiết phải lắm sao, nhiều tiền mới đạt được kết quả tốt. Các tân binh Newcastle, Blackpool cũng là luồng sinh khí mới thú vị khi liên tục gây bất ngờ và vững chân ở nửa trên bảng xếp hạng. Đơn cử như Blackpool bỏ túi tới 14 điểm trên sân khách (Chelsea chỉ được 12 điểm còn M.U vỏn vẹn… bảy điểm).

Cuộc marathon xuyên Giáng sinh thường lệ của Premier League đang bị thời tiết đe dọa và đi kèm là một bảng xếp hạng hứa hẹn sẽ còn ngổn ngang hơn. Khi nào bức tranh toàn cảnh này mới rõ ràng? Với người hâm mộ, câu trả lời đến càng chậm càng tốt để họ có thêm thời gian tận hưởng một mùa giải đầy gay cấn…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X