Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League: Hái lộc đầu năm

Thứ Hai 03/01/2011 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày đầu tiên của năm 2011, các đại gia Premiership đã có những sự khởi đầu may mắn. Một dự báo cho cuộc đua vô địch hấp dẫn ở phía trước.

May mắn đầu năm

Nếu tính cả Man City và Tottenham vào hàng ngũ “ông lớn” của Premiership, thì mùa trước, trận đầu tiên của năm 2010, M.U, Arsenal, Liverpool và Tottenham đều bị cầm hòa. Chỉ có Chelsea và Man City nở nụ cười. Kết thúc mùa giải 2009/10, Chelsea là đội đăng quang. Một năm trước đó, M.U hủy diệt Chelsea 3-0 trong trận đấu đầu năm của 2 đội. Kết thúc cuộc đua Premiership 2008/09, M.U là nhà vô địch. Không duy tâm, nhưng màn xuất hành đầu năm thắng lợi rất có ý nghĩa với các đội bóng.

Manchester United may mắn bảo vệ được ngôi đầu

Ý nghĩa lớn nhất thực ra không phải ở mặt điểm số mà quan trọng hơn, nằm ở tinh thần. Sự khởi đầu may mắn, suôn sẻ, nhất là trong ngày đầu tiên của năm mới, sẽ tạo một cú hích mạnh mẽ cho niềm tin. Vòng 21 Premiership 2010/11, ngoại trừ Chelsea không đá trong ngày 1/1, cả 5 “ông lớn” còn lại đều thi đấu đúng vào ngày này. Kết quả, tất cả đều giành chiến thắng, dù không phải “ông lớn” nào cũng dễ dàng đạt mục tiêu 3 điểm.

Trong số M.U, Arsenal, Liverpool, Man City và Tottenham, thì Liverpool cần điểm nhất, thắng nhọc nhằn nhất nhưng cũng là đội may mắn nhất. Bởi trong thế phải có 3 điểm để cứu vãn chiếc ghế của HLV trưởng Roy Hodgson, The Kop thậm chí bị đội khách Bolton dẫn trước. Và chỉ nhờ bàn thắng ở phút cuối cùng của tiền vệ vào sân thay người Joe Cole, Liverpool mới ca khúc khải hoàn. Chưa dám mơ xa, nhưng với may mắn vừa đến, biết đâu Anfield sẽ dần hồi sinh!

Tháng 1 quyết định?

Trận đấu sớm của vòng 21, M.U vượt qua West Brom một cách nghẹt thở (2-1). Nhưng khoảng cách họ nới rộng ra với nhóm bám đuổi chỉ kéo dài trong vài giờ. Bởi lần lượt sau đó, Tottenham, Man City rồi Arsenal đưa trật tự trở lại như vốn có từ sau vòng 20. Chỉ còn Chelsea, với trận đấu muộn diễn ra vào tối qua, thêm một lần bị đánh bật khỏi Top 4.

Nhìn vào chuỗi phong độ gần đây của cả M.U lẫn Arsenal đều chưa cho thấy sự yên tâm. Trước West Brom, M.U từng có lúc bị gỡ hòa 1-1 trước khi phải dốc toàn lực mới kiếm được bàn thắng quyết định. Arsenal đại thắng Birmingham, song cũng chỉ mới vòng trước họ vừa đánh rơi 2 điểm. Sự mong manh của 2 “ông lớn” giàu thành tích nhất kỷ nguyên Premiership và nỗi hoài nghi từ ĐKVĐ Chelsea đã vô tình mở ra cơ hội cho những quyền lực mới nổi như Man City, Tottenham. Mùa này, cuộc đua vô địch sẽ mở hơn bao giờ hết.

Giới phân tích chỉ ra rằng, giai đoạn từ nay đến hết tháng 1 sẽ có ý nghĩa then chốt để đánh giá xem khả năng vô địch của các ứng viên. Việc đây cũng là thời điểm thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa sẽ tạo cơ hội làm mới mình cho những kẻ xây mộng đăng quang. Từ tháng 2, đấu trường châu Âu sẽ trở lại nên các ứng viên buộc phải phân phối sức lực và cân đối mục tiêu. Nói cách khác, với Top 5, phong độ và điểm số trong những trận đấu diễn ra vào tháng đầu tiên của năm sẽ cho câu trả lời về cơ hội xưng vương tại Premiership 2010/11.

Liệu tháng 1 này, Chelsea có hồi sinh, nhờ lịch thi đấu thuận lợi, trong khi M.U gặp Tottenham và M.C chiến Arsenal?

Top 5 phải gặp ai trong tháng 1?

Man United: West Brom (2-1), Stoke, Tottenham, Birmingham, Blackpool.
Man City: Blackpool (1-0), Arsenal, Wolverhampton, Aston Villa.
Arsenal: Birmingham (3-0), Man City, West Ham, Wigan.
Tottenham: Fulham (1-0), Everton, Man United, Newcastle.
Chelsea: Aston Villa (3-3), Wolverhampton, Blackburn, Bolton.

Con số

1. Tình huống truy cản tiền đạo Peter Odemwingie dẫn đến quả phạt đền cho West Brom ở trận đấu vòng 21 mới là lỗi đầu tiên của trung vệ Rio Ferdinand tại Premiership mùa này.
33. Với thất bại 0-1 trước Tottenham vừa qua, Fulham đã kéo dài mạch không thắng trong các trận derby London mà họ phải làm khách lên con số 33 trận.
45. Trong khuôn khổ Premiership, phong độ của Fernando Torres tại Anfield là vô cùng ấn tượng. 50 trận thi đấu cho Liverpool, tiền đạo này ghi tới 45 bàn thắng (đạt tỉ lệ trung bình 0,9 bàn/trận).
1.418. Cú đánh đầu mở tỉ số cho M.U của Wayne Rooney trong trận thắng West Brom 2-1 đã đặt dấu chấm hết cho 1.418 phút tịt ngòi của chân sút số 10.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X