Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Premier League hạ màn: Kinh đô của nước Anh là City!

Thứ Hai 12/05/2014 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có những phút cuối kịch tính như ở mùa giải 2011-2012, Man City đã nhẹ nhàng đánh bại West Ham để lên ngôi vô địch, lần thứ 2 trong 3 mùa giải gần nhất. Một chút tiếc nuối cho Liverpool, nhưng đó là một kết cục hợp lí của Premier League mùa giải năm nay.

Liverpool không thể lên ngôi ở mùa giải này, nhưng không ai phủ nhận, họ chính là đội đá hấp dẫn, cống hiến và mang đến nhiều cảm xúc nhất cho người hâm mộ. Họ chơi một lối đá tấn công đẹp mắt, ghi rất nhiều bàn thắng, và chơi cực hay ở những trận cầu lớn. Nhiều chuyên gia nhận định rằng nếu Liverpool vô địch, đó sẽ là điều tốt hơn cho Premier League.

manchester city
 

Liverpool hay nhất, nhưng Man City ổn định nhất

Nhưng nhìn lại cả mùa giải của Liverpool, có thể hiểu tại sao họ chưa thể lên ngôi. Ở vào khoảnh khắc quyết định của mùa giải, Liverpool đã đánh mất tất cả. Đội trưởng Gerrard trượt chân khiến Liverpool thua Chelsea. Sau đó, họ dễ dàng đánh mất lợi thế 3 bàn dẫn trước Crystal Palace vì sự hớ hênh trong phòng ngự. Trong trận cuối cùng của mùa giải gặp Newcastle, Liverpool căng thẳng đến mức Martin Skrtel, hậu vệ đã chơi cực hay ở mùa giải năm nay, lúng túng đá phản lưới nhà.

Chỉ đến khi biết Man City đã dẫn trước West Ham 2 bàn, tức cơ hội vô địch gần như không còn nữa, Liverpool mới cởi bỏ được áp lực và trở lại là chính mình. Họ thi đấu hứng khởi và ghi liên tiếp 2 bàn trong vòng 2 phút để lội ngược dòng. Liverpool không quen với áp lực khủng khiếp trong cuộc đua vô địch, để rồi trượt ngã ở thời khắc quan trọng nhất. Liverpool đá rất hay, rất đẹp, nhưng vẫn còn thiếu bản lĩnh, để có thể lên ngôi ở Premier League. Có lẽ bài học ở mùa giải năm nay, sẽ giúp ích rất nhiều để đội bóng vùng Merseyside tìm kiếm cơ hội ở mùa giải sang năm.

Ở chiều ngược lại, dù là đội ghi nhiều bàn thắng nhất giải, Man City không chơi cống hiến như Liverpool. Họ cũng không thực sự xuất sắc ở những trận lớn, khi thua Chelsea cả 2 lượt trận và bị Liverpool đánh bại ở Anfield. Nhưng Man City là đội ổn định nhất, mắc ít sai lầm nhất, yếu tố quan trọng trong một chặng đua đường dài. Cách họ lạnh lùng đánh bại các đối thủ yếu hơn, đặc biệt là ở 4 vòng cuối gặp Crystal Palace, Everton, Aston Villa và West Ham, khi họ có trong tay quyền tự quyết, là minh chứng rõ ràng nhất.

Trong trận đấu tối qua, khi biết tin Liverpool bị Newcastle dẫn trước, Man City đã dễ dàng đánh bại West Ham với tỉ số 2-0 nhờ các bàn thắng của Nasri và Kompany để khẳng định chắc chắn hơn chức vô địch. Đó là một chức vô địch hoàn toàn xứng đáng đối với Manuel Pellegrini và các học trò. Với riêng Pellegrini, mùa bóng đầu tiên của chiến lược gia người Chile tại xứ sở sương mù là một thành công, khi ông cùng Man City vô địch Premier League và Cúp Liên đoàn.

Khép lại một mùa bóng nhiều bất ngờ

Như vậy một mùa giải hấp dẫn và đầy bất ngờ của Premier League đã khép lại. Man United là sự thất vọng lớn nhất, khi thi đấu tệ hại dưới thời David Moyes và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7, và lần đầu tiên sau 25 năm không được dự Cúp Châu Âu. Arsenal là đội đứng đầu bảng trong nhiều vòng đấu nhất, và vẫn chơi đẹp như mọi khi, nhưng cuối cùng lại chỉ hài lòng với một vị trí trong top 4. Tuy nhiên, Pháo thủ vẫn có cơ hội chấm dứt 8 năm trắng tay liên tiếp khi chỉ phải gặp Hull City ở trận chung kết Cúp FA sẽ diễn ra sau đây 1 tuần. Chelsea của người đặc biệt Mourinho vẫn chơi xuất sắc ở những trận lớn, nhưng không thể vô địch vì không biết cách đánh bại những đội bóng nhỏ.

Ở nửa sau bảng xếp hạng, Sunderland đã có một cuộc đào thoát ngoạn mục ở giải đoạn cuối mùa với 13 điểm trong 6 trận cuối mùa, thắng cả Chelsea, Man United, cầm hòa Man City, để ở lại với giải Ngoại hạng Anh. Norwich, Cardiff và Fulham đã xuống hạng và với những gì họ đã thể hiện trong cả mùa giải, đó là kết quả hoàn toàn hợp lí.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X