Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League hạ màn: Chuyện lạ ở Liverpool và giá trị của đồng tiền

Thứ Tư 16/05/2018 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chắc chắn khi nhìn lại mùa giải này của Liverpool, ta có thể kết luận họ có một mùa bóng thành công, bất kể chưa đá trận chung kết Champions League. Nhưng đó là giá trị của chuyển nhượng Premier League mùa hè năm ngoái.

Chuyện lạ ở Anfield


Sẽ là bất hợp lý nếu cho rằng, mùa bóng này của Liverpool kém hơn mùa trước. The Kop đã thể hiện sức mạnh hàng công hủy diệt cùng với sự xuất hiện của Mohamed salah – vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng. Hơn nữa, tiền vệ người Ai Cập đã trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất mùa giải trong lịch sử, với 32 pha lập công.
 
Tuy nhiên, sự thực là Liverpool kém hơn chính họ ở mùa giải năm ngoái.

Chuyển nhượng Premier League Giá trị của đồng tiền hình ảnh

Liverpool thi đấu rất ấn tượng, nhưng...


Cụ thể, thầy trò Klopp cán đích ở vị trí thứ 4 mùa bóng 2016/17, ghi 78 bàn và lọt lưới 42 lần. Sang đến năm nay, Lữ đoàn đỏ có 84 bàn thắng, thủng lưới 38 lần và vẫn xếp thứ 4. Nhưng họ giành được ít điểm hơn (75 so với 76 ở mùa giải trước).
 
Và nếu bỏ qua đấu trường châu Âu, thì thực tế là toàn bộ những lời ca ngợi dành cho Liverpool mùa này, cũng chỉ khiến họ đứng im tại Premier League. Vẫn ở vị trí thứ 4, không hơn không kém, và còn quá xa để nói về cuộc đua vô địch.
 
Đừng quên, họ đang sở hữu cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng mùa này, cùng những Chamberlain hay đặc biệt, Virgin Van Dijk với những cái giá đắt đỏ. Câu chuyện này chứng tỏ một điều rất rõ ràng, dù đã đầu tư rất lớn và rất thành công, nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ đối với The Kop.
 
Chuyển nhượng Premier League giá trị của đồng tiền ảnh 2

Thầy trò Jurgen Klopp thậm chí giành được ít điểm hơn mùa trước


Nhưng là chuyện thường ở Premier League

Sở dĩ tất cả đều nhận định, Liverpool có một mùa giải thành công – bởi vì cuộc đua tại xứ sở sương mù ngày một khó khăn hơn theo mỗi năm. Bởi vậy, dù số tiền Liverpool chi ra không hề nhỏ, nhưng thực chất đó cũng chỉ là “chi phí duy trì” phong độ như cũ mà thôi.
 
Hãy nhìn sang Chelsea để thấy rõ hơn tình hình hiện tại. Mùa hè năm nay, HLV Antonio Conte chia tay Matic, rồi lần lượt đem về những Bakayoko, Drinkwater và Barkley. Trên hàng công, họ cũng đưa Alvaro Morata và Olivier Giroud về khỏa lấp vị trí của Diego Costa. Chung cuộc, The Blues từ vị trí thứ 1 rơi xuống thứ 5.

Chuyển nhượng Premier League giá trị của đồng tiền ảnh 3

Chelsea trả giá vì mua bán không hiệu quả


Arsenal cũng vậy. Họ bảo toàn lực lượng so với mùa giải năm ngoái, tăng cường thêm Kolasinac và 2 lần phá kỷ lục chuyển nhượng, đem về song sát Lacazette và Aubameyang. Kết quả, từ vị trí thứ 5 xuống thứ 6, trong mùa bóng cuối cùng của Arsene Wenger.
 
Vấn đề ở chỗ, không phải những đại gia Premier League không chịu chi, mà rõ ràng chi chưa đủ. 2 CLB dẫn đầu giải Ngoại hạng mùa này, Man City và Man United mỗi đội bỏ ra hàng trăm triệu bảng. Cộng thêm những khoản đầu tư ở năm ngoái, con số này là… 770 triệu bảng trong 4 kỳ chuyển nhượng gần nhất (của 2 CLB thành Manchester).
 
Đó chính là thực tế diễn ra tại giải đấu cao nhất nước Anh, khi thành công buộc phải đi kèm với độ chịu chi trên thị trường chuyển nhượng. Như chính Pep Guardiola – HLV xuất sắc nhất mùa giải này với chiến tích đưa đội nhà vô địch, đã khẳng định Man City dùng tiền mua danh hiệu.

Chuyển nhượng Premier League giá trị của đồng tiền ảnh 4

Man City vô địch Premier League 2017/18 nhờ chi tiền tấn


Nhưng mặt khác, những món tiền lớn bỏ ra không đảm bảo sự thành công, vì đó chỉ là điều kiện cần để duy trì vị trí hàng năm. Điều này đã kéo dài trong nhiều mùa giải gần đây, và sẽ còn tiếp diễn. Và nó dự báo về một mùa hè điên rồ tiếp theo tại xứ sở sương mù.
 
Theo kế hoạch của FA, kỳ chuyển nhượng Premier League năm nay sẽ có sự thay đổi lớn. Cùng với sự xuất hiện của World Cup, phiên chợ hè sẽ xê dịch 2 tuần so với bình thường. Theo đó, thị trường chuyển nhượng sẽ mở cửa vào 17/5, và khép lại trước khi mùa bóng mới bắt đầu.
 
Cùng với những khoản tiền lớn nhận về từ gói bản quyền truyền hình, bên cạnh tiền thưởng khi tham dự Champions League, các đại gia Anh sẽ lại biến mùa hè trở thành một cuộc chạy đua vũ trang mới. Ở đó, tham vọng của mỗi CLB sẽ tỷ lệ với số tiền họ bỏ ra.
 
Hơn nữa, với việc World Cup sắp bắt đầu, chắc chắn các HLV sẽ nhanh chóng chốt bom tấn sớm nhất có thể, hạn chế tối đa việc bị ép giá. Tất cả đã đón chờ một mùa giải sôi động ở phía trước, khi nước Anh đã sẵn sàng cạnh tranh tại Champions League, bên cạnh cuộc nội chiến ngày càng hấp dẫn hơn hàng năm.
 
Ngày mai (17/5), kỳ chuyển nhượng Premier League chính thức mở cửa.
 
5 điều đáng chờ đợi của MU vào hè này
Mùa giải Premier League đang đi đến hồi kết, và sự chuẩn bị của MU trong hè được chú ý đặc biệt.
5 tân binh xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2017/18
Ngoại hạng Anh 2017/18 đã chính thức khép lại, cùng điểm qua 5 tân binh gây ấn tượng lớn nhất ở mùa giải này.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X