Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League tiến thêm một bước quan trọng đến ngày thi đấu lại

Thứ Tư 27/05/2020 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Premier League đã tiến thêm một bước tới quá trình nối lại khi các CLB bỏ phiếu tán thành việc tiếp tục tập luyện.

Các đội bóng của hạng đấu cao nhất nước Anh sẽ bắt đầu giai đoạn 2 của dự án khởi động lại các trận đấu.

Premier League gần hơn ngày trở lại

Premier League mùa giải 2019-20 đã bị hoãn lại vào tháng 3 để tránh sự lây lan của virus corona. Nhưng các CLB đã bắt đầu quay trở lại tập luyện theo các nhóm nhỏ vào tuần trước trong bối cảnh chính phủ Anh dần gỡ bỏ các quy định giãn cách xã hội với người dân từ 13 tháng 5.

Premier League tiến thêm một bước quan trọng đến ngày thi đấu lại hình ảnh
Premier League đã hoãn lại từ tháng 4 vì virus corona lây lan

Sau đó, các nhà chức trách cũng “bật đèn xanh” cho các đội bóng được tiếp xúc gần hơn trong tập luyện. Và mới đây, 20 CLB Premier League đã chính thức đồng ý các kế hoạch mà ban tổ chức đưa ra tại một cuộc họp.

Các quy tắc nghiêm ngặt về sức khỏe và an toàn sẽ được giữ nguyên tại các trung tâm tập luyện. Tất cả cầu thủ và nhân viên sẽ được xét nghiệm Covid-19 2 lần trong 1 tuần.

Sau 2 vòng kiểm tra đầu tiên vào tuần trước, đã có 8 trường hợp dương tính với virus bao gồm 2 cầu thủ là Adrian Mariappa của Watford và Aaron Ramsdale của Bournemouth.

Một thông báo mới được Premier League đưa ra: “Các cổ đông của Premier League hôm nay đã bỏ phiếu nhất trí tiếp tục tập luyện bình thường, đánh dấu một bước nữa để khởi động lại giải đấu mùa này khi điều kiện đã an toàn.”

Premier League
Giải đấu có thể trở lại vào giữa tháng 6

“Các đội bây giờ có thể tập luyện theo nhóm nhưng giảm thiểu mọi liên lạc gần gũi không cần thiết. Ưu tiên của Premier League là sức khỏe và phúc lợi của tất cả những người tham gia. Các quy trình y tế nghiêm ngặt sẽ được đưa ra để đảm bảo sân tập là môi trường an toàn nhất có thể.”

“Các cầu thủ và nhân viên sẽ tiếp tục được kiểm tra Covid-19 2 lần 1 tuần. Giai đoạn 2 của kế hoạch trở lại tập luyện đã được thống nhất sau khi tham khảo ý kiến với các CLB, cầu thủ, nhà quản lý, PFA, LMA và chính phủ. Các cuộc thảo luận đang diễn ra để hướng tới phần còn lại mùa giải khi điều kiện cho phép.”


Giữa tháng 6 dự kiến là thời điểm thích hợp để các trận đấu của Premier League được tổ chức tiếp. UEFA đã gửi khuyến nghị tới các liên đoàn thành viên về việc kết thúc các giải quốc nội vào cuối tháng 7 để giảm thiểu sự gián đoạn. Họ hy vọng sẽ khép lại Champions League và Europa League vào tháng 8.

Bundesliga trở thành giải đấu lớn đầu tiên của châu Âu tiếp tục vào ngày 16 tháng 5. Dù Ligue 1 bị hủy, những Premier League, La Liga và Serie A đều thống nhất sẽ chơi nốt phần còn lại.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X