Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Premier League: Đừng quên Arsenal!

Thứ Hai 17/08/2009 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã có lúc, người ta nghĩ rằng Arsenal sẽ bị gạch tên khỏi nhóm Big Four của Premiership. Nhưng màn huỷ diệt tại Goodison Park cho thấy đừng ai vội quên The Gunners.

Trái ngọt đầu mùa

24h trước khi Premiership khởi tranh, Wenger nói rằng Arsenal đã đủ trưởng thành để đăng quang tại Premiership 2009/10. Không nhiều người tin lời nói của Wenger, bởi một “nhà trẻ” ở độ tuổi trung bình 22-23 dù tài năng đến mấy cũng chưa đủ già dặn làm đối trọng của M.U, Chelsea hay Liverpool.

Nhưng ở Goodison Park, Wenger chứng minh lời của ông không hoàn toàn vô lý. Đúng là Arsenal trẻ thật song Fabregas, Denilson, Walcott, Song, Diaby, Clichy … đều đã có ít nhất 2 năm tham dự Premiership. Vì thế, trước một Everton được tiếng là có lối chơi khó chịu, Arsenal vẫn thong dong như thể đi bộ mà bỏ 3 điểm gọn vào túi.

 

Người ta vẫn nói trong bóng đá có hai cách đi tới thành công. Một là vun trồng, ươm mầm tài năng như Arsene Wenger. Hai là bỏ tiền ra mua lấy thành công, kiểu như Blackburn 1994/95, Chelsea 2004-2006 hay M.C phiên bản 2009/10. Nhưng ở ngày khai mạc, chiến công của Arsenal - Wenger đã làm lu mờ mô hình M.C.

Hãy xem cú sút từ ngoài vòng cấm của Denilson. Hãy chú ý tới cú đúp của Fabregas. Và hãy nhớ tới cả sự kết hợp hoàn hảo giữa tân binh Vermaelen với cựu binh Gallas ở hàng thủ. Tất cả cho thấy bí quyết thành công của Arsenal nằm ở chỗ họ đã định hình rõ rệt một lối chơi, nhờ thế không phải trải qua thời kỳ quá độ bất chấp sự ra đi của Adebayor, Toure.

Chỉ đầu tư vẻn vẹn 10 triệu bảng trong mùa Hè (Vermaelen) song xem ra, sức mạnh của Arsenal vẫn còn nguyên. Đó chính là trái ngọt đầu mùa sau bao năm nỗ lực xây dựng một đội hình từ A tới Z của Arsene Wenger.

… Nhưng

Ngự trị ở ngôi đầu bảng sau vòng đầu tiên, Arsenal đã có sự khởi đầu như mơ tại Premiership 2009/10. Người ta buộc phải nhìn nhận lại về đội bóng này với một ánh mắt tôn trọng hơn. Nhưng điều ấy không đồng nghĩa Arsenal đã trở lại vị thế của thời kỳ 2002-2004.

Trên bảng tỷ lệ mà các nhà cái đưa ra, cơ hội vô địch của Arsenal đã tăng đáng kể chỉ sau một đêm. Đó là sự cẩn trọng cần thiết. Nhưng bản thân thày trò Wenger cần phải thực tế. Họ đã không ít lần trải qua tình cảnh như thế này trước khi tụt dốc không phanh.

Premiership 2007/08 là một ví dụ. Arsenal bứt đi cực nhanh, dẫn đầu BXH tới tận tháng 02/2008 nhưng xìu dần và bị M.U, Chelsea bỏ xa trong chặng nước rút. Vấn đề nằm ở sự hạn chế về chiều sâu đội hình và ở bản lĩnh, kinh nghiệm mà một tập thể non trẻ khó khắc phục. Hai năm đã qua, Arsenal già thêm 2 tuổi nhưng chẳng ai dám tin họ đủ độ “quái” cần thiết. Chỉ thời gian mới đưa ra được câu trả lời, còn hiện tại, thay vì ngôi vô địch, một suất trong Top 4 có lẽ vẫn cứ là mục tiêu vừa tầm hơn đối với Arsenal.

Con số

51: Sau 51 năm, Everton mới lại có một trận thua đậm tới 1-6 ngay trên sân nhà Goodison Park. Điều đáng nói, đối thủ từng đè bẹp Everton 6-1 ngày 06/09/1958 cũng chẳng phải ai xa lạ, chính là … Arsenal.

252: Thảm bại trước Arsenal, Everton đã có trận thua thứ 252 tại Premiership - nhiều hơn bất kỳ CLB nào khác từng tham dự giải đấu này.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X