Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League: Đua tốc độ

Thứ Hai 15/03/2010 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U gọi, Chelsea trả lời. Chelsea ra vế đố, Arsenal giải được ngay… Đó chính là phiên bản tưởng chỉ có ở trong mơ song bỗng nhiên lại có thật ở Premiership 2009/10. Đồ rằng, sẽ có biến, hoặc ít nhất chức vô địch chỉ được phân định trong ngày 9/5.

Chelsea gọi, Arsenal trả lời

Từ cả vài tháng nay, cuộc marathon lên đỉnh vinh quang tại Premiership đã chỉ còn gói gọn cho Chelsea, M.U và Arsenal. Bây giờ, thực tế ấy không thể bị đảo ngược. Nhưng đã có những đổi thay nhất định trong tư thế của từng tay đua.

Đã có lúc, Chelsea tự thiết lập thế “một mình một chợ”. Đó là đỉnh Premiership. Phía dưới, M.U và Arsenal chới với sau những kết quả tệ hại liên tiếp. Lúc ấy, cả nước Anh chẳng ngần ngại tuyên bố chức Vô địch đã sớm về Stamford Bridge. Song cho đến khi vòng 30 khép lại, khoảng cách bỗng chẳng còn bao nhiêu. Chelsea vẫn ngự trị trên đỉnh cao, nhưng chỉ còn hơn Arsenal hiệu số bàn thắng bại. Còn nếu M.U hạ được Fulham, họ sẽ trở lại ngôi đầu, và cần biết, cả khi đó Quỷ Đỏ cũng chỉ hơn các đối thủ cạnh tranh 2 điểm.

Chelsea thắng ....

Cuối tuần qua, Chelsea đá sớm và thắng đậm West Ham, qua đó tạo áp lực lớn lên Arsenal. Tưởng như Pháo thủ bị Hull City chặn đà hưng phấn, song rốt cuộc, thày trò HLV Arsene Wenger vẫn có 3 điểm. Từ sự bừng tỉnh của Chelsea sau 2 trận thua trước đó, đến cú nước rút hoàn hảo của Arsenal mang nhiều dấu ấn của may mắn, dễ thấy rằng với cả những yếu tố chủ quan và khách quan đem lại, Premiership năm nay sẽ là một cuộc đua hết sức khó lường, căng thẳng đến phút chót.

Điểm khác biệt đáng chú ý và mang ý nghĩa tích cực nhất chính là việc Premiership 2009/10 đã không chỉ còn là cuộc đua song mã như hầu hết những năm qua. Sau gần 3/4 chặng đường, không một ai trong số Chelsea, Arsenal hay M.U tạo được lợi thế rõ rệt. Nói Chelsea, M.U có ưu thế nhờ điểm số, hiệu số bàn thắng bại cũng đúng mà cho rằng Arsenal sẽ hưởng lợi từ lịch thi đấu sắp tới cũng chẳng sai.

Có một điểm chung: 3 tay đua thắng cùng thắng, thua cùng thua, nên luôn bám sát nhau. Chắc khó để nhà vô địch mùa này đạt điểm số 90, nhưng tổng số điểm của Top 3 cộng lại khi hạ màn có lẽ không kém vài năm trước. Điều đó phản ánh sự khốc liệt, làm tăng đáng kể tính hấp dẫn của cuộc marathon năm nay.

Đi tìm khúc cua quyết định

Câu hỏi đặt ra, đâu sẽ là nước cờ quyết định cho bàn cờ Premiership 2009/10? Dựa trên lịch thi đấu, Arsenal rõ ràn g có lợi thế hơn. Trong 10 vòng đấu còn lại, Pháo thủ chỉ phải gặp những đối trọng xứng tầm là Tottenham và Man City. Trái lại, Chelsea và M.U, ngoài phải trực tiếp đụng độ, cũng sẽ lần lượt trải qua các màn cân não trước Aston Villa, Liverpool (Chelsea) hay Tottenham, Man City, Liverpool (M.U).

.... và Arsenal cũng không chịu thua kém

Lọt vào tứ kết Champions League, M.U và Arsenal đang khá rảnh chân để có thể tập trung vào mặt trận Premiership. Nhưng Chelsea thì không. Đêm mai, đội bóng của HLV Ancelotti sẽ tiếp Inter trên sân nhà trong cuộc chiến bản lề của mùa giải. Thành công sẽ là động lực, còn thất bại hậu quả sẽ khôn lường. Tuần cuối tháng Ba đầu tháng Tư, The Blues sẽ phải đối mặt với Aston Villa và M.U trong 2 vòng Ngoại hạng liên tiếp.

Nhìn một cách tổng quát, Arsenal chính là kẻ nắm trong tay quyền quyết định tính đến thời điểm này. Chỉ cần tận dụng tốt những trận đấu của họ, Pháo thủ có thể sẽ sớm giành pole, cùng lắm là đến đầu tháng Tư tới. Bởi khúc cua quyết định sẽ tới trước đó, khi M.U lần lượt tiếp Liverpool rồi Chelsea.

Thống kê
3: Trong sự nghiệp, George Boateng phải lĩnh tổng cộng 8 chiếc thẻ đỏ. Riêng Arsenal đã khiến cầu thủ của Hull City 3 lần bị truất quyền thi đấu.
8: Pha lập công phút 90+3 của Bendtner là lần thứ 8 mùa này, Arsenal ghi bàn ở những phút bù giờ. Không đội bóng Premiership nào làm được như họ.
14: Tính đến hết vòng 30, trọng tài Mike Dean đã rút ra tổng cộng 14 chiếc thẻ đỏ, trung bình 0,46 chiếc/trận, nhiều nhất trong số các trọng tài tại giải Ngoại hạng Anh.
100 & 800: Bàn mở tỉ số của Arshavin chính là bàn thắng thứ 100 trên khắp các mặt trận mùa này của Pháo thủ, cũng chính là bàn thắng thứ 800 của Premiership 2009/10 tính đến thời điểm đó.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X