Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Premier League đón hợp đồng bản quyền truyền hình kỷ lục

Thứ Năm 14/06/2012 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây tập đoàn viễn thông BT của Anh đã ký hợp đồng tường thuật trực tiếp các trận đấu tại Premier League khiến cho giải đấu này kiếm thêm tới 71% thu nhập hiện tại.

Bộ mặt của truyền hình Anh đang có sự thay đổi lớn sau khi gã khổng lồ trong ngành viễn thông BT quyết định nhẩy vào cạnh tranh với các kênh truyền thông khác. Cú đánh đầu tiên chính là mua bản quyền của Premier League trong 3 năm với giá 3 tỷ bảng, tăng 71% so với bản hợp đồng hiện tại của giải đấu này với BSkyB.

Premier League ngày càng giàu có với những khoản tiền khổng lồ
Premier League ngày càng giàu có với những khoản tiền khổng lồ

Điều này có nghĩa là mỗi đội bóng sẽ được nhận thêm 14 triệu bảng một năm và những đội bóng top trên như Man City sẽ giành được nhiều hơn con số 60,6 triệu bảng khi họ lên ngôi vô địch mùa giải vừa qua. Mỗi trận đấu tại Premier League cũng tăng giá lên 6,6 triệu bảng so với 4,7 triệu bảng ở bản hợp đồng cũ.

BSkyB là hãng truyền thông hợp tác với Premier League suốt 20 năm qua, từng đưa ra hợp đồng tường thuật 116 trận một mùa giải kể từ mùa 2013-14 để đổi lại 2,3 tỷ bảng trong ba năm. Nhưng BT đã tạo nên bất ngờ khi giành chiến thắng với bản hợp đồng có giá trị nhiều hơn tới 738 triệu bảng.

Đây là một số tiền kỷ lục trong thời buổi tài chính khó khăn như hiện nay. Giới kinh doanh còn nhớ bản hợp đồng truyền hình đầu tiên của kỷ nguyên Premier League chỉ là 304 triệu bảng cho 5 năm. Còn với bản hợp đồng hiện tại là hơn 3 tỷ bảng cho 3 năm chưa kể 180 triệu bảng mỗi năm từ BBC cho chương trình “Match of the day”.

Mặc dù Premier League vẫn cho thấy sự giàu có của giải đấu khi nhận được những số tiền kỷ lục nhưng tình hình tài chính của các đội bóng vẫn rất ảm đạm. Mùa giải năm ngoái, 20 đội bóng ở hạng đấu cao nhất xứ sở sương mù lỗ tới 361 triệu bảng và khiến cho tổng số nợ của họ lên tới 2,3 tỷ bảng, một kỷ lục mà những nhà điều hành giải chắc chắn không muốn nói ra.

Tập đoàn viễn thông BT đặt trụ sở tại London, Anh, có doanh thu niên khóa tài chính 2011-12 là gần 19 tỷ bảng, trong đó có lợi nhuận hơn 2 tỷ.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X