Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Premier League đổi luật, Chelsea bất an

Thứ Tư 16/09/2009 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo luật mới của FA và BTC Premier League, mỗi CLB chỉ được đăng kí tối đa 25 cầu thủ trên 21 tuổi. Trong số đó, những cầu thủ không chơi đủ 3 năm ở các giải đấu tại Anh và xứ Wales trong độ tuổi U21 sẽ không được vượt quá con số 17 người.

Ở mùa giải này, Chelsea sử dụng 26 cầu thủ ở đội hình 1, cộng thêm 11 cầu thủ khác được đem cho mượn. Trong số 26 cầu thủ, có 7 cầu thủ là người bản xứ, bao gồm Ashley Cole, Joe Cole, John Terry, Frank Lampard, Ross Turnbull, Daniel Sturridge và Sam Hutchinson.


Trong bối cảnh ấy, việc Premier League ấn định “quota” sẽ khiến The Blues gặp khó bởi nếu gọi trở lại 2 tài năng trẻ đang được đem cho mượn: Michael Mancienne (tới Wolves) và Scott Sinclair (Wigan), họ sẽ phải loại bỏ 2 cầu thủ ngoại khỏi danh sách đăng kí.

Chelsea là đội gặp bất lợi nhất với luật mới này

“Họa vô đơn chí”, Chelsea còn đang phải thụ án “treo” chuyển nhượng của LĐBĐ thế giới. Đội bóng Tây London không được phép chuyển nhượng cho tới tháng 1/2011 bởi sai phạm trong việc kí hợp đồng với Gael Kakuta từ RS Lens. Bởi thế, họ cũng không được phép bán cầu thủ, và như vậy, sẽ có những kẻ “ngồi chơi xơi nước” ở sân Stamford Bridge, những người không được đăng kí thi đấu nhưng cũng không thể chuyển tới chơi cho một CLB nào khác.

Nếu viễn cảnh này trở thành sự thực, Chelsea sẽ phải còng lưng gánh lương cho ít nhất 2 kẻ “ngồi mát ăn bát vàng”.

Hồi mùa hè, nhiều người đã ngạc nhiên khi Chelsea kí hợp đồng với thủ môn Turnbull (từ Middlesbrough và tiền đạo Sturridge (Man City). Vậy nhưng, những lựa chọn này hóa ra lại hay bởi họ là những người bản xứ, có hơn 3 năm chơi bóng ở Anh và đủ tư cách có tên trong nhóm 8 cầu thủ bản xứ.

Khi BTC Premier League thông qua luật “17+8”, tưởng như Arsenal sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi họ vẫn luôn bị chỉ trích là thiếu vắng những cầu thủ người Anh trong đội hình. Vậy nhưng, HLV Arsene Wenger có thể xoa tay cười thoải mái bởi khái niệm “bản xứ” mà FA định nghĩa là quá rộng mở với đội bóng của ông.

Đội bóng Bắc London chỉ có đúng 4 cầu thủ sinh ra ở Anh hoặc xứ Wales là Kieran Gibbs, Jack Wilshere, Aaron Ramsey và Theo Walcott. Vậy nhưng, do khái niệm “bản xứ” được quy định dành cho những cầu thủ có 3 năm chơi bóng ở Anh hoặc xứ Wales khi chưa đến 21 tuổi nên The Gunners có tới 12 cầu thủ thuộc diện này. Đó đều là những người được đưa về khi còn ở tuổi thiếu niên và tới đầu mùa giải sau, họ sẽ có ít nhất 3 năm chơi bóng ở Anh. Trong số này có đội trưởng Cesc Fabregas (tới Arsenal năm 2003 khi mới 16 tuổi), Gael Clichy, Nicklas Bendtner, Philippe Senderos, Denilson, Johan Djourou…
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X