Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Premier League đang trở thành La Liga

Thứ Ba 09/10/2012 20:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai cựu ngôi sao Premier League Jamie Redknapp và Martin Keown vừa tham gia trả lời phỏng vấn của tờ Daily Mail về các điểm nhấn của Premier League 2012/13 tính tới thời điểm này.

1 – Cầu thủ nào gây ấn tượng nhất?

Redknapp: Cho đến giờ, chúng ta đã thấy khá nhiều cầu thủ nhỏ con tỏa sáng như Eden Hazard, Juan Mata hay Santi Cazorla. Cazorla là người mà tôi sẽ bỏ tiền ra để xem mỗi tuần. Cậu ấy xử lí bóng tốt bằng cả 2 chân. Được chơi bên cạnh một cầu thủ như Cazorla là một điều cực tốt đối với các tài năng trẻ của Arsenal như Jack Wilshere, Theo Walcott…

Keown: Tôi đồng ý với Jamie về Cazorla. Nhưng tôi cũng là một fan cuồng nhiệt của Gareth Bale. Cậu ấy khiến các CĐV phải đứng bật lên khỏi ghế với tốc độ của mình. Thật khó tin nếu biết rằng vài năm trước, Bale thường xuyên chơi ở vị trí hậu vệ trái. Aleksandar Kolarov của Man City cũng là một cầu thủ đá cánh trái đang nổi lên. Không thể quên kể tới Marouane Fellaini (Everton) hay Carl Jenkinson (Arsenal).

 

2 - Đội nào gây bất ngờ nhất ở giai đoạn đầu?

Redknapp: Chelsea. Cách Chelsea khởi đầu mùa giải này thật đáng kinh ngạc. Trước khi giải diễn ra, tôi không coi họ là ứng cử viên vô địch. Tuy nhiên đến lúc này, tôi đã phải thay đổi quan điểm. Nếu mua được thêm Radamel Falcao vào tháng 1 năm sau, có lẽ đoàn quân dưới quyền Roberto Di Matteo sẽ trở nên vô đối. Nhìn xuống thấp hơn trên BXH, bạn có thể nói về West Brom nơi Steve Clarke đang tỏa sáng trên băng ghế chỉ đạo. West Brom có những cầu thủ khá tốt như Ben Foster, Jonas Olsson, Youssouf Mulumbu hay Shane Long. Bất ngờ theo nghĩa tiêu cực thì có Liverpool. Tôi không tin nổi đội bóng cũ của mình lại chơi kém như vậy. Trong quá khứ, Liverpool có những sát thủ đích thực nơi tuyến đầu như Michael Owen, Ian Rush, Robbie Fowler hay Fernando Torres. Tuy nhiên, họ giờ thiếu điều đó. Luis Suarez không phải một cầu thủ dứt điểm tốt. Nhưng dù sao thì tôi vẫn nghĩ Liverpool sẽ kết thúc trong Top 6.

Keown: Thật ngạc nhiên khi QPR với rất nhiều cầu thủ tên tuổi lại đang gặp khó khăn và đứng ở phía cuối BXH. HLV Mark Hughes vẫn chưa thể tìm ra đâu là đội hình mạnh nhất của họ. Tôi thích những cầu thủ như Esteban Granero, Park Ji-Sung. Hughes cần sớm giúp QPR lấy lại sự cân bằng. West Ham cũng là một bất ngờ thú vị. Tôi đã lo cho họ khi chứng kiến The Hammers có những kết quả tồi tệ ở những trận giao hữu trước thềm mùa giải mới. Nhưng Sam Allardyce và các học trò đã làm rất tốt khi bước vào những trận chính thức, ngay cả khi không có bản hợp đồng sáng giá Andy Carroll.

3 - Xu hướng mới của các đội Premier League là gì?

Redknapp: Ngoài việc chơi với đội hình 4-2-3-1 với một cầu thủ giữ vai trò của một số 10 truyền thống, các đội Premier League còn để các hậu vệ biên thường xuyên dâng cao tấn công. Tôi có cảm giác Premier League đang ngày càng giống La Liga. Nếu La Liga có những Daniel Alves, Jordi Alba, Marcelo... thì Premier League cũng có Kyle Walker, Ashley Cole, Leighton Baines... Với cách chơi này, các đội cần phải đá với ít nhất một tiền vệ phòng ngự nhằm đảm bảo an toàn cho hàng hậu vệ.

Keown: Chúng ta nói khá nhiều về khả năng chuyền bóng của các tiền vệ. Nhưng Premier League hiện tại có những cầu thủ có thể cầm bóng lâu, chạy một quãng dài để tự ghi bàn hoặc chuyền cho đồng đội lập công như Yaya Toure, Gareth Bale, Abou Diaby hay Aaron Lennon. Jamie cũng đã nói về những hậu vệ biên. Ngày trước, các hậu vệ biên tại Premier League thường cao to. Nhưng vài năm gần đây, thể hình không còn là yếu tố quan trọng. Điểm mấu chốt là họ phải nhanh và có khả năng đột phá.

4 - Nếu được chọn một đội để khoác áo thì sẽ khoác áo đội nào và tại sao?

Redknapp: Tôi nghĩ tôi sẽ chọn Man City. Thử tưởng tượng xem nếu chơi trong một đội hình mà có những Yaya Toure, David Silva, Sergio Aguero hay Carlos Tevez bên cạnh bạn, đó sẽ là một bối cảnh lí tưởng để tỏa sáng.

Keown: Tôi thích chơi cho David Moyes ở Everton. Tôi khâm phục sự trung thành của ông ấy đối với đội bóng. Dưới quyền Moyes, các cầu thủ càng chơi càng hay. Sự tiến bộ của những Tim Howard, Phil Jagielka, Leighton Baines, Marouane Fellaini có dấu ấn rất lớn của ông ấy.

5 - Đội nào sẽ giành chức vô địch?

Redknapp: Tôi vẫn giữ nguyên câu trả lời đã đưa ra trước khi mùa giải 2012/13 bắt đầu là Man Utd. Với Robin van Persie, M.U đủ sức đăng quang.

Keown: Chelsea. Chelsea đang sở hữu một đội hình đồng đều về chất lượng và cả tuổi tác. Chứng kiến phong độ tuyệt vời của họ từ đầu giải, thật khó để không chọn Chelsea.

6 - Đội nào sẽ gặp khó khăn?

Redknapp: Đầu tiên phải kể đến Norwich. Họ cần Grant Holt phải ghi nhiều bàn hơn. Tôi cũng không phải một fan của Reading dưới quyền Brian McDermott. McDermott cần giúp Reading thi đấu táo bạo hơn một chút, giống như một tân binh khác là Southampton. Cuộc sống của Swansea khi không có Gylfi Sigurdsson và Joe Allen chắc chắn sẽ không dễ dàng.

Keown: Giống như Jamie, tôi nghĩ đến Norwich đầu tiên. Họ chịu thua quá dễ dàng. Cách Norwich thua đậm Liverpool, Chelsea hay trước đó là Fulham cho thấy họ thật mong manh và dễ vỡ.

7 - Điều gì gây ra phiền lòng?

Redknapp: Tôi rất muốn có một chế tài xử phạt đối với những cầu thủ ngã giả vờ để kiếm penalty hoặc phạt trực tiếp. Nhưng thực tế, điều này rất khó thực hiện.

Keown: Tôi không hài lòng khi một số HLV cố tình làm cho cầu thủ của đội bạn bị xử phạt. Sau trận đấu, không ít HLV có những phát biểu nhằm gây sự chú ý với mong muốn LĐBĐ Anh (FA) sẽ đưa ra những quyết định bất lợi cho đối thủ của mình. Tony Pulis cứ nói về những lần ăn vạ của Luis Suarez trong khi suốt trận đấu, các cầu thủ bên phía Stoke liên tục chơi xấu với tiền đạo của Liverpool. Những HLV nên chỉ làm việc của mình thay vì tham gia vào chuyện của trọng tài và các vị lãnh đạo trong FA.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X