Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League đang ở thế kiềng 3 chân

Thứ Năm 19/12/2013 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai mùa bóng gần nhất của Premier League, NHM phải chứng kiến cuộc đua song mã giữa Man United và Man City. Tuy nhiên, Premier League 2013/14 đang diễn ra với một kịch bản không tưởng với… thế kiềng 3 chân được hình thành trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

1. Sự trở lại của thành London

Với việc Arsenal đang ngự trị ở ngôi đầu bảng và Chelsea xếp vị trí thứ 3, thành London đang chiếm lợi thế lớn trong đua đến ngôi vô địch ở Premier League mùa này. Mặc dù Arsenal đang trải qua 2 trận đấu thất vọng chỉ có được 1 điểm trước Everton và thất bại trước Man City, nhưng với màn trình diễn từ đầu mùa đến giờ thì Pháo thủ được đánh giá là ứng cử viên vô địch nặng kí. Niềm tin ấy sẽ được củng cố nếu như Arsenal duy trì ngôi đầu bảng qua khỏi mùa đông, và có thêm những bản hợp đồng chất lượng ở vị trí tiền đạo.

Với sự trở lại của Jose Mourinho trên băng ghế chỉ đạo, Chelsea đang trở lại manh mẽ so với những mùa bóng thất vọng trước kia. Chắc chắn, Chelsea sẽ là đội bóng được đánh giá rất cao cho ngôi vô địch với một lực lượng hùng mạnh. Hơn hết, khoảng cách giữa Chelsea với đội đầu bảng Arsenal chỉ còn 2 điểm. Điều mà Chelsea cần làm lúc này là ổn định lối chơi, để có thể tạo nên sức mạnh vững chắc.

arsenal
 

2. Sự trỗi dậy của vùng Merseyside

Đây chính là bất ngờ lớn nhất của Premier League cho đến thời điểm hiện tại. Khi Liverpool và Everton đang thi đấu rất thành công. Với một mùa bóng đầy biến động thì chưa ai có thể bỏ ngõ khả năng 2 đội bóng này làm nên những bất ngờ lớn. Đặc biệt là Liverpool đang là ứng cử viên cho ngôi vô địch với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Quả thực, với những gì đang trình diễn thì Liverpool cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của một thế lực của ngày nào. Với sự tỏa sáng của ngôi sao Luis Suarez, Liverpool đang thi đấu rất thăng hoa. Những sự kì vọng lớn lao đã bắt đầu xuất hiện khi Liverpool đánh bại Tottenham ngay trên sân khách với cách biệt 5-0. Và nếu duy trì được sự ổn định như ở hiện tại, việc Liverpool lên ngôi ở cuối mùa bóng này cũng chẳng có gì bất ngờ.

Everton đang được đánh giá là đội bóng khó chịu nhất với các “đại gia” mùa giải này. Những Chelsea, Man United đều bị Everton hạ gục. Trong khi đó, Arsenal và Liverpool cũng bị Everton cầm chân. Đoàn quân của Roberto Martinez mới chỉ để thua đúng một trận duy nhất trên sân của Man City - đội bóng đã toàn thắng 8 trận tại Etihad ở Premier League 2013/14. Nếu duy trì được sự phong độ ở hiện tại thì Everton đủ khả năng chen vào Top 4 khi mùa giải kết thúc.

3. Thành Manchester

Mặc dù thăng trầm so với những mùa trước nhưng Man United và Man City vẫn được đánh giá rất cao cho ngôi vô địch ở mùa này. Việc Sir Alex Ferguson nghỉ hưu đã khiến cho Man United thi đấu thất vọng ở Premier League 2013/14. Tuy nhiên, với những con người bản lĩnh trong đội hình thì Man United vẫn còn có cơ hội hướng đến ngôi vô địch, khi mùa bóng năm nay chứa đựng những bất ngờ rất khó lường. Điều quan trọng là Man United cần phải thay máu ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông sắp tới, để có thể tìm lại sức mạnh vốn có.

Nếu như người hàng xóm Man United đang thăng trầm thì Man City đã bắt đầu tìm thấy sự ổn định trong lối chơi. Việc đánh bại Tottenham với cách biệt 6-0, hay mới nhất là đả bại Arsenal với cách biệt 6-3, cho thấy Man City đang thể hiện một sức mạnh đáng sợ. Hơn nữa, Man City đang có một lực lượng rất hùng hậu để có thể hướng đến ngôi vô địch. Vấn đề là Man City cần cải thiện phong độ trên sân khách khi đã thua đến 4 trận.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X