Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League cuốn hút, nhưng sao Anh thì mất hút

Chủ Nhật 19/08/2012 00:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League là giải đấu hấp dẫn hàng đầu, nhưng một sự thật khó tin là các cầu thủ Anh lại gần như mất tích trên thị trường chuyển nhượng quốc tế.

Real Madrid sẵn sàng chồng lên bàn 12 triệu bảng để thuyết phục Man City nhượng lại Micah Richards - thông tin trên hẳn sẽ gây ra sự ngờ vực với hầu hết những ai được nghe. Chính xác những phẩm chất nổi bật gì Jose Mourinho thấy ở Micah Richards có thể phù hợp với hệ thống ông đang vận hành tại Bernabeu?

Có thể đó chỉ là một tin đồn, giống như nhan nhản những thông tin chuyển nhượng dày đặc trên báo từ đầu kỳ chuyển nhượng Hè, khiến người hâm mộ không biết đâu là thật, là đồn.

 

Nhưng tạm gác sang một bên độ tin cậy của nguồn tin trên, có thể thấy đó là tin chuyển nhượng duy nhất về một cầu thủ mang quốc tịch Anh được một đội bóng bên ngoài biên giới đảo quốc Sương mù liên hệ, trong khi một số lượng lớn các cầu thủ nước ngoài tràn liên tục đến rồi đi hết kỳ chuyển nhượng này đến kỳ chuyển nhượng khác.

Hãy nhớ lại các kỳ EURO, hoặc thậm chí World Cup. Hầu hết các tuyển thủ đều đang chơi bóng ở tất cả các giải vô địch lớn khắp châu Âu nhưng, xin nhắc lại là hầu hết, ngoại trừ đội tuyển Anh.

Dĩ nhiên thỉnh thoảng có tiếng thì thầm Lampard tới Inter Milan, hoặc Rooney gia nhập Real Madrid, nhưng những thông tin kiểu này dường như chỉ là sản phẩm của một tờ báo lá cải, có bàn tay “đạo diễn” của người đại diện cầu thủ trong thời gian đàm phán hợp đồng mới.

Chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay số vụ chuyển nhượng “thực sự” của các cầu thủ Anh ra nước ngoài vài năm qua như Michael Owen, McManaman, Woodgate, Gazza, David Beckham, Lineker, Kevin Keegan và Paul Ince. Thậm chí các cầu thủ trẻ dường như cũng không quan tâm hoặc có nhu cầu ra khỏi biên giới nước Anh khi Elliot Kebbie là người duy nhất gia nhập La Liga thời gian gần đây.

Tại sao điều này lại diễn ra?

Phải chăng các đội bóng khác xem các cầu thủ Anh không có khả năng thích ứng chiến thuật hoặc không đủ năng khiếu kỹ thuật? Hoặc bản thân các cầu thủ không sẵn sàng có một sự thay đổi lớn trong cuộc sống hoặc văn hóa dù chỉ trong một vài năm? Nhưng nếu như Joe Cole, người từng bị Lampard nhận xét không sắc bén trong vòng cấm có thể chơi tốt trong thời gian được Liverpool cho đội bóng Pháp, Lille mượn thì hẳn bất cứ ai cũng có thể làm được.

Gần như tất cả các đội tuyển quốc gia khác, kể cả những người Đức, đều có các tuyển thủ dành một khoảng thời gian chơi ở các giải vô địch quốc gia khác, và trải nghiệm này đã giúp họ đóng góp cho đội tuyển của mình chơi tốt hơn trong các giải đấu cấp quốc gia.

Một phần nào đó, có thể đưa ra lý do về lòng trung thành với đội bóng. Ryan Giggs hay Paul Scholes là một ví dụ khi cả 2 đều có thể chơi bóng tại nước ngoài nếu muốn nhưng đã lựa chọn ở lại sân bóng mang tình yêu của họ.

Tuy nhiên trong thế giới bóng đá hiên đại, rất ít cầu thủ lấy tình cảm ra để đong đếm. Hãy nhìn Samir Nasri, Cashley và mới nhất là Robin van Persie, họ đã chứng minh rằng lòng trung thành không còn là điều tối quan trọng nữa.

Thật buồn cho các cầu thủ mang quốc tịch Anh, cũng như Tam sư và có lẽ điều này sẽ không có thay đổi trong tương lai gần, và càng lo hơn khi lý do duy nhất lý giải cho hiện tượng này là hầu hết cầu thủ Anh không được các đội bóng hàng đầu châu Âu đánh giá cao.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X