Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League: Cuộc đua ngã ngũ!

Thứ Ba 07/04/2015 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang áp sát với ngôi vương, trong khi đó top 4 đã được xác định khi Liverpool trải qua trận thua thảm bại trước Arsenal. Với những lý do này, Premier League mùa giải 2014/2015 đã gần như kết thúc trong nhiều sự tiếc nuối.

Premier League 20142015 hinh anh
Cuộc đua tại Premier League đã ngã ngũ khi Man City vừa sảy chân.

1. Không giống như La Liga hay Ligue 1, Premier League đang đi theo một kịch bản dễ dàng cho Chelsea. Với khoảng cách lên tới 7 điểm so với đội bóng xếp ở vị trí thứ 2 là Arsenal (The Blues thi đấu ít hơn đối thủ 1 trận) thì việc thầy trò HLV Mourinho giành ngôi vương là điều không phải bàn cãi. Và trong 8 vòng đấu ít ỏi còn lại, thật khó cho những đội bóng xếp sau như Arsenal hay M.U có thể mơ đến việc lội ngược dòng. Thời gian qua, đội hình của Chelsea đã xuất hiện rất nhiều nỗi lo đến từ việc thiếu vắng đi chân sút chủ lực Diego Costa vì chấn thương. Tuy nhiên, trong cái khó, lại ló cái khôn. Sau 2 trận đấu bế tắc, The Blues vẫn giành chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của “gà son” Remy.

2. Cuộc đua top 4 lại diễn ra không nóng bỏng như người ta đã nghĩ. Khởi đầu là việc Liverpool dễ dàng đón nhận thất bại trước 1-4 trước Arsenal trên sân Emirates. Với kết quả này thầy trò HLV Rodgers đã gần như nói lời chào tạm biệt với tấm vé dự đấu trường Champions League mùa sau. Hiện tại, The Kop đang xếp vị trí thứ 5 và khó lòng có thể nghĩ đến việc kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4. Tiếp theo đến việc một Man City với dàn sao trong đội hình cũng dễ dàng bị một Crystal Palace nhỏ bé đánh bại với tỉ số 2-1. Dù thi đấu áp đảo trước đối thủ với tỉ lệ kiểm soát bóng tới 69%, tung ra tới 22 cú sút nhưng thầy trò HLV Pellegrini vẫn chết thảm bởi sự chính xác và khả năng chắt chiu cơ hội của đội chủ nhà. Và sau vòng 31, đội chủ sân Etihad đã tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng bóng đá Anh.

3. Mùa giải năm nay, Premier League đang diễn ra với cuộc đua đơn phương, độc mã của Chelsea. Và điều có thể cứu giải đấu cao nhất xứ sở sương mù thoát khỏi sự nhạt nhẽo từ nay cho tới hết mùa giải là việc cạnh tranh vị trí thứ 2 giữa Arsenal và M.U. Thời gian qua, Arsenal tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng từ nguồn cảm hứng từ Giroud và Wenger, hai con người đã được vinh danh xuất sắc nhất Premier League tháng Ba vừa qua. Trong khi đó, M.U đang thi đấu vào phom dưới sơ đồ chiến thuật mới 4-1-4-1 của HLV Van Gaal. Cụ thể, Quỷ đỏ đã giành tới 5 trận thắng liên tiếp gần đây tại Premier League để vững vàng ở vị trí thứ 3 qua đó gần như chắc suất trở lại đấu trường đỉnh cao Champions League vào mùa giải năm sau. Từ nay cho tới mùa giải sẽ còn rất nhiều những trận cầu hấp dẫn như M.U vs Man City, M.U và Chelsea hay Chelsea đụng độ Arsenal. Nhưng rõ ràng, cục diện tại Premier League đã gần như an bài khi mà The Blues sẽ gần như chắc chắn giành ngôi vương. Trong khi đó, top 4 đã xác định với sự góp mặt của Arsenal, M.U và Man City.

Premier League 20142015 hinh anh 2
Bảng xếp hạng Premier League sau vòng 31.

Có một sự tiếc nuối không hề nhẹ đến từ M.U hay Arsenal, hai đội bóng đang có màn nước rút ngoạn mục ở giải đoạn then chốt. Với lực lượng hùng hậu sau khi chi tới 150 triệu bảng nhưng Quỷ đỏ đã chết thảm hồi đầu mùa với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 của HLV Van Gaal. Giờ đây, vị chiến lược gia người Hà Lan đã mạnh tay thay đổi sang sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 và đây cũng chính là bước ngoặt giúp đội chủ sân Old Trafford giành những chiến thắng như chẻ tre trong thời gian qua. Dù đang thể hiện quyết tâm rất lớn nhưng rõ ràng M.U khó lòng có thể lật đổ Chelsea để giành ngôi vương. Trong khi đó, Arsenal cũng trải qua tình cảnh tương tự. Dù đang thi đấu thăng hoa với những thắng lợi liên tiếp nhưng Pháo thủ khó lòng có thể chạm tay vào chức vô địch. Tuy nhiên, một tấm vé dự đấu trường Champions League vào mùa giải năm sau là món quá rất lớn dành cho những nỗ lực đáng khen ngợi từ M.U hay Arsenal.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Trận cầu sinh tử Arsenal vs Liverpool vòng 31 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X