Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Premier League vẫn mở cửa cho khán giả nhờ "đường hầm khử trùng"

Thứ Ba 12/05/2020 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chìa khóa để dỡ bỏ hàng rào ngăn cản ngoại hạng Anh tiếp cận người hâm mộ dường như đã được tìm thấy tại một trung tâm triển lãm tại Hong Kong.

Các giải đấu của Pháp và Hà Lan đã hủy bỏ phần còn lại của mùa giải năm nay và công nhận những kết quả hiện tại. Tuy nhiên, ban tổ chức cùng lãnh đạo các CLB Premier League quyết tâm hoàn thành 9-10 vòng đấu cuối mùa giải với các trận đấu không khán giả bắt đầu từ tháng Sáu.

Premier League vẫn mở cửa cho khán giả nhờ đường hầm khử trùng hình ảnh
Đường hầm khử trùng Premier League

Mới đây, báo chí Anh đã đề xuất một giải pháp sáng kiến giúp các sân vận động vẫn mở cửa đón khán giả đến theo dõi trận đấu. Đó là đường hầm khử trùng được chuẩn bị sử dụng cho các sự kiện tại trung tâm AsiaWorld-Expo ở Hong Kong, nơi sẽ phải đi bộ qua khi bước vào bên trong.

Đường hầm này có tên “CleanTech” – một loại máy khử trùng 3 trong 1. Mỗi CĐV trước tiên sẽ phải đứng trước màn hình, giống như kiểm soát hộ chiếu và hành lý ở sân bay, sau đó là kiểm tra nhiệt độ cơ thể của mình.

Nếu thân nhiệt quá cao hoặc quá thấp, người đó bị nghi lây nhiễm Covid-19 và không thể đi tiếp vào bên trong. Ngược lại nếu người đó ổn và hoàn toàn bình thường, cửa sẽ mở ra để có thể bước vào “hầm vệ sinh”.

Đây là nơi kết hợp giữa tia cực tím UV, bình xịt khử trùng và làm sạch không khí được sử dụng để tiêu diệt bất kỳ vi trùng nào còn sót lại trên quần áo hoặc đồ đạc. Quá trình đi qua đường hầm chỉ mất vỏn vẹn 12 giây.

Các CLB Ngoại hạng Anh sẽ được thông báo về các phương án tổ chức giải đấu sau khi lệnh phong tỏa được nới lỏng. Giải pháp sáng kiến từ Châu Á này chắc chắn sẽ được cân nhắc để phục vụ sự sôi động vốn có của các trận đấu.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X