Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Các trận đấu Premier League có thể là nơi an toàn nhất mùa dịch

Chủ Nhật 03/05/2020 20:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Crystal Palace, Steve Parish cho biết các biện pháp chuẩn bị cho ngày trở lại của Premier League là rất đáng tin cậy.

Người đàn ông 54 tuổi tin rằng hạng đấu cao nhất nước Anh đủ sức biến các trận đấu khi nối lại mùa giải là một trong những nơi an toàn nhất.

Premier League bị nghi ngờ

Những giải VĐQG tại Bỉ, Hà Lan và Pháp đều chọn kết thúc sớm mùa 2019-20 vì tác động của đại dịch Covid-19. Nhưng 4 giải đấu lớn là Premier League, Serie A, La Liga và Bundesliga đều dự định sẽ tiếp tục khi có thể.

Các trận đấu Premier League có thể là nơi an toàn nhất mùa dịch hình ảnh
Premier League có kế hoạch trở lại

Gần như chắc chắn các trận đấu khi nối lại sẽ phải tổ chức trên các sân không khán giả và có khả năng tại các địa điểm trung lập. Đi kèm với đó, vẫn có những lo lắng cho sự an toàn của những người tham gia khi bóng đá tái xuất.

Điều đó đã được nhấn mạnh vào đầu tuần này khi CLB đang chơi ở Bundesliga, Cologne thông báo có 3 cầu thủ của họ dương tính với virus corona. Trong khi đó, tiền đạo của Manchester City, Sergio Aguero tuyên bố một số cầu thủ sẽ sợ quay trở lại vì lo nhiễm virus và truyền lại cho các thành viên gia đình.

Parish nêu ý kiến

Trong một bài viết, chủ tịch Parish của Crystal Palace nêu ra lý do Premier League có thể đảm bảo an toàn cho sự trở lại. Ông viết trên The Sunday Times: “Vấn đề phúc lợi của cầu thủ và nhân viên phải được xử lý với mức độ nghiêm ngặt nhất.”

Steve Parish
Steve Parish tin vào ban tổ chức giải đấu

“Chúng tôi phải tôn trọng cầu thủ, phải lắng nghe họ phải đặt sức khỏe của họ và gia đình lên trên, làm trung tâm bất cứ khi nào các trận đấu trở lại. Không chỉ là về việc đảm bảo an toàn cho họ mà còn đảm bảo họ cảm thấy an toàn.”

“Tuy nhiên, tôi đã thấy tất cả các đề xuất trong tập luyện và du đấu. Trong khi có những thách thức, những đề xuất đó cung cấp một mức độ bảo vệ cho các cầu thủ, nhân viên và quan chức. Tôi tin rằng Premier League sẽ trở thành một trong những nơi an toàn nhất trong xã hội, an toàn hơn nhiều so với hành trình đến siêu thị hiện nay.”


Nhiều người thẳng thắn nêu ra nguyên nhân Premier League nóng lòng trở lại cũng vì tránh thất thu. Về việc này, Parish không né tránh: “Đúng, một phần là vì tiền. Tất cả chúng tôi đều quan tâm đến tiền. Tôi sẽ cho bạn biết lý do.”

“Chúng tôi đã đối mặt với thua lỗ không ai có thể đo đếm được. Nếu không kết thúc mùa giải, chúng tôi sẽ tiến vào một nơi chưa từng biết đến.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X