Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League có thể bị kiện nếu hủy việc xuống hạng mùa giải này

Thứ Bảy 09/05/2020 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất cứ sự thay đổi nào về cấu trúc giải đấu cũng có thể khiến ngoại hạng Anh đối diện với nhiều nguy cơ rủi ro.

Do ảnh hưởng dữ dội từ đại dịch Covid-19, mọi hoạt động bóng đá Anh đã phải tạm dừng kể từ giữa tháng Ba. Cho đến lúc này, việc phân định những phương án về kết cục Premier League như đội vô địch, các suất tham dự Cúp Châu Âu cũng như việc lên, xuống hạng vẫn đang là bài toán vô cùng nan giải.

Đang có một số CLB nhất trí với đề xuất thi đấu theo hình thức tập trung ở các SVĐ trung lập để hoàn tất mùa giải, nhưng chỉ với điều kiện không bị xuống hạng nếu hiện đứng trong nhóm cầm đèn đỏ. Tuy nhiên, điều này chắc chắn tác động tới quyền lợi của các CLB hạng dưới và khả năng kiện cáo rắc rối.

Premier League có thể bị kiện nếu hủy việc xuống hạng mùa này hình ảnh
Premier League

Chia sẻ nhận định của ông Rick Parry,  Giám đốc EFL - ban tổ chức các giải Championship, League One và League Two (tương đương hạng nhì, ba, tư Anh), trong cuộc họp với Bộ Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Anh Quốc:

"Premier League đang ở trong tình cảnh khó khăn khi các luật sư sẵn sàng vào cuộc nếu năm nay không có chuyện 3 đội xuống hạng như bình thường. Sẽ có một số CLB ở Championship quyết liệt phản đối điều này, và điều này có thể vi phạm vào các thỏa thuận liên quan."

Ngoài ra, ông cũng phân tích về thời hạn đưa các sân chơi tại xứ sở sương mù trở lại: "Thời điểm hợp lý nhất để kết thúc mùa bóng là ngày 31/7, bởi những vấn đề xung quanh hợp đồng cho cầu thủ. Chúng ta không thể đi quá mốc thời gian này được."

"Những cầu thủ và nhân viên CLB được nghỉ phép đang muốn được làm việc trở lại, và nếu giải đấu không sớm tiếp tục, tình hình sẽ trở thành mớ hỗn độn. Chúng ta cần đi đến quyết định cuối cùng trong vài ngày tới."

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X