Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League có thể bị hủy bởi một điều tưởng chừng đơn giản…

Thứ Năm 07/05/2020 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giám đốc điều hành Hiệp hội quản lý giải đấu (LMA), Richard Bevan cho biết Premier League mùa giải này sẽ bị hủy nếu các CLB không đồng ý chơi trên các sân trung lập.

Premier League có ý tưởng chơi sân trung lập

Premier League 2019-20 đã bị gián đoạn kể từ tháng 3 do đại dịch Covid-19 nhưng hy vọng sẽ tiếp tục thi đấu vào tháng 6. Ý tưởng nối lại mùa giải đã được đưa ra ở cuộc họp của các CLB tuần trước.

Trong đó, người ta đã nhắc đến việc những trận còn lại có thể diễn ra trên sân trung lập. Nhưng có tới 6 CLB đều thuộc nhóm cuối phản đối ý tưởng trên bởi cho rằng nó sẽ làm hỏng tính toàn vẹn của giải.

Premier League có thể bị hủy bởi một điều tưởng chừng đơn giản… hình ảnh
Premier League vẫn chưa thể chốt ngày trở lại vì virus corona

Có thể bị hủy

Giám đốc điều hành LMA, Richard Bevan tin rằng các CLB Premier League sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc nắm bắt ý tưởng trên vốn được đưa ra để di rời các trận đấu khởi khu vực đông dân, tránh tụ tập đông người và giảm số lượng sân được sử dụng.

Đề xuất cần 14 trong số 20 CLB Premier League bỏ phiếu ủng hộ. Khi được hỏi về khả năng nếu nó không được tán thành có dẫn tới mùa giải bị hủy hay không, Bevan nói với BBC Radio 4:

“Vâng, tôi nghĩ rằng chính xác là như vậy. Chính phủ sẽ đặt dấu hỏi rằng các trận đấu tại sân nhà với những khu vực đông dân cư có khiến quy định giãn cách xã hội được tuân thủ hay không?”


Bevan cũng cho biết thêm rằng khi bóng đá gần hơn ngày trở lại, nó không được lấy đi các nguồn lực từ các tổ chức cần thiết hơn trong cuộc chiến chống lại Covid-19. Tới nay, số ca tử vong vì virus corona tại Anh đã cao thứ 2 thế giới (hơn 30 nghìn, chỉ sau Mỹ).

Bevan nói thêm: “Bóng đá không được chiếm bất kỳ nguồn lực nào của NHS (Dịch vụ y tế quốc gia), nó không được ảnh hưởng đến năng lực của các dịch vụ y tế và cấp cứu. Cần kiểm tra, theo dõi, đầy đủ dụng cụ, tuân thủ giãn cách xã hội và rõ ràng là một môi trường an toàn để tập luyện và chơi bóng.”

“Sẽ có hướng dẫn về tim mạch, sức khỏe tinh thần và cảm xúc. Và tôi nghĩ thông điệp thực sự là sức khỏe là ưu tiên chỉ đạo cho bất kỳ quyết định nào.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X