Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League có thể bị hoãn sau khi HLV Arteta nhiễm virus corona

Thứ Sáu 13/03/2020 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh sẽ tiến hành cuộc họp khẩn cấp vào ngày hôm nay nhằm bàn về khả năng tạm dừng giải đấu sau khi HLV trưởng CLB Arsenal, Mikel Arteta được xác nhận dương tính với virus corona.
Sau khi Arsenal phát đi thông tin huấn luyện viên trưởng đội bóng, Mikel Arteta đã nhiễm Covid-19, ban tổ chức Premier League dự kiến tiến hành cuộc họp khẩn vào ngày hôm nay 13/3 với sự tham dự của các quan chức Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cùng đại diện các CLB. Tất nhiên nội dung chính của cuộc họp là xem xét và đánh giá khả năng tạm dừng Premier League.

Trước đó, Premier League đã thông báo vòng 30 vào cuối tuần này sẽ diễn ra đúng như kế hoạch mặc cho dịch Covid-19 đang ngày một lan rộng ở châu Âu. Tuy nhiên có thể các trận đấu sẽ đóng cửa với khán giả nhằm ngăn chặn việc bùng phát và lây nhiễm khi các CĐV tụ tập đông đảo trong một phạm vi hẹp.
Premier League có thể hoãn vì HLV Arteta dính virus corona hình ảnh
Mikel Arteta là HLV đầu tiên của Premier League được công bố kết quả dương tính với Covid-19. Ảnh: Getty.

Phía CLB Arsenal cho biết sẽ tiến hành cách ly mọi thành viên của đội bóng (gồm cầu thủ, ban huấn luyện, nhân viên,..) có tiếp xúc với Mikel Arteta trong thời gian qua. Các thành viên CLB West Ham United, đội bóng gần nhất đối đầu với "Pháo thủ", nhiều khả năng cũng sẽ bị đưa vào diện "theo dõi đặc biệt".

Thực ra trước khi HLV Arteta dương tính với virus corona thì một số thành viên của CLB Arsenal cũng đã bị cách lý sau khi chủ tịch CLB Olympiacos, đội bóng Hy Lạp đã loại Arsenal khỏi vòng 1/16 Europa League, Evangelos Marinakis được kết luận dương tính với virus corona mà ông này đã bắt tay và tiếp xúc gần với không ít thành viên Arsenal (chẳng rõ có HLV Arteta hay không). Chính vì thế mà trận đấu bù vòng 28 giữa Manchester City và Arsenal (dự kiến diễn ra vào giữa tuần này) đã bị hoãn lại.

Mikel Arteta là HLV bóng đá đầu tiên được công bố nhiễm Covid-19. Trước đó, làng túc cầu thế giới đã một phen rúng động khi một số cầu thủ chuyên nghiệp như Timo Hubers (Hannover 96), Daniele Rugani (Juventus) hay Manolo Gabbiadini (Sampodria) cũng cho kết quả dương tính với virus corona. Ngoài ra, hai giải đấu Serie A vs La Liga cũng đã tuyên bố sẽ tạm dừng một thời gian.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X