Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League: Có một "Quỷ đỏ" đa nhân cách

Thứ Hai 04/02/2013 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bóng tối Craven Cottage, Man United rực sáng bằng sự lạnh lùng, thực dụng của một kẻ chinh phục, quật ngã Fulham 1-0, lập kỷ lục điểm số của riêng mình. Một nhân cách vừa lạ, vừa quen được tái hiện trong một mùa giải mà Quỷ đỏ phô diễn rất nhiều cá tính trái ngược.

M.U CHẠM KỶ LỤC MỚI

Phải rất lâu rồi kể từ khi Man City bỗng dưng trở thành đối trọng lớn của Man United trong cuộc đua tới ngai vàng, Quỷ đỏ mới nâng cách biệt với kẻ bám đuổi dai dẳng này lên tới 9 điểm nhờ thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Fulham đêm ngày 2/2. Vẫn biết rằng Premier League là một cuộc đua đường trường, nhưng nếu Man United cứ bền bỉ mà tiến thế này, liệu còn bao nhiêu phần trăm cơ hội cho một cuộc lật đổ mà Man City đang ấp ủ?

manchester united
 

Để hình dung về sự vững vàng của Quỷ đỏ trong cuộc đua Premier League năm nay, báo chí Anh đưa ra con số thống kê: Với 62 điểm bỏ túi sau 25 vòng đấu, đây mới là mùa giải Premier League đầu tiên trong lịch sử, Quỷ đỏ kiếm điểm nhiều đến thế sau khi “bộ phim truyền hình” dài tập Premier League mới qua 25 tập công chiếu. Tính trung bình, M.U kiếm 2,48 điểm/trận, một kỷ lục của riêng họ và gần chạm tới số điểm trung bình kỷ lục của giải đấu này (2,5 điểm/trận, Chelsea mùa 2004/05).

Thêm một thống kê khá thuyết phục nữa: Man United vừa chạm mốc 13 trận bất bại liên tiếp tại Premier League. Đây chắc chắn chưa phải chuỗi trận bất bại dài nhất của họ. Nhưng điều thú vị nằm ở số điểm Quỷ đỏ mang về: 35 điểm/13 trận (chỉ hòa 2 trận). Đây là số điểm nhiều nhất mà Man United có được sau các chuỗi 13 trận bất bại kể từ mùa giải 2008/09 - mùa bóng mà Quỷ đỏ đã vô địch Premier League.

BỀN BỈ NHỜ THIÊN BIẾN VẠN HÓA

Yếu tố nào đưa Man United liên tục chạm tới những cột mốc lịch sử về điểm? Rất đơn giản: Nó nằm trong khái niệm “đa nhân cách” mà báo chí Anh ví von. Đa nhân cách ở đây có nghĩa là Man United có rất nhiều bộ mặt và cá tính khác nhau trong từng trận đấu cụ thể. Trước Fulham, Man United trở về với gương mặt rất thực dụng ngay khi họ nhận ra sự mạo hiểm tiềm tàng sau lối chơi đôi công. Chiến thắng chỉ với 1 bàn thắng được ghi, một phần nhân cách của Quỷ đỏ nằm trong khái niệm thực dụng.

Không nên gọi những chiến thắng tối thiểu kiểu đó là một phong cách. Bởi vì phong cách liên quan tới sự xuyên suốt, còn M.U mùa này giống như một ẩn số mà không đối thủ nào có thể đoán được. Họ có thể tạo ra những trận đấu mà tuyến giữa đập nhả đầy cảm hứng, bàn thắng đến như mưa (như trước Reading, Wigan, Man City…). Nhưng cũng có những thời điểm, M.U thi đấu như cam chịu, vô cảm. Họ lên bóng 2 biên, tạt rất vu vơ, rồi đột ngột sử dụng đòn đánh vỗ mặt để ghi bàn - chỉ 1 bàn, rồi co về chấp nhận để đối thủ muốn làm gì thì làm.

Tuy nhiên, sự đa nhân cách của Man United cũng liên quan tới cả những nhược điểm họ phô bày suốt thời gian qua. Có những trận đấu M.U đeo chiếc mặt nạ sắt, lạnh lùng, thực dụng. Nhưng thi thoảng, Quỷ đỏ cũng thay vài chiếc mặt nạ hiền lành, ngơ ngác đến ngạc nhiên. Đó là những trận đấu mà hàng thủ của họ liên tục “tặng quà” đối thủ, khiến cho hàng công phải căng sức thi đấu. Đó là kiểu trận đấu nhiều cảm xúc, nhưng cũng rất đau tim.

Cho dù vẫn có những mặt tiêu cực, nhưng về cơ bản, sự đa dạng phong cách đang tạo nên một M.U lỳ lợm, khó lường, và trên hết, đó là cá tính của một nhà vô địch.

Thạch Long - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X