Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Premier League: Chuyện của bầy Quỷ

Thứ Hai 13/04/2009 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
M.U = Liverpool + 1 = Chelsea + 4. Nhưng sau đây 9 ngày, công thức ấy có thể sẽ biến đổi thành M.U = Liverpool + 4 = Chelsea + 7. Bởi trận đấu bù giữa M.U và Portsmouth sẽ diễn ra ngày 22/4. Chỉ cần một chiến thắng, M.U sẽ loại bỏ một đối thủ (Chelsea). Và khi ấy, Premiership chỉ còn là cuộc đua song mã?

Chuyện của bầy Quỷ

Trên lý thuyết, Chelsea vẫn còn cơ hội. Kể cả nếu M.U vượt qua Portsmouth để nâng khoảng cách lên thành 7 điểm thì 6 vòng còn lại cũng quá đủ để Chelsea bắt kịp M.U. Nhưng đấy chỉ là lý thuyết.

Thực tế sẽ khác hẳn công thức trên giấy tờ. Bởi Chelsea đủ tỉnh táo để hiểu rằng san lấp cách biệt 7 điểm không hề dễ dàng. Nó đòi hỏi M.U phải vấp ngã tối thiểu 3 lần, còn Chelsea phải toàn thắng cả 6 vòng còn lại. Nghĩa là chỉ cần M.U thắng 5/7 trận cuối mùa, mọi nỗ lực của Chelsea sẽ đổ sông đổ bể. Mà chỉ cần nhìn sơ qua cũng thấy Portsmouth, Boro, Wigan, M.C và Hull khó lấy điểm từ M.U.

Chức vô địch Premier League chỉ là cuộc đấu nội bộ giữa Liverpool và MU

Vì thế, dễ hiểu khi Hiddink từng ám chỉ khả năng hy sinh Premiership, tập trung tối đa sức lực cho Champions League và FA Cup, những giải đấu theo thể thức knock-out. Vả chăng, Hiddink thừa hiểu rằng thêm một chức vô địch Premiership không đủ đưa ông đi vào lịch sử Chelsea (bởi Mourinho đã lên ngôi tới 2 lần), nhưng một lần chạm tay vào Champions League là thừa đủ biến Hiddink trở thành HLV xuất sắc nhất trong lịch sử The Blues. Vậy nên tội gì không dồn mọi tâm lực, sức lực cho Champions League?

Cũng bởi thế, Premiership sẽ chỉ còn là câu chuyện của M.U và Liverpool. Dĩ nhiên, Liverpool “máu” hơn cả bởi họ chưa từng lên ngôi ở Premiership và không muốn phải sẻ chia vị trí độc tôn ở nước Anh (19 lần VĐQG) với M.U. Vả chăng, Benitez từng vô địch Champions League còn Premiership thì chưa. Thế nên tham vọng của Benitez sẽ đối lập hoàn toàn với Hiddink. Premiership là tất cả, còn Champions League, có cũng được, không cũng chẳng sao.

Arsenal: Kẻ quyết định?

M.U - Liverpool tạo thành cuộc đua song mã. Nhưng đứng cản giữa họ sẽ là Arsenal. Nói không quá, The Gunners chính là kẻ có quyền quyết định trao vương miện cho ai.

Nhưng trên lý thuyết, Liverpool đang gặp bất lợi hơn. Họ phải gặp Arsenal ngay ở vòng 33, thời điểm Pháo thủ vẫn phải quyết đấu để bảo vệ vị trí thứ 4 kèm suất Champions League. Ngược lại, M.U chỉ phải tiếp Arsenal ở vòng 37, thời điểm cục diện có thể đã an bài. Nếu Liverpool sơ sẩy trước Arsenal ngày 21/4 tới, không loại trừ khả năng họ cũng sẽ buông súng luôn.

Nhưng ngược lại, nếu Liverpool vượt qua Arsenal, áp lực sẽ dồn sang M.U. Bởi series 5 trận còn lại của Liverpool tương đối dễ, trước những đối thủ như Hull, Newcastle, West Ham, West Brom, Tottenham. Trong trường hợp Liverpool cứ đều đặn bỏ túi 3 điểm, khi ấy M.U sẽ chịu sức ép cực lớn khi gặp Arsenal ở vòng áp chót.

Ngoài ra, số phận của M.U và Liverpool tại Champions League cũng sẽ ảnh hưởng lớn tới cục diện Premiership. Trong khi Liverpool hầu như chắc chắn bị loại, M.U vẫn còn chút hy vọng lật ngược thế cờ trước Porto. Nếu M.U tiếp tục cuộc đua ở châu Âu, cơ hội của Liverpool sẽ càng lớn bởi các vòng 33 (M.U - Tottenham), 34 (Boro - M.U) diễn ra ngay trước bán kết Champions League. Chưa kể vòng 38 (24/05) sẽ chỉ kết thúc 3 ngày trước trận chung kết Champions League 08/09. Nếu M.U (hoặc Liverpool) giành vé tới Roma, đó chính là bất lợi lớn nhất của họ trong cuộc đua ở Premiership.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X