Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League chứng kiến cột mốc mới về ngoại binh

Thứ Hai 12/08/2013 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cùng với độ phổ cập của Premier League, những CLB ở nước Anh cũng tích cực săn lùng tài năng từ khắp mọi ngõ ngách trên thế giới. Sắp tới, số lượng quốc gia có đóng góp ngoại binh cho hạng đấu cao nhất xứ sương mù sẽ đạt tới con số kỉ lục 100.

Ngày nay, Premier League đã trở thành giải VĐQG có sức ảnh hưởng và lan tỏa lớn nhất thế giới. Đi kèm theo xu hướng này, các đội bóng tại Premier League cũng đổ xô tìm kiếm những ngoại binh tài năng từ khắp mọi “hang cùng, ngõ hẻm”.

Premier League ngày càng trở thành giải đấu theo kiểu LHQ thu nhỏ
Premier League ngày càng trở thành giải đấu theo kiểu LHQ thu nhỏ

Vì thế, một điều tất yếu là các ngôi sao nước ngoài luôn tràn ngập ở hạng đấu cao nhất của nước Anh từ năm 1992 đến nay. Thậm chí, với sự xuất hiện của tiền vệ người Kenya Victor Wanyama, Premier League sẽ chính thức trở thành giải đấu có ngoại binh đến từ 100 quốc gia khác nhau.

Trước đó, Southampton đã phải chi 12,5 triệu bảng - khoản phí chuyển nhượng kỉ lục trong lịch sử CLB này, để chiêu mộ “máy quét” Wanyama từ Celtic ở “phiên chợ Hè” 2013. Bản hợp đồng đó đã giúp Premier League tạo nên một cột mốc mới về ngoại binh sau 21 năm lịch sử.

Tính riêng tại Premier League 2013/2014, số cầu thủ đến từ châu Âu vẫn chiếm tỉ lệ lớn với 463 trên tổng số 566 người. Những gương mặt còn lại đến từ châu Á (42 cái tên), Nam Mỹ (32 cầu thủ), Concacaf (14 người), châu Á (8 người), châu Đại Dương (6 cầu thủ) và Trung Đông (1 người).

Một thống kê khác cũng chỉ ra rằng Fulham chính là CLB đa quốc tịch nhất ở Premier League với việc sử dụng cầu thủ đến từ 19 nước khác nhau. Cardiff, Crystal Palace, Everton, MU, Liverpool là những đội thuần “chất” Anh nhất với lần lượt 16,15,15,14,13 cầu thủ bản địa trong đội hình.

Ở chiều ngược lại, Fulham do quá trọng dụng ngoại binh nên nội binh hầu như không tìm được “đất sống” tại sân Craven Cottage (chỉ có 4 người). Tương tự là Arsenal (5 cầu thủ Anh), Sunderland (6) và hai “gã nhà giàu” Chelsea (7) - Man City (9).

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X