Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League chuẩn bị hạ màn: Liverpool sẽ không sụp đổ

Thứ Bảy 10/05/2014 20:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool bước vào trận cuối cùng mùa giải cuối tuần này gặp Newcastle với chút hy vọng mong manh sẽ đăng quang ở Premier League. Còn sống, còn hy vọng! Mọi việc không còn do Liverpool định đoạt và cơ hội là rất nhỏ nhoi sau khi Man City đã dễ dàng đánh bại Aston Villa tối thứ Tư, nhưng đó vẫn là một cơ hội, và nó cho thấy Liverpool đã tiến xa ra sao ở mùa giải này.

Không việc gì phải hổ thẹn

Steven Gerrard sẽ còn bị trêu chọc nhiều vì cú vấp ngã dẫn tới trận thua trước Chelsea. Tài khoản Twitter chính thức của Tottenham cũng đã đăng một bức ảnh mỉa mai Luis Suarez đang ôm khuôn mặt đẫm nước mắt. Nhưng nên nhớ rằng Liverpool đã 2 lần đè bẹp Tottenham mùa này, một chiến tích thật sự nếu nhớ lại rằng khi tháng Tám bắt đầu, nhiều người vẫn còn cho rằng đội bóng bắc London sẽ kết thúc mùa giải đứng trên CLB vùng Merseyside. Rồi cả Man United nữa, đã phải ngậm đắng nuốt cay nhìn “những hàng xóm ồn ào” của họ, hoặc là kình địch Liverpool, sẽ đăng quang.

liverpool
 

Đã có những người nghi ngờ rằng nếu không vô địch mùa này, Liverpool sẽ sụp đổ, nhưng sự thật là đội chủ sân Anfield chỉ thua 1 trận trong năm 2014 và có nhiều điểm hơn bất kỳ đối thủ nào khác trong giai đoạn đó, họ không hề sụp đổ. Và ai mà biết được, chiến thắng trước Newcastle cuối tuần này vẫn còn có thể đem chiếc cúp trở về Anfied. Liverpool sẽ không kiểm soát được những gì xảy ra ở Etihad, nhưng một chiến thắng nữa, và họ có thể kết thúc mùa giải này trong kiêu hãnh, dù chuyện gì có xảy ra.

Thành tích cả sân nhà lẫn sân khách của Liverpool mùa này đã rất xuất sắc. Họ để mất điểm đây đó, nhưng 2 điểm đánh mất ở St James’ Park hồi tháng Mười năm ngoái có lẽ là một trong những trận đáng tiếc nhất. Liverpool khởi đầu tệ hại và bị dẫn 1-0, nhưng khi Mapou Yanga-Mbiwa phạm lỗi dẫn tới một quả phạt đền (Gerrard thực hiện thành công) và thẻ đỏ cho trung vệ này, Liverpool lẽ ra phải chiến thắng. Thay vì vậy, họ tụt lại và rời sân với một trận hòa 2-2.

Cùng những trận hòa ở The Hawthorns với West Brom (và tất nhiên trận hòa Crystal Palace tối thứ Hai), đó là kết quả đáng thất vọng nhất của Liverpool mùa này. Những trận sảy chân khác, như trước Southampton và Villa trên sân nhà và Hull City trên sân khách, dễ chấp nhận hơn do đối thủ của họ đã chơi cực tốt. Nếu có thêm 2 điểm ở Newcastle hồi tháng 10, giờ này họ mới là đội chiếm thế thượng phong trong cuộc đua vô địch, vì thế, Liverpool sẽ làm tất cả để đánh bại đối thủ này trên sân nhà, để ít ra không phải gặp lại chữ nếu một lần nữa.

Đợi chờ phép màu

Trên lý thuyết, Newcastle hiện là một đối thủ dễ bị đánh bại, do phong độ gần đây của họ rất tệ hại. Tuy nhiên, với thói quen ghi rất nhiều bàn và thủng lưới rất nhiều bàn của Liverpool, và điều đó sẽ nhiều CĐV lâu đời của đội bóng áo đỏ nhớ lại trận đấu kịch tính đã kết thúc với tỉ số 4-3 của hai đội vào giữa những năm 1990.

Năm 1996 khi đội bóng của HLV Kevin Keegan sẽ ném danh hiệu qua cửa sổ. Đã dẫn trước 12 điểm vào tháng 1 so với Man United, nhưng họ đánh mất lợi thế đó trong giai đoạn nước rút. Thật trớ trêu, chính đội bóng của Keegan năm đó được so sánh với Liverpool bây giờ, cũng chơi thứ bóng đá bùng nổ, cống hiến, nhưng đôi khi cũng quá ngây thơ và bất cẩn trong phòng ngự, dẫn tới cái giá phải trả là chức vô địch.

Liverpool đã phải trải qua những thất vọng và đắng cay liên tiếp 2 tuần qua. Đầu tiên là trận thua 0-2 tức tưởi trước Chelsea trên sân nhà, rồi trận hòa gây sốc ở Selhurst Park với Crystal Palace tối thứ Hai. Nhưng quá khứ là không thể thay đổi, các cầu thủ áo đỏ không được để những trận đấu đó ám ảnh khi đội bóng của HLV Alan Pardew bước ra sân Anfield tối nay. Cơ hội vẫn còn, và dù mong manh tới đây, Liverpool cũng phải làm tốt phần việc của họ. Biết đâu, phép màu sẽ đến.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X