Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League chú ý: Torres đang hồi sinh!

Chủ Nhật 23/12/2012 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Được đưa về Chelsea với mục đích làm hồi sinh Torres, có vẻ như Rafa Benitez đã có những thành công bước đầu khi mà từ khi ông cập bến Stamford Bridge, Torres đã ghi tới tận 6 bàn thắng sau 5 trận.

Rafael Benitez được cho là người đã có công đưa Torres lên hàng sao thế giới khi ông đưa El Nino từ Atletico về Liverpool. Nhưng từ khi Torres rời xa Benitez, anh bắt đầu rơi rớt thảm hại. Về với Chelsea đã được ngót 2 năm, Torres đã được ưu ái một cách đặc biệt. Có thể khẳng định Torres là ngôi sao được ưu ái nhất thế giới. Ai đời một cầu thủ trung phong, chẳng ghi nổi tới 10 bàn 1 mùa giải mà vẫn được ông chủ và HLV xây dựng đội hình xoay quanh mình. Tất cả đều bất lực và cuối cùng Abramovich đã phải cầu cạnh đến giải pháp cuối cùng cho bản hợp đồng hớ 50 triệu bảng của mình. Oan có đầu, nợ có chủ, và Torres thì phải có Benitez “trị”. Điều đó bắt đầu được chứng minh là… đúng khi Torres đang nổ súng đều đặn. Benitez tin rằng, ông đã tìm lại được Torres của ngày xưa. “Fernando đang có tiến triển rất tốt, cả về thể lực và sự tự tin, và cậu ấy lại đang ghi bàn. Torres đang tiến sát tới những gì cậu ấy đã làm được tại Liverpool, điều này đã quá rõ ràng. Sự tự tin của Fernando đang tăng lên từng ngày. Tôi nói chuyện với Torres sau những buổi tập và bạn có thể thấy cậu ấy có niềm tin vào việc cậu ấy sẽ làm tốt. Tôi cũng bố trí lại đội hình, cho Torres đá thật cao trên hàng công, thay vì bắt cậu ấy lùi về sâu phía dưới. Torres từ nay sẽ chỉ quanh quẩn ở vòng cấm địa. Đó chính là điểm mạnh của Torres. Cậu ấy đã cố gắng trước kia, nhưng giờ đây khác là cậu ấy cố gắng ở vị trí PHÙ HỢP HƠN, và dĩ nhiên cậu ấy đang ghi bàn”.

Mọi điều kiện đã hội đủ, giờ là phần của anh - Hãy tỏa sáng đi Torres
Mọi điều kiện đã hội đủ, giờ là phần của anh - Hãy tỏa sáng đi Torres

Rõ ràng Benitez có lí của ông. Trước khi ông tới đây, Torres chỉ ghi được 1 bàn trong 8 trận, còn giờ đây là 6 bàn trong 5 trận. Điều ông làm được chính là trả Torres lại vị trí ưa thích hồi xưa của anh ở Liverpool, cộng thêm vào đó là tiếp thêm sự tự tin về tinh thần cho anh. Một tiền đạo mà không ghi được bàn thì tất nhiên sẽ cảm thấy tự ti, mà đã cảm thấy tự ti thì càng không ghi được bàn. Cho nên sự tự tin đối với Torres cũng là rất quan trọng. Benitez đã giúp Torres tìm lại được chính bản ngã trong con người anh. Tuy nhiên, Benitez vẫn muốn Chelsea phải kí hợp đồng với Falcao. Lí do là để chia lửa với Torres, người đã phải thi đấu 28 trận mùa giải này và ông sợ Torres sẽ bị kiệt sức. Ngoài ra thì đó còn là việc đa dạng các phương án tấn công cho Chelsea chứ chỉ một mình Torres thì cũng khá dễ để bắt bài. Abramovich cũng đang rất hứng thú trong thương vụ Falcao và nói ông sẵn sàng trả 200,000 bảng 1 tuần.

“Fernando hiểu rất rõ rằng, ở đỉnh cao, nếu bạn muốn tranh đấu ở các giải đấu, bạn phải tranh đấu chính trong đội hình của mình cái đã. Tuy nhiên sẽ là rất quan trọng nếu bạn có thêm nhiều phương án cho 1 vị trí, điều đó cũng tốt cho Torres nữa. Cậu ấy biết rằng bản thân cần 1 sự cạnh tranh. Không ai có thể có động lực vươn lên nếu họ biết họ luôn là sự lựa chọn duy nhất. Nếu không phải là Falcao thì cũng phải là một ai đó khác, cũng phải giỏi tương đương. Tôi biết CLB sẽ làm mọi thứ tốt nhất cho đội bóng, không chỉ cho hiện tại mà còn cho tương lai nữa. Các cầu thủ lớn không chỉ tìm bến đỗ cho hiện tại mà còn cho sự nghiệp của họ. Chúng tôi đã bị loại khỏi Champions League, điều đó là không dễ để tìm kiếm các cầu thủ lớn, nhưng chúng tôi sẽ suy nghĩ lạc quan. Fernando cũng đã sẵn sàng tinh thần để chiến đấu cho vị trí của mình nếu cậu ấy phải làm thế. Đôi khi bạn muốn chơi tất cả trận đấu, nhưng đến lúc nào đó bạn trở nên quá mệt mỏi và không thể hiện được tất cả những gì bạn có”.

Những chân sút đang nằm trong tầm ngắm của Chelsea ngoài Falcao ra còn có Theo Walcott, Demba Ba, Andre Schurrle và Bafetimbi Gomis.

  •  Đạt Lê - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X