Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Premier League chú ý: Man Utd đã vào guồng!

Thứ Sáu 23/12/2011 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị loại khỏi Cúp Carling trước một đội hạng dưới ngay trên sân nhà. Bật khỏi Champions League và phải xuống đá Europa League. Danh sách chấn thương cứ nối dài. Không ít người đã vội vàng đánh giá thấp M.U mùa này. Nhưng rồi, bằng bản lĩnh của một đội bóng lớn, họ đã lì lợm vượt qua khó khăn, tăng tốc đúng thời điểm quan trọng nhất của mùa giải.

Man City vẫn đứng đó, ở ngôi vị cao nhất nước Anh. Nhưng đội bóng lắm tiền, lắm sao ấy cảm nhận được sức ép khủng khiếp từ phía sau. Khoảng cách 2 điểm là quá nhỏ bé khi mùa giải còn đến 21 vòng. Chỉ cần một cú vấp thôi, Man City sẽ bị M.U vượt mặt. Kinh nghiệm cho thấy: trong giai đoạn 2 của mùa giải, hễ đã vươn lên chiếm ngôi đầu, M.U hiếm khi đánh mất nó.

Một mùa giải khó khăn và khốc liệt. Tinh thần và niềm tự hào bị giáng một đòn mạnh khủng khiếp với những cú sốc, từ trận đại bại kiểu tennis ở derby, thất bại thảm họa ở Cúp Carling trước Crystal Palace và gần nhất là nỗi hổ thẹn khi bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng, phải rớt xuống chơi ở giải đấu lạ lẫm Europa League. Cứ sau mỗi trận đấu, lại xuất hiện thêm một ca chấn thương, có thể điểm lên đến 10 cầu thủ quan trọng. Nếu là đội bóng khác, họ sẽ trượt dài trong khủng hoảng và không thể đứng dậy.

Sẽ là sai lầm lớn nếu đánh giá thấp Manchester United

Nhưng sẽ là sai lầm lớn nếu đánh giá thấp M.U. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, họ vẫn thể hiện được tố chất của một đội bóng lớn. Vấp ở đâu, họ đứng lên ở đó, mạnh mẽ hơn và đáng sợ hơn. Mùa 2005-06, M.U từng bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng. Nhưng ngay mùa sau đó, họ đã chấm dứt sự thống trị của Chelsea-Mourinho ở Premier League, giành lại ngai vàng nước Anh và lọt vào bán kết Champions League sau trận đại thắng Roma 7-1 tại Old Trafford. Mùa sau đó nữa là cú đúp huyền diệu, vô địch Champions League và Premier League.

M.U đã vào guồng

Từ sau trận đại bại 1-6 trước Man City, M.U đã trải qua chuỗi trận cực kỳ ấn tượng ở Premier League: thắng 7 và hòa 1/8 trận, giành 22/24 điểm tối đa. Trong quãng thời gian ấy, không đội bóng nào có thể sánh ngang với họ, kể cả Man City hay hiện tượng Tottenham.

Có thể các đối thủ của họ chỉ tầm trung bình và yếu, nhưng điều đáng nói là M.U đang mạnh dần trở lại theo thời gian. Ban đầu là những chiến thắng theo kiểu 1-0 trước Everton, Sunderland, Swansea hay Aston Villa. Những trận ấy, Sir Alex tập trung khắc phục điểm yếu ở hàng thủ, không chỉ ở khía cạnh con người mà còn ở cách vận hành bộ máy, hệ thống chiến thuật. Nhiều trận trong số đó, Rooney phải lùi về đá tiền vệ phòng ngự.

Khi vấn đề ở tuyến sau được giải quyết, họ quay ngược tăng cường sức mạnh cho hàng công. Khi đánh bại Wolves 4-1 trên sân nhà, người ta cho rằng đối thủ quá yếu và không phải thước đó chuẩn. Nhưng đến trận gặp QPR, đội bóng đã từng gây khó khăn cho Chelsea, Man City và Liverpool mùa này, hàng công dưới sự dẫn dắt của Rooney vẫn thi đấu ấn tượng. Và giữa tuần qua là chiến thắng "5 sao" trước Fulham. Cần nhắc lại rằng, chính Fulham là đội bóng đầu tiên khiến Man City mất điểm ở mùa này (hòa 2-2), cầm hòa Arsenal ở Emirates và chiến công gần nhất là đánh bại Liverpool ở Craven Cottage. Trước khi tiếp M.U, hàng thủ Fulham chỉ để thủng 18 bàn/16 trận, tốt hơn cả hàng thủ Chelsea. Nhưng tại Craven Cottage, các cầu thủ tuyến trên của M.U đã đá như đi dạo. Khi Rooney bị chăm sóc kỹ càng, hai cánh đã làm cực tốt nhiệm vụ của mình. Mỗi lần Nani và Valencia xuống biên là một lần hàng thủ Fulham chao đảo hoặc đón nhận bàn thua. Các bàn thắng của Welbeck, Nani và Giggs đã được thực hiện rất đơn giản trong khi hiệp 2 là dành cho những kiệt tác. Rooney sút xa từ khoảng cách 32m. Vào thay người ít phút, Berbatov đánh gót điệu nghệ.

Người ta từng được chứng kiến một M.U như thế hồi đầu mùa giải khi họ hủy diệt Tottenham, Arsenal, Bolton và Chelsea. Một số vấn đề đã nảy sinh từ trận đại bại trước Man City. Quãng thời gian sau đó thực sự khó khăn, nhưng điều quan trọng là họ đã vượt qua bằng những chiến thắng để bám sát cuộc đua. Để rồi giờ đây, ở thời điểm nhạy cảm của mùa giải, họ đã tìm lại sự ổn định và sức mạnh cần thiết.

Khi M.U đã vào guồng, những vấn đề còn lại là quá nhỏ bé. Sân nhà hay sân khách không còn quan trọng. Vấn nạn chấn thương cũng không phải là vấn đề quá lớn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X