Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tránh cầu thủ đuối sức hậu Covid-19, Premier League đổi luật thay người

Thứ Hai 27/04/2020 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo chí Anh tiết lộ ban tổ chức Premier League tính cho phép các CLB được thay 5 người mỗi trận để tránh các cầu thủ khỏi bị kiệt sức và chấn thương.

Các CLB hạng đấu cao nhất nước Anh có thể được tăng thêm 2 quyền đổi người khi mùa giải được nối lại.

Premier League đang bị hoãn

Tránh cầu thủ đuối sức hậu Covid-19, Premier League đổi luật hình ảnh
Premier League đang tạm dừng vì virus corona

Những lo ngại về sự kiệt sức cùng chấn thương của các cầu thủ là nổi cộm khi phương án hoàn thành mùa giải 2019-20 thần tốc được đưa ra. Được biết, trong phần còn lại của Premier League, các đội có thể phải đá từ 2 đến 3 trận mỗi tuần.

Và để tránh những nguy cơ liên quan đến quá tải, những người có trách nhiệm dự tính thay đổi luật tạm thời. Đã có đề xuất tăng số quyền thay đổi người của mỗi CLB trong một trận 90 phút từ 3 lên 5.

Nó sẽ được đưa ra thảo luận trên toàn thế giới để xem tính khả thi đến đâu. Như ở Premier League, 20 CLB của giải sẽ được khảo sát để xem mức độ đồng tình ra sao.

Tránh cầu thủ đuối sức hậu Covid-19, Premier League đổi luật thay người hình ảnh 2
BTC dự định thay đổi luật thay người

Nhưng trong dự án này, các đội vẫn chỉ có 3 phiên thay người, tức sẽ có những phiên họ phải thay hơn 1 người. Điều này nhằm tránh việc những người tham gia tìm cách kéo dài thời gian thông qua những lần dừng trận đấu thay người.

Còn sở dĩ có việc các đội phải chơi với mật độ dày đặc là bởi UEFA đặt ra hạn chót kết thúc giải đấu cho các liên đoàn thành viên là ngày 2 tháng 8. Sau đó, họ tiến hành nốt Champions League và Europa League trong thời gian từ ngày 7 đến 29 tháng 8. Có như vậy, mùa tới 2020-21 mới không bị gián đoạn quá nhiều.

Các cầu thủ Premier League còn phải chờ vài tuần nữa mới được phép tập luyện. Lệnh phong tỏa nước Anh của chính phủ vẫn còn hiệu lực cho đến ít nhất là ngày 7 tháng 5.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X