Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Premier League chính thức áp dụng luật thay 5 người mỗi trận

Thứ Năm 31/03/2022 05:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kể từ Premier League 2022/23, BTC cho phép các đội bóng sẽ được thay 5 người mỗi trận thay vì chỉ có 3 quyền thay đổi người như hiện tại.

Thực tế, việc được thay 5 người mỗi trận đã được áp dụng phổ biến từ sau khi thế giới bóng đá phải tạm dừng vì COVID-19 vào giữa năm 2020. Tới nay, hầu hết các giải đấu trên thế giới đều áp dụng điều luật này.

Tuy nhiên, kể từ khi bước vào mùa giải 2020/21, Premier League lại trở lại với luật thay 3 người mỗi trận. Rất nhiều đội bóng trong thời gian qua lên tiếng phản ứng và yêu cầu BTC đổi luật để phù hợp với xu hướng chung hiện tại.

Premier League chính thức áp dụng luật thay 5 người mỗi trận hình ảnh
Các đội bóng được thay 5 người mỗi trận kể từ Premier League 2022/23.

Tuy nhiên, yêu cầu của nhiều đội bóng đã bị từ chối trong thời gian qua. Lý do bởi BTC Premier League đã có ít nhất 3 lần tiến hành bỏ phiếu lấy ý kiến của 20 đội tham dự giải và quá nửa ủng hộ việc tiếp tục chỉ cho phép thay 3 người mỗi trận.

Phải tới thời điểm hiện tại, BTC Premier League mới chính thức đồng ý áp dụng điều luật cho phép các đội thay 5 người mỗi trận. Cũng giống như các giải đấu khác, 5 sự thay đổi người chỉ được phép tiến hành trong 3 lượt thay người trong trận không tính thời gian nghỉ giữa 2 hiệp. Điều này giúp cho trận đấu tránh bị thường xuyên ngắt quãng giữa chừng.

Việc Premier League áp dụng thay 5 người mỗi trận được kì vọng sẽ giúp cho các đội bóng có thể giữ sức cho một số trụ cột trong bối cảnh lịch thi đấu ngày một dày đặc.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X