Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Premier League cho phép Chelsea bán khách sạn để tránh án phạt

Thứ Năm 05/09/2024 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Premier League chấp thuận việc chủ sở hữu Chelsea bán 2 khách sạn ở Stamford Bridge cho một công ty liên kết để trốn án phạt từ Quy tắc Lợi nhuận và Bền vững (PSR).

Premier League cho phép Chelsea bán khách sạn để tránh án phạt

Khách sạn Millennium và Copthorne đã được Chelsea FC Holdings bán cho BlueCo 22 Properties vào tháng 6 năm 2022. Cả hai công ty này đều thuộc sở hữu bởi BlueCo 22, là công ty mẹ của Chelsea.

Thương vụ bán khách sạn trị giá 76,5 triệu Bảng giúp Chelsea giảm khoản lỗ 166,4 triệu Bảng vào mùa giải 2022/23 xuống chỉ còn 89,9 triệu Bảng.

Chelsea
Premier League cho phép Chelsea bán khách sạn để tránh án phạt

Luật công bằng tài chính ở Premier League cho phép các câu lạc bộ lỗ tối đa 105 triệu Bảng trong 3 năm. Với việc chi tiền mua sắm không tiếc tay, Chelsea là đội dễ bị tổn thương vì PSR. Việc Everton và Nottingham Forest phải đón nhận án phạt trừ điểm ở mùa giải trước là một hồi chuông cảnh báo với Chelsea.

Thương vụ bán khách sạn của Chelsea được chấp thuận vì thương vụ này được cho là có giá trị thị trường hợp lý. Điều này giúp Chelsea thoát khỏi mối đe dọa từ PSR.

Chelsea là một trong những câu lạc bộ chi tiêu nhiều nhất ở Premier League hè này khi chi ra 202,6 triệu Bảng. Tuy vậy, đội bóng thành London cũng bán được rất nhiều cầu thủ và thu về 172,3 triệu Bảng. Chelsea kết thúc mùa hè với số tiền thực chi khoảng hơn 30 triệu Bảng.

Hai thương vụ ngốn nhiều tiền nhất của Chelsea là Pedro Neto (54 triệu Bảng) và Joao Felix (46,3 triệu Bảng). Ở chiều ngược lại, Chelsea bán được Lukaku (37,9 triệu Bảng), Ian Maatsen (37,5 triệu Bảng), Lewis Hall (28 triệu Bảng) và Conor Gallagher (36 triệu Bảng).

Chelsea có chiến lược chuyển nhượng cực kỳ bận bịu kể từ khi Todd Boehly lên nắm quyền. Đội bóng thành London tối ưu giá trị mua bán của các cầu thủ rất tốt. Dù vậy, việc đội hình thay đổi liên tục khiến Chelsea gặp khó trong việc thích nghi và không có thành tích tốt trên sân cỏ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X