Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Premier League: Chợ Đông sẽ ảm đạm?

Chủ Nhật 28/12/2014 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một mùa giải mà BLĐ các đội bóng Premier League tỏ ra kiên nhẫn tới không ngờ. Và cũng vì thế, đừng chờ đợi một kỳ chuyển nhượng Đông nhiều màu sắc trong năm mới.

Lần đầu tiên trong suốt nhiều thập kỷ qua, 20 CLB Premier League bước vào mùa Giáng Sinh mà không có một HLV nào bị sa thải (cho tới khi Neil Warnock trở thành “nạn nhân” đầu tiên). Điều này thể hiện sự kiên nhẫn khác thường của BLĐ các CLB trong cách điều hành, và cũng cho thấy rằng họ sẽ đủ bình tĩnh để không mua sắm “vô tội vạ” trong kỳ chuyển nhượng Đông.

Một thực tế là phiên chợ tháng 1 không phải là thời điểm thích hợp cho những cuộc mặc cả. Chelsea có được một bản hợp đồng rất chất lượng là Nemanja Matic ở thời điểm này năm ngoái, nhưng phải chi ra tới 22 triệu bảng cho chính cầu thủ họ từng đẩy đi miễn phí chỉ 3 năm trước. Juan Mata tới M.U cũng là ví dụ tương tự. Vì thế mà chẳng có nhiều đội bóng thiết tha với kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

Premier League Cho Dong se am dam hinh anh
Sẽ không có nhiều phi vụ bom tấn ở kỳ chuyển nhượng Đông tại Premier League

Một năm trước, kỳ chuyển nhượng Đông gắn liền với những hợp đồng thất bại ê chề. Điển hình là Kostas Mitroglou, “Vua phá lưới” ở Olympiakos được Fulham chiêu mộ để rồi thui chột, hay Grant Holt tới Aston Villa, Kenwyne Jones gia nhập Cardiff hay Stephen Ireland chuyển sang Stoke. Trong khi đó Arsenal, Liverpool, Newcastle, Man City, Southampton và Tottenham thậm chí chẳng “thèm” mua cầu thủ, ấy thế mà giai đoạn lượt về cũng chẳng tệ đi chút nào.

Với những đội bóng dẫn đầu, kỳ chuyển nhượng Đông là lúc họ tìm kiếm những cầu thủ có thể đăng kí dự Champions League. Đa số đều muốn bổ sung những phương án ngắn hạn cho những vấn đề nổi cộm của họ. Chỉ ngoại trừ Chelsea, họ mua Matic với chiến lược lâu dài và rõ ràng, mặc dù anh không được phép đá những trận cúp châu Âu ở giai đoạn 2 mùa trước vì trót dự Europa League cùng Benfica.

Vì thế, sẽ không có những phi vụ “bom tấn” tới từ Man City, đội bóng đang được đồn đoán là muốn chiêu mộ tiền đạo đóng thế Sergio Aguero. Có thể Manuel Pellegrini sẽ ưu tiên triệu hồi Alvaro Negredo từ Sevilla hơn. Giống như thế là trường hợp của Liverpool, đội bóng đang cần gấp một thủ môn tài năng và một chân sút đáng tin cậy, hay Arsenal, khủng hoảng trầm trọng vị trí trung vệ trong khi tuyến giữa cũng đang mất nhiều trụ cột bởi nạn chấn thương hoành hành.

Arsene Wenger từng nói ông không ngại “chi đậm” để đưa về một trung vệ giỏi nếu như thực sự tồn tại một cầu thủ như thế. “Không chắc chắn ở hàng thủ, đồng nghĩa không có tương lai”, chiến lược gia người Pháp thừa nhận. Mặc dù vậy, những mục tiêu đẳng cấp đa phần sẽ rất khó mua ở giữa mùa. Dù sao, Wenger vốn được biết tới là một chiến lược gia rất tằn tiện và giỏi mặc cả, vì vậy khó có chuyện ông “dốc hầu bao” trước những đòi hỏi phi lý. Liverpool chẳng còn phải lo lắng gì về Champions League, nhưng nếu như HLV Brendan Rodgers vẫn đặt mục tiêu top 4, ông vẫn còn nhiều việc phải làm ở phiên chợ mùa Đông.

Ngay cả khi Daniel Sturridge bình phục chấn thương và trở lại, một mình anh vẫn là chưa đủ cho tham vọng top 4, còn Mario Balotelli lại quá khó đặt niềm tin. Trong khi ở hàng thủ, Simon Mignolet coi như đã mất suất bắt chính trong khung gỗ, còn Brad Jones lại mới dính chấn thương chưa rõ bao lâu, hơn nữa bản thân thủ thành người Mỹ cũng chẳng đủ tầm là “số 1” về lâu dài.

Sự thay thế khả dĩ nhất là Neto của Fiorentina, vừa dễ mua lại vừa đáp ứng được những yêu cầu ngắn hạn của Rodgers. Ngoài ra, Liverpool cũng đã liên hệ với một vài mục tiêu khác nữa, như Petr Cech và cả Victor Valdes. Thậm chí, Jones còn phát biểu rằng anh không dám xem báo bởi có quá nhiều tin về những thủ môn đang được The Kop nhắm tới. Vài tháng trước, Mignolet cũng chịu cảnh ngộ tương tự.

Ở cuối BXH, các đội bóng “cầm đèn đỏ” đang có nhiều vấn đề để lo lắng, không chỉ ở khía cạnh chuyên môn. Hai trong số những đội chót bảng hiện nay, QPR và Burnley đang sở hữu những chân sút cự phách nhất giải, Charlie Austin và Danny Ings, và hiển nhiên họ trở thành mục tiêu của các “đại gia”.

“Nếu chúng tôi bán Austin, thà không dự giải nữa còn hơn”, HLV Harry Redknapp của QPR nói về tương lai của tiền đạo đã ghi hơn nửa số bàn thắng của toàn đội bóng London từ đầu mùa. Mặc dù đang nắm giữ số phận QPR như vậy, nhưng hợp đồng của Austin với CLB cũng chỉ còn thời hạn 18 tháng mà thôi. Tức là nếu không bán sớm, tình hình có thể còn tồi tệ hơn với đội bóng của Redknapp.

Ings thậm chí chỉ còn 6 tháng thời hạn hợp đồng với Burnley, và sẽ sớm được quyền đàm phán với các CLB khác. Mong muốn của chân sút này là rời đội chủ sân Turf Moor vào cuối mùa để chuyển tới khoác áo Liverpool hoặc Newcastle, nhưng hiện tại, anh vẫn muốn ở lại để giúp đội bóng trụ hạng. Nhưng không phải ai cũng được như Ings, vì vậy Austin sẽ sẵn sàng rời QPR nếu nhận được một đề nghị béo bở.

Austin và Ings đều là người Anh, và mặc dù cả 2 đều chưa một lần khoác áo ĐTQG, nhưng điều đó có lẽ chỉ phụ thuộc vào thời gian, và việc họ chuyển tới một CLB cũng thế. Những cái tên nổi tiếng như Fabio Coentrao, Wesley Sneijder hay Nabil Fekir có thể gây hiệu ứng tốt, nhưng thực tế hơn, các đội bóng Premier League sẽ chỉ nhắm tới 2 cựu binh của Championship để tăng cường trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Theo Bongdaplus.vn

  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X