Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Premier League 2017/18: Ranh giới đổi thay có và không

Thứ Bảy 19/08/2017 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một mùa giải Premier League 2017/18 đã khởi tranh với biết bao bất ngờ khó lường cũng như những giá trị xưa cũ được mong chờ, tất cả hiện diện ngay vòng đầu tiên hứa hẹn mở màn cho 9 tháng bóng đá sôi động trước mắt dành cho người hâm mộ.

Một số thay đổi

Chelsea 2-3 Burnley
Chelsea sớm ngã ngựa ngay ngày khởi động chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch Premier League

Hiển nhiên, cơn địa chấn lớn nhất vòng một Premier League 2017/18 rung chuyển ở Stamford Bridge. Mùa giải năm ngoái, Chelsea lên ngôi vô địch thuyết phục với 17/19 chiến thắng trên sân nhà, trong khi Burnley đội sổ thành tích sân khách với duy nhất một lần ra về với trọn vẹn 3 điểm. Thế nhưng, 3 tháng dường như là khoảng thời gian quá dài trong bóng đá, với mọi giá trị đảo lộn bằng tỷ số 3-2 nghiêng về đội bóng yếu thế hơn rất nhiều.

Chelsea trở thành nhà ĐKVĐ có 45 phút đầu tiên khởi động chiến dịch bảo vệ ngôi báu của mình theo cách tệ hại hơn tất cả, với 3 bàn thua và 1 tấm thẻ đỏ trực tiếp dành tặng người đội trưởng. Khỏi phải nói, họ cũng sớm thất thế so với các đối thủ cạnh tranh trên đường đua Premier League 2017/18. Stamford Bridge đang bộn bề mối lo dành cho HLV Antonio Conte và BLĐ, từ những vấn đề chiến thuật và nhân sự đến công tác chuyển nhượng đương thời chia rẽ nội bộ The Blues.

Huddersfield Town
Huddersfield Town hoành tráng trở lại Premier League bằng màn đại thắng 3-0 ngay trên sân Crystal Palace

Luận về những cú sốc ngày mở màn Premier League 2017/18, Huddersfield Town chính là mảng sáng chói tương phản với gam màu tối đen của Chelsea. 45 năm sau ngày chia tay giải đấu cao nhất nước Anh bằng trận hòa không bàn thắng ở Selhurst Park, đội bóng duy nhất đại diện cho vùng Yorkshire mùa giải này có màn trở lại không thể ấn tượng hơn, cũng ngay trên đất khách Crystal Palace.

Hành quân đến vùng nam London và ra về với đại thắng 3-0 bỏ túi dễ dàng, đây chắc chắn là bất ngờ khó ai nghĩ tới cái tên Huddersfield Town, đội bóng vốn thăng hạng Premier League 2017/18 theo con đường play-off khiêm tốn nhất. Cũng chưa bao giờ trong lịch sử ngoại hạng Anh, một tân binh có thể chào hàng hoành tráng đến như vậy và kết thúc ngày thi đấu của mình bằng ngôi đầu BXH, trước khi Man Utd ra quân ở Old Trafford ngày hôm sau.

Số khác thì không

Trừ ra hãn hữu vài thay đổi bất ngờ và thú vị, Premier League quay trở lại như chính xác những gì giới mộ điệu mong đợi. Những điều thân thuộc gợi nhớ cho người ta tài năng của Dele Alli xuất chúng ra sao hay chuỗi tịt ngòi khó hiểu của sát thủ Harry Kane trong mỗi tháng Tám diễn biến cụ thể như thế nào. Trận Newcastle 0-2 Tottenham đó còn mang trở lại cho các CĐV bầu không khí cuồng nhiệt của St. James’ Park, thậm chí gợi nhắc chúng ta về phong cách thô bạo vẫn vẹn nguyên của “đồ tể” Jonjo Shelvey với tấm thẻ đỏ trực tiếp thứ hai của mùa giải mới.

Liverpool mat chien thang vao phut chot
Liverpool vẫn cứ mãi là Robin Hood - cướp của giàu chia cho người nghèo

Premier League 2017/18 mở màn bằng hai cơn mưa bàn thắng (13 bàn/2 trận), với công lớn vinh danh các đại gia Arsenal và Liverpool. Như năm ngoái, Emirates kết thúc trận đấu đầu tiên với tỷ số 4-3 tưng bừng, chỉ có điều chiến thắng lần này sau cùng đã thuộc về đội chủ nhà. Tuy nhiên, Arsenal và cả Liverpool khó có thể lấy những trận đấu thừa cảm xúc nhưng thiếu yên tâm đó làm niềm vui trọn vẹn cho mình, đặc biệt đạo quân Robin Hood có tiếng của Jurgen Klopp với món quà đầu tiên dành tặng “nhà nghèo” Watford.

Vấn đề cố hữu của The Kop chính là khả năng chống đỡ những tình huống cố định của hàng thủ, điều mà ngược lại vẫn luôn được hàng công West Brom tận dụng tốt hơn bất cứ đội bóng nào. Bên cạnh đó, Southampton cũng là một cái tên khác mắc kẹt với thói quen nhàm chán của mình. Thiết đãi khán giả nhà mừng mùa giải mới bằng kết quả hòa nhạt 0-0 với Swansea, đó đã là trận thứ sáu liên tiếp The Saints không thể ghi bàn ngay trên thánh địa của mình.

Lukaku toa sang voi mot cu dup
Bất chấp mọi áp lực chỉ trích, Lukaku vẫn chứng minh anh là "trùm" bàn thắng ở Premier League

Tất nhiên, tâm điểm chú ý của vòng mở màn Premier League 2017/18 vẫn phải đổ dồn về Old Trafford, nơi người ta cũng không phải thất vọng với biết bao kỳ vọng đặt vào Man Utd của Jose Mourinho hay trên hết, tân binh đắt giá Romelu Lukaku.

Bỏ lại những nghi hoặc về con số 75 triệu bảng nặng nề áp lực, những chỉ trích hay thậm chí chế nhạo về sự thiếu thuyết phục ở cả đôi chân lẫn cái đầu xuyên suốt giai đoạn mùa hè, đặc biệt trong thất bại trận tranh Siêu Cúp Châu Âu với Real Madrid, tiền đạo người Bỉ vẫn chứng minh hoàn hảo về mảnh đất lành Premier League dành cho mình, nơi anh hiện là chân sút xuất sắc thứ nhì suốt 5 năm qua.

Có những thứ không thay đổi là như vậy, ở “ao làng” Premier League thôi cũng được, trước những đội bóng nhỏ thôi cũng được. Đôi khi, MU chỉ đòi hỏi đơn giản có thế ở Lukaku, như bản năng sát thủ mới đây của anh đóng góp hai bàn vào chiến thắng 4-0 trước West Ham, qua đó đưa Quỷ Đỏ lên đỉnh bảng Premier League 2017/18 và sớm trở thành ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch với màn chào hàng không thể ấn tượng hơn.

Premier League 201718 Ranh gioi doi thay co va khong hinh anh 5
Bất chấp 13 năm xa cách, hình ảnh Rooney ghi bàn và ăn mừng vẫn rất đỗi thân thuộc đối với NHM

Premier League 2017/18 mở màn có thể nói trọn vẹn cho các CĐV MU, không chỉ bởi chiến thắng 4 sao hoành tráng cũng như màn ra mắt sâu đậm dấu ấn của các tân binh, khi niềm vui thậm chí được san sẻ sang cố nhân Wayne Rooney, “Quỷ đầu đàn” huyền thoại giờ đã trở về mái nhà xưa vùng Merseyside.

4869 ngày hay 13 năm trời, quãng thời gian đằng đẵng ngăn cách hai bàn thắng của Rooney trong màu áo Everton. Thế nhưng chứng kiến hình ảnh của anh trước Stoke City cuối tuần vừa rồi, người ta có cảm giác dường như chưa hề có cuộc chia ly nào ở Goodison Park. Pha chạy chỗ thông minh vào vòng cấm địa đón đầu đường tạt bóng gợi nhắc tất cả về một thời mọi hậu vệ phải kinh hãi cái tên Rooney. Ít giây sau, ngôi sao 31 tuổi cũng thể hiện màn ăn mừng quen thuộc nhưng ngập tràn cảm xúc và ý nghĩa hơn bất cứ những gì trong 253 bàn thắng lập công cho Man Utd. Premier League, sau cùng, vẫn là nơi tôn vinh những giá trị cũ và mang nặng tầm ảnh hưởng như Wazza.

Và những gì chờ đợi trước mắt

Man Utd tiếp tục thị uy sức mạnh, những màn trình diễn thuyết phục hơn của Man City, Tottenham, Arsenal hay Liverpool và đặc biệt ĐKVĐ Chelsea sẽ gượng dậy ra sao, hiện tượng Huddersfield Town sớm bị giải mã… số ít câu hỏi mà người hâm mộ sẽ mong ngóng được trả lời. Trên hết với hai tuần còn lại của kỳ chuyển nhượng hè 2017, mọi con mắt sẽ đổ dồn về những biến động nhân sự của các CLB, đơn cử với sự cấp bách của Chelsea nếu không muốn có thêm một mùa giải bỏ đi với tư cách tân vương.

Tien ve Coutinho
Liverpool chuẩn bị đánh mất ngôi sao số một Coutinho về tay Barcelona

Tương lai của những cầu thủ vắng mặt trong vòng mở màn Premier League 2017/18 cũng được quan tâm không kém gì các ngôi sao đã chào hàng cuối tuần qua, những người như Alexis Sanchez với chưa đầy một năm hợp đồng còn lại. Dù sao thì chí ít, tiền đạo người Chile còn được trông thấy trên sân tập Arsenal, khác xa những “chấn thương” của Gylfi Sigurdsson (Swansea), Ross Barkley (Everton), Virgil van Dijk (Southampton) hay nóng hổi hơn cả, Philippe Coutinho. Tiền vệ người Brazil dường như đang đếm ngược ngày rời Anfield để về với bến mơ Camp Nou, trong một nỗ lực khả dĩ nhất giúp Barcelona nguôi ngoai nỗi đau mất mát quá lớn mang tên Neymar.

Những tin bài nóng nhất về Premier League trên Bongda24h.vn
Mourinho: Conte không nên lấy Matic để bào chữa thất bại
HLV Jose Mourinho cho rằng Chelsea là một trong những ứng viên vô địch và HLV Conte không nên dùng Matic để bào chữa cho những vấn đề của đội bóng hiện tại.
Stoke vs Arsenal (23h30 ngày 19/8): Thêm một trận thắng nhọc?
Cách Arsenal thi đấu lúc này vẫn chưa thể khiến cho NHM cảm thấy yên tâm và đội bóng thành London hoàn toàn có thể bị sảy chân khi hành quân đến sân của một...
Liverpool vs Crystal Palace (21h00 ngày 19/8): Những người cùng khổ
Đều có màn khởi đầu thất vọng, cuộc đối đầu giữa Liverpool vs Crystal Palace là dịp để Jurgen Klopp cũng như Frank De Boer vớt vát lại một chút niềm tin đã...
Memphis Depay ngầm chỉ trích thầy cũ Jose Mourinho
Mới đây, tiền vệ Memphis Depay đã chia sẻ về những khó khăn trong 1 năm rưỡi tại Premier League, và cho rằng giải đấu này khiến anh trưởng thành hơn.
Lịch thi đấu bóng đá Anh hôm nay 19/8
LTĐ Lịch thi đấu bóng đá Anh ngày hôm nay 19/8, vòng 2 giải ngoại hạng Anh sẽ trở lại vào tối nay sẽ có những cặp đấu đáng chú ý nào.
Ra mắt thành công, tân binh Kolasinac được HLV Wenger tung lên mây
Hậu vệ Kolasinac có thể là “cầu thủ mạnh mẽ nhất tôi từng dẫn dắt” – HLV người Pháp đã hết lời ca ngợi cậu học trò.
Mourinho: “Cần gì Matic khi bạn đã có Bakayoko?”
Trước thềm trận đấu sớm của vòng 2 Premier League, HLV Jose Mourinho của Man United đã bất ngờ lên tiếng về… Chelsea.
Swansea vs Man Utd (18h30 ngày 19/08): Thịt thiên nga chưa bao giờ ngon hơn…
Hành quân đến sân Liberty cuối tuần này, mục tiêu duy nhất của Quỷ Đỏ thành Manchester không gì hơn ngoài ra về với trọn vẹn 3 điểm. Thiên thời, địa lợi, nhân...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X