Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League chính thức phá kỷ lục chuyển nhượng

Thứ Tư 23/08/2017 21:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc Southampton chiêu mộ xong trung vệ Wesley Hoedt, Premier League đã chính thức phá kỷ lục chuyển nhượng mà giải đấu này mới thiết lập từ mùa giải năm ngoái.
Premier League chinh thuc pha ky luc chuyen nhuong hinh anh
Bảng chi tiêu của các đội bóng Premier League mùa hè 2017

Một năm trước, Premier League đã thiết lập kỷ lục chuyển nhượng của một giải đấu với tổng số tiền chi tiêu là 1.18 tỉ bảng. Và sau khi Southampton chiêu mộ xong trung vệ Wesley Hoedt, số tiền chuyển nhượng mà cả giải đấu chi ra mùa hè này đã cán mốc 1.184 tỉ bảng. Hiện giờ, kỳ chuyển nhượng vẫn còn 8 ngày nữa mới đóng cửa và kỷ lục này hoàn toàn có thể bị phá sâu thêm.

Kỷ lục cá nhân cũng được thiết lập khi HLV Jose Mourinho trở thành cái tên đầu tiên trong lịch sử bóng đá chi tiêu 1 tỉ bảng mua sắm trong sự nghiệp cầm quân. Mourinho vượt cột mốc này khi ông chi ra 75 triệu bảng để đưa Romelu Lukaku về với sân Old Trafford. Pep Guardiola chỉ huấn luyện với quãng thời gian bằng nửa Mourinho nhưng cũng đã chi ra 859 triệu bảng, trong đó có 400 triệu bảng từ khi gia nhập Man City.

Hè năm nay, Man City đã chi tiêu tổng cộng 221.5 triệu bảng cho 6 tân binh. Họ cũng chính thức thiết lập kỷ lục thế giới của một CLB chi tiêu trong một kỳ chuyển nhượng. Mặc dù PSG có mua Neymar với giá 198 triệu bảng nhưng cũng chưa thể vượt qua được cột mốc mua sắm mà Man City mới dựng nên.
CHÍNH THỨC: Wayne Rooney bất ngờ chia tay đội tuyển Anh
Tiền đạo ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử đội tuyển Anh là Wayne Rooney đã chính thức nói lời chia tay Tam Sư vào hôm nay.

Đứng thứ hai sau Man City là đội bóng cùng thành phố, Man United. Tổng chi tiêu của Quỷ đỏ là 145.8 triệu bảng để đưa về 3 tân binh Lindelof, Lukaku và Matic. Chelsea và Everton là hai đội bóng còn lại chi tiêu cán mốc 100 triệu bảng ở mùa hè năm nay. Cụ thể, The Blues chi ra 130.4 triệu bảng và thu về 110.9 triệu từ việc bán cầu thủ. Tương tự, Everton cũng không lỗ quá nhiều khi chi ra 139.9 triệu bảng nhưng cũng thu về 94.5 triệu bảng.

Dự kiến, sẽ có nhiều bản hợp đồng được hoàn tất trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng. Tottenham là đội có khả năng sẽ mua sắm khi mới chi ra 42 triệu bảng để có được Davinson Sanchez. West Ham đang theo đuổi William Carvalho trong khi Arsenal và Chelsea cũng đang tích cực tìm kiếm tài năng trên thị trường chuyển nhượng.

Mặc dù các đội bóng Premier League đã vượt mức chi tiêu 1 tỉ bảng từ lâu nhưng họ mới chỉ thu về 619 triệu bảng từ việc bán cầu thủ. Tuy nhiên, con số này có thể sẽ tăng đáng kể nếu như Barca bằng cách nào đó thuyết phục được Liverpool nhả Coutinho trong tuần này.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X