Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League chính thức đón thêm một tân HLV

Thứ Bảy 24/06/2017 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Southampton chính thức bổ nhiệm Mauricio Pellegrino ngồi vào ghế nóng sân St. Mary’s sau khi chia tay Claude Puel.

Claude Puel bị Southampton thanh lý hợp đồng sớm trước hai năm sau mùa giải ra mắt tương đối thất bại của mình ở nước Anh. Đội chủ sân St. Mary’s đạt số điểm thấp nhất trong những năm trở lại đây là một chuyện, nghiêm trọng là HLV 56 tuổi đã khiến The Saints đánh mất bản sắc tấn công phóng khoáng và cống hiến của mình, thay vào đó là lối chơi phòng ngự nhàm chán và thiếu hiệu quả.

Ngay khi trát sa thải Claude Puel được công bố, giới mộ điệu cũng đặt cửa cho hàng loạt HLV tiềm năng có thể kế nhiệm ngồi vào ghế nóng St. Mary’s và kết quả đã đến chỉ sau hơn một tuần. Đánh mất Frank De Boer vào tay đối thủ Crystal Palace, Southmpton nhanh chóng đạt thỏa thuận với phương án B của mình là Mauricio Pellegrino.

Premier League chinh thuc don them mot tan HLV hinh anh
Mauricio Pellegrino trở thành tân HLV của Southampton

Cựu trung vệ người Argentina không hẳn là cái tên xa lạ với khán giả bóng đá thế giới, với sự nghiệp quần đùi áo số chinh chiến ở những bến đỗ danh tiếng như Barcelona, Valencia và Liverpool. Con đường cầm quân của vị chiến lược gia trẻ tuổi 45 này cũng suôn sẻ dần đều hơn theo ngày tháng.

Sau thời gian đầu thăng trầm ở Valencia cũng hai đội bóng quê nhà Estudiantes và Independiente, Pellegrino đạt được thành công với ấn tượng nhất định ở Alaves trong mùa giải vừa rồi, dẫn dắt đội bóng chỉ đạt thực lực trung bình ở La Liga leo lên nửa trên BXH La Liga, đồng thời tiến tận đến trận chung kết Copa del Rey trước khi nhận thất bại không bất ngờ trước gã khổng lồ Barcelona.

Trước đó, Pellegrino có cơ hội làm trợ lý HLV ở Inter Milan và đáng kể là giai đoạn hai năm 2008-2010 ở Liverpool, chứng tỏ ông đã có sự trải nghiệm ít nhiều môi trường Premier League khốc liệt. Đó cũng là cơ sở để Southampton đặt niềm tin vào tân thuyền trưởng 45 tuổi của họ.

Một người Argentina tên Mauricio khác trên ghế nóng, cả St. Mary’s kỳ vọng Pellegrino sẽ làm nên chuyện như tiền nhiệm đồng hương Pochettino ngày nào, với mùa giải tới đây là nhiệm vụ mang trở lại lối chơi tấn công phóng khoáng và kết thúc bằng một vị trí tham dự cúp Châu Âu. Để làm được điều đó, trước mắt của Pellegrino là công tác mua bán và giữ chân những trụ cột quan trọng như Virgil Van Dijk hay Dusan Tadic trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X