Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League chính thức công bố lịch thi đấu mùa 2014-2015: Khởi đầu nhẹ nhàng cho các đại gia

Thứ Tư 18/06/2014 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù hiện giờ, mọi sự chú ý của dư luận đều hướng cả về đất nước Brazil, nơi đang diễn ra ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh song vẫn như thông lệ hàng năm, cứ khoảng vào giữa tháng 6, BTC giải Ngoại hạng Anh đều tiến hành công bố chi tiết toàn bộ lịch thi đấu của mùa giải mới (chỉ có giờ là chưa ấn định cụ thể. Theo đó, sẽ chẳng xuất hiện "bom tấn" nào trong ngày khai mạc khi toàn bộ nhóm ông lớn đều chỉ phải gặp các đối thủ dưới cơ. Nhưng chỉ đến vòng 2, người hâm mộ sẽ được chứng kiến trận đấu lớn đầu tiên giữa nhà vô địch Man City và á quân Liverpool.

Van Gaal tự tin ĐT Hà Lan sẽ tiến xa ở giải đấu lần này
Van Gaal sẽ gặp Swansea trong trận ra mắt Premier League

Mùa giải mới 2014-2015 phải hai tháng nữa mới chính thức khởi tranh (16, 17/8), các đội vẫn đang trong giai đoạn nghỉ hè và cùng lắm phải đến đầu tháng 7 mới tâp trung trở lại, hơn 100 cầu thủ đang thi đấu ở Premier Leaugue hiện chinh chiến tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh nhưng ngay từ lúc này, nhiều người hâm mộ đã mường tượng cũng như kỳ vọng về một mùa giải hứa hẹn hấp dẫn, sôi nổi, căng thẳng, kịch tính không kém gì (hoặc hơn) mùa bóng vừa rồi vốn đã được xem hấp dẫn bậc nhất trong kỷ nguyên Premier League (tính từ năm 1992) trước những động thái mới đây của các CLB như Man Utd bổ nhiệm nhà cầm quân lão luyện Van Gaal vào chức vụ HLV trưởng hay Chelsea vừa chiêu mộ thành công tiền vệ từng xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh, Cesc Fabregas. Chắc chắn, từ giờ đến ngày khởi tranh và xa hơn là ngày khép lại TTCN mùa hè (31/8), các đội sẽ còn ráo riết nâng cấp đội hình, điều chỉnh nhân sự dựa trên kế hoạch, tham vọng đặt ra cho mùa bóng mới, kéo theo độ nóng của Premier League sẽ không ngừng tăng lên.

Theo lịch thi đấu vừa được BTC công bố, thế lực một thời thống trị nước Anh mà vô cùng quyết tâm tìm lại ánh hào quang dưới triều đại mới Louis Van Gaal vô tình lại được chạm trán Swansea, đối thủ từng thua họ đến 1-4 trong trận ra quân mùa trước. Nhưng mùa tới, Man Utd lại còn được chơi trên sân nhà Old Trafford chứ không phải thi đấu trên sân khách, qua đó báo hiệu ngày ra mắt mỹ mãn của tân thuyền trưởng người Hà Lan. Cần nhớ rằng, mùa tới, do không phải tham dự đấu trường châu Âu nên hiển nhiên, Man Utd sẽ dốc toàn lực cho mặt trận trong nước. Với những diễn biến khó lường và sự cạnh tranh khốc liệt của mùa vừa rồi, Man Utd càng hiểu rằng muốn đoạt lại ngôi Vương hoặc chí ít trở lại Top 4, họ cần phải hạn chế tối đa những pha sảy chân trước những đối thủ dưới cơ như Swansea. Thêm vào đó, Van Gaal chắc hẳn muốn màn ra mắt Premier League và khán giả nhà phải thật hoành tráng, chưa kể ông cũng là tín đồ của thứ bóng đá tấn công nên xem ra, Swansea khó lòng làm nên chuyện, thậm chí khả năng tái diễn lại kịch bản mùa trước là rất lớn

Không những vậy, Man Utd phiên bản Van Gaal hứa hẹn sẽ có sự khởi đầu mùa bóng mới như mơ bởi tiếp sau Swansea, họ vẫn chỉ phải gặp những đối thủ yếu như Sunderland, hai đội bóng mới lên hạng Burnley và QPR,..... Phải đến tận cuối tháng 10 (vòng 9 diễn ra vào ngày 25), Man Utd mới đụng đầu đối thủ lớn đầu tiên: Chelsea của Jose Mourinho và ngay vòng kế tiếp, họ sẽ trải qua trận derby thành Manchester đầu tiên trong mùa giải. Như vậy, nếu mọi sự tiến triển thuận lợi và Van Gaal sớm thiết lập được triều đại của mình lên đội bóng, Man Ud hoàn toàn có quyền nghĩ đến chuyện giành số điểm tuyệt đối trong 8 vòng đầu tiên. Tất nhiên, chẳng ai có thể nói trước được điều gì, nhất là khi khoảng cách giữa các đội tham dự Premier League ngày một thu hẹp song tin chắc, đó sẽ là mục tiêu đầy tham vọng mà "Quỷ đỏ" đặt ra.

Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Man City sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi Vương bằng chuyến làm khách tại Newcastle. Đó sẽ là màn khởi động nhẹ nhàng trước thềm cuộc đại chiến với á quân Liverpool trên sân nhà Etihad ở vòng 2. Khác với gã hàng xóm không đội trời chung Man đỏ, trong giai đoạn đầu mùa, Man xanh toàn gặp phải những đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Ngoài Liverpool thì trong 8 vòng đầu, Man City còn phải liên tiếp chạm trán hai đại gia thành London: Arsenal (trên sân khách) và Chelsea (trên sân nhà). Tuy nhiên, đó không hẳn là bất lợi với thầy trò Pellegrini bởi ai cũng rõ, đầu mùa, lịch thi đấu vẫn còn rất nhẹ nhàng, Champions League mới diễn ra vài vòng đầu nên Man City có thể toàn tâm toàn ý dốc sức cho các trận "chung kết sớm" này. Thêm vào đó, đường dài mới biết ngựa hay. Một sự khởi đầu ấn tượng chưa thể nói lên điều gì. Cần nhớ rằng, đến cuối mùa, lịch thi đấu của Man City lại rất nhẹ nhàng khi 6 vòng đấu cuối, toàn gặp đối thủ dưới cơ trong khi cùng thời điểm, Man Utd sẽ phải lần lượt tử chiến với Chelsea (vòng 33) và Arsenal (vòng 37).

Yaya Toure làm mình làm mẩy khiến Manchester City phải đau đầu
Man City sẽ khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngôi Vương bằng chuyến làm khách của Newcastle

Các đại gia còn lại cũng có nhiều cơ hội giành 3 điểm trọn vẹn trong ngày khai mạc. Arsenal chỉ phải tiếp đón người hàng xóm nhỏ bé Crystal Palace, Chelsea hành quân tới sân của Burnley, đội bóng vừa trở lại Premier League sau vài năm vắng bóng. Khó khăn nhất thuộc về Liverpool khi họ phải "bày binh bố trận" trên thánh địa Anfield để nghênh chiến "hiện tượng" mùa trước Southampton song đối thủ này đang đứng trước nguy cơ chảy máu lực lượng nghiêm trọng (chính Ricky Lambert, chân sút chủ lực của Southampton, vừa đầu quân cho .... Liverpool). Southampton cũng chẳng còn Pochettino trên băng ghế huấn luyện (chuyển sang dẫn dắt Tottenham), thay vào đó là một Ronald Koeman, đồng hương của Van Gaal nhưng thua xa về kinh nghiệm huấn luyện. Nhìn chung, đặt giả thuyết những kẻ thách thức như Everton, Tottenham sẽ mạnh tay trên TTCN để nâng cấp đội hình và gia tăng sức cạnh tranh thì gần như chắc chắn, chức vô địch Premier League sẽ chỉ là cuộc đấu nội bộ của nhóm "ngũ đại gia" (giờ chẳng còn là "tứ đại gia" nữa rồi). Thậm chí, các vị trí trong Top 4 cũng sẽ thuộc về nhóm này (nhưng như thế, chắc chắn sẽ có một ông lớn phải ngậm ngùi vắng mặt ở Champions League giống như câu chuyện của Man Utd).

Như truyền thống lâu đời, Premier League vẫn sẽ diễn ra tưng bừng trong dịp Giáng sinh và năm mới với mật độ 3 ngày/trận song chẳng rõ do thương hay "thiên vị" các đại gia mà BTC Premier League không bố trí một trận đấu lớn nào trong giai đoạn này. Premier League sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 16/8 tới và dự kiến kết thúc khá muộn (24/5/2015) do vào năm lẻ, không có giải đấu lớn nào (World Cup, Euro) được tổ chức.

Lịch thi đấu vòng 1 Premier League 2014-2015

Arsenal - Crystal Palace
Burnley - Chelsea
Leicester City - Everton
Liverpool - Southampton
Manchester United - Swansea City
Newcastle United - Manchester City
Queens Park Rangers - Hull City
Stoke City - Aston Villa
West Bromwich Albion - Sunderland
West Ham United - Tottenham Hotspur

Bảo Phương
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X