Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League chỉ mua được 'hàng thải'?

Thứ Năm 30/05/2013 13:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thay vì chiêu mộ Falcao hay Neymar, các CLB Premier League đành phải hướng đến những món "hàng thải" của Liga.

1. Suốt một năm qua, đặc biệt sau khi bị Radamel Falcao hành hạ ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu, Chelsea tỏ ra rất muốn chiêu mộ tiền đạo người Colombia. Theo báo chí Anh, Chelsea đã thực hiện nhiều cuộc đàm phán với phía Atletico và cá nhân Falcao. Nhưng rốt cuộc, họ đã thất bại.

Có đóng góp không quá lớn, nhưng sự hiện diện của Song và Fabregas trong đội hình Barca đăng quang tại La Liga vẫn mang tiền về cho CLB cũ của họ.
\

Falcao chọn Monaco, một đội bóng vừa thăng hạng Ligue, thay vì Chelsea, nhà vô địch Europa League và sẽ thi đấu ở Champions League mùa tới. Có thể cá nhân Falcao quá tham tiền. Nhưng dưới triều đại Roman Abramovich, Chelsea vốn là điểm đến ưa thích của những cầu thủ "tham tiền". Tiếc thay, tình hình giờ đã thay đổi. Chelsea không thể cạnh tranh với Monaco về tiền bạc. Chelsea không thể trả cho Atletico 60 triệu euro (51 triệu bảng) như Monaco. Và Chelsea không thể trả lương cho Falcao 14 triệu euro/năm như Monaco.

Chelsea và Man City đều thích Neymar. Nhưng họ đành nhìn ngôi sao lớn nhất của bóng đá Brazil tìm đến Barcelona. Đơn giản vì, họ không thể ném vào Neymar cả 100 triệu bảng (phí chuyển nhượng và lương) như Barca. Nếu xét về thương hiệu, sự cuốn hút của lối chơi, sự lựa chọn của Neymar hoàn toàn là dễ hiểu.

Mùa Hè năm ngoái, M.U tỏ ra rất nghiêm túc với thương vụ Lucas Moura. Họ đã mất cả tháng trời để theo đuổi vụ này. Rốt cuộc, Lucas Moura chọn PSG. M.U không thể cạnh tranh với PSG về phí chuyển nhượng cũng như lương.

M.U cũng có ý định mua James Rodriguez của Porto. Như vụ Lucas Moura, M.U lại thất bại, vì không thể cạnh tranh với Monaco về mặt tiền bạc. M.U chỉ chấp nhận trả cho Porto 20 triệu euro trong khi Monaco trao tay 35 triệu euro.

Đã xuất hiện những tin đồn cho rằng Man City và M.U theo đuổi Gareth Bale của Tottenham, cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải vừa qua. Nhưng khả năng họ thất bại là rất cao. Bale sắp đến Real Madrid mất rồi!

2. Dù kỳ chuyển nhượng mùa Hè còn đến 3 tháng mới khép lại, có nhiều dấu hiệu cho thấy các CLB Premier League chỉ nhắm đến các món "hàng thải".

Theo tin của báo chí Anh, M.U đã gửi lời đề nghị hỏi mua Cesc Fabregas và Thiago Alcantara đến Barca. Không ai đánh giá thấp tài năng và tiềm năng của hai tiền vệ này. Nhưng có một sự thực không thể chối cãi, Fabregas và Thiago hiện là "hàng thải" của Barca, thi đấu gây thất vọng mùa giải vừa qua và không thể chiếm một suất cứng ở đội chính. Barca vốn luôn muốn giữ chân các tài năng xuất thân từ lò đào tạo La Masia, vì truyền thống và niềm tự hào của họ. Bởi vậy, hễ đã quyết định bán ai, những cầu thủ đó rõ ràng có vấn đề.

Tottenham đang tỏ ra bất lực trong thương vụ Gareth Bale. Và từ bây giờ, họ đang tìm sự bổ sung cần thiết cho hàng công. Mục tiêu hàng đầu là David Villa của Barcelona. Ở đội bóng vừa đoạt chức vô địch Liga hiện tại, vị thế của Villa còn kém hơn cả Fabregas và Thiago.

Arsenal, đội bóng sẽ dự Champions League mùa thứ 16 liên tiếp, hiện đang theo đuổi Gonzalo Higuain của Real Madrid. Trường hợp của Higuain chẳng khác gì Fabregas,  Thiago và Villa. Anh phải ra đi, vì không thể cạnh tranh suất đá chính trên hàng công Real, nhất là khi "Kền kền trắng" sẽ mua thêm 1 tiền đạo ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Nói ngắn gọn, Higuain là "hàng thải" đúng nghĩa của Real.

3. Mùa trước, không có đại diện nào của Premier League giành vé vào tứ kết Champions League. Với tình trạng như hiện tại, e rằng họ khó có thể tìm lại sự thống trị ở châu Âu như 7, 8 năm về trước.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X