Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League: Cánh cửa lại mở ra

Thứ Hai 19/04/2010 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú ngã dúi dụi của Chelsea trên sân White Hart Lane khiến Premiership trở nên hấp dẫn hơn trong những vòng cuối. Giờ đây cơ hội đăng quang lại mở ra trước mắt M.U. Hiện tại Quỷ đỏ chỉ còn cách The Blues 1 điểm và bất cứ kịch bản nào cũng có thể xảy ra ở những vòng cuối.

Cuộc đua tới ngôi vô địch Premiership 2009/10 tưởng như đã đi tới hồi kết sau vòng 34. Thời điểm đó, M.U vừa bị Blackburn cầm hòa trong khi Thần May mắn giúp Chelsea giành trọn 3 điểm ở trận đá muộn. Với cách biệt 4 điểm giữa hai ứng cử viên, tưởng như The Blues đã chạm được tay vào chiếc cúp vô địch. Ngay cả HLV Alex Ferguson cũng thừa nhận Quỷ đỏ đang lâm vào tình thế rất khó khăn: “Phía trước M.U chỉ còn một con đường sống là Chelsea trượt ngã khi đá trận đấu bù với Bolton”.

Thất bại của Chelsea khiến cuộc đua đến ngô vô địch ngày càng căng thẳng

Thầy trò Ancelotti không xẩy chân trước Bolton như mong đợi của Fergie nhưng họ lại ngã dúi dụi trên trân White Hart Lane. Lâu lắm rồi khán giả mới được chứng kiến một Chelsea yếu thế, non nớt và “phổi bò” đến thế. The Blues chỉ biết chạy theo các cầu thủ Tottenham trong suốt 90 phút. Dường như các học trò của Ancelotti đã bị choáng sau những cú đòn phủ đầu liên tiếp từ phía đối thủ. Có thể thấy rõ sự run rẩy của Chelsea sau khi bị Defoe chọc thủng lưới. Đến thời điểm Gareth Bale hạ Petr Cech bằng pha đảo người kết thúc mẫu mực thì các cầu thủ Chelsea dường như không còn biết phải làm gì. Họ đành gắng gượng đứng trên sân để chờ tiếng còi kết thúc hiệp 1.

Không biết HLV Ancelotti đã nói gì với các học trò vào giờ nghỉ mà Chelsea kéo cả đội hình về phía phần sân Tottenham. Tuy nhiên, lối tấn công của Chelsea mang hình bóng của một kẻ liều mạng đang kiếm tìm sự sống trong thế đường cùng. Đấy không phải là cái cách chơi của một ông lớn dày dạn bản lĩnh trận mạc. Chiếc thẻ đỏ mà đội trưởng Terry phải nhận là minh chứng cho sự bế tắc pha lẫn hoảng loạn của The Blues.

Trong thời điểm quyết định, Ancelotti đã không thể hiện được bản lĩnh như Alex Ferguson. Trong trận derby Manchester cuối tuần qua, Man đỏ không chơi hay hơn Man xanh. Nhưng sự nhẫn nại cùng một chút may mắn đã giúp Fergie cùng các học trò giành trọn 3 điểm. Giờ đây khoảng cách giữa 2 ứng cử viên vô địch Chelsea và M.U chỉ còn là 1 điểm và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong 3 vòng đấu còn lại. Trận cầu quyết định đến chức vô địch có thể sẽ diễn ra trên sân Anfield vào ngày 1/5. Nếu quật ngã được Liverpool, CLB chủ sân Stamford Bridge nhiều khả năng sẽ bước lên ngôi vô địch. Trong trường hợp ngược lại, rất có thể vương miện sẽ được trao cho M.U.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X