Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League cẩn thận, SAS đã trở lại!

Thứ Hai 13/01/2014 12:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hãy quên những vấn đề ở hàng thủ, hay sự yếu kém trong khâu dứt điểm của Philippe Coutinho đi. Lúc này, điều duy nhất người hâm mộ Liverpool muốn nhắc tới chỉ là 3 chữ SAS mà thôi.

Đã xuất hiện những lo lắng, những hoài nghi từ ngay cả những CĐV lạc quan nhất trước chuyến hành quân tới Britannia của thầy trò Brendan Rodgers. Không lo sao được, khi cả 5 lần phải làm khách tại đây trong kỉ nguyên Premier League, Liverpool chưa một lần giành chiến thắng. Đối thủ Stoke City với lối chơi thiên về thể lực và tập trung vào bóng bổng đậm chất Anh luôn là “khắc tinh” của niềm tự hào Merseyside.

Suarez Sturridge
 

Càng đáng lo hơn khi ở trận đấu này, những điểm yếu hàng thủ của Lữ đoàn Đỏ đã nhanh chóng bộc lộ hầu như toàn bộ. Họ “chết” vì 1 pha không chiến, 2 cú sút xa. Lỗi thủ môn cũng có, mà lỗi hậu vệ cũng chẳng thiếu. Đặc biệt ở thời điểm Stoke gỡ hòa 2-2 cuối hiệp một, các Liverpudlians hẳn đã nghĩ tới một kết cục tồi tệ tương tự những lần làm khách trước.

Thêm một nỗi lo khác, đó là phong độ của Daniel Sturridge. Dù là một tiền đạo chủ lực, nhưng vừa trở lại sau chấn thương, anh có thể gặp khó khăn trong việc hòa nhập với các đồng đội. Khi anh vào sân thay Coutinho với sự tự tin trên nét mặt cùng những bước chạy đầy sung mãn, người hâm mộ Liverpool vẫn chẳng dám hy vọng rằng tiền đạo này có thể lập tức tạo nên dấu ấn bên cạnh Luis Suarez.

Thế nhưng khi lo lắng về điều đó, có lẽ thời gian phần nào khiến giới mộ điệu quên mất rằng cặp đôi SAS đã từng đáng sợ đến thế nào. Chỉ 5 phút sau khi vào sân, Sturridge đã chứng tỏ không một ai ăn ý với Suarez bằng anh. Cầu thủ này chuyền bóng đầy ngẫu hứng cho chân sút người Uruguay dứt điểm vào góc xa tung lưới Jack Butland.

Sự tinh tế, khéo léo và cả những pha phối hợp ăn ý giữa bộ đôi SAS tiếp tục được tái hiện ở bàn thắng thứ 5 của Liverpool, khi Suarez chuyền và Sturridge như được lập trình sẵn băng xuống cực nhanh. Dù phải tới lần sút bóng thứ 2 chân sút 24 tuổi này mới đưa được bóng vào lưới, nhưng có hề gì, bởi bàn thắng đó đã đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực đáng khen ngợi của Stoke. Bàn thắng đó cũng giúp cho hàng phòng ngự Liverpool có thể thở phào nhẹ nhõm sau một ngày làm việc vất vả, đồng thời cũng là lời tuyên bố đanh thép rằng: SAS đã trở lại.

Đúng vậy, một màn trở lại không thể ấn tượng và thuyết phục hơn, khi chỉ trong khoảng hơn 20 phút đá cặp, SAS đã ghi được 2 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo cho nhau. Chỉ cần sự trở lại của cặp đôi ấy đã đủ đảm bảo cho chiến thắng, không chỉ trên sân của Stoke lần đầu tiên trong lịch sử giải Ngoại hạng. Vẫn còn những vấn đề, nhưng cũng chẳng quan trọng nữa, bởi còn SAS, Liverpool còn không thể bị ngăn cản, và người hâm mộ Lữ đoàn Đỏ còn có thể mộng mơ.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X