Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Premier League cần phải biết ơn Mourinho

Thứ Ba 05/12/2017 20:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chuỗi phong độ cực kỳ ấn tượng, có lẽ Man City sẽ lên ngôi vương ở mùa giải này một cách dễ dàng. Nhưng tất cả các CĐV bóng đá đều biết rõ một điều: HLV Jose Mourinho sẽ không để họ làm điều đó.


Rạng sáng Chủ nhật, nỗi thất vọng của Arsene Wenger bao phủ khắp mặt báo, ngược lại với đó là niềm hân hoan của các fan Quỷ đỏ. Ngay tại thánh địa Emirates, nơi đã chứng kiến Arsenal trải qua chuỗi 11 chiến thắng ở Premier League, Jose Mourinho đến và lấy đi 3 điểm theo đúng “cách” của mình. Một ngày sau, Pep Guardiola khiến cả xứ sở sương mù trở nên lạnh lẽo hơn bao giờ hết, với thêm một lần thắng nhọc trong những phút cuối cùng.
 
Và CĐV Premier League đã bắt đầu nói về chức vô địch!
 
Goc nhin Premier League can phai biet on Mourinho hinh anh
Man City tiếp tục giành chiến thắng

Nhưng bây giờ mới là thời điểm đầu tháng 12, nghĩa là mùa giải còn đến 6 tháng nữa để đi tìm nhà vua mới. Trên bảng xếp hạng hiện nay, Man xanh đang tạm thời dẫn Man đỏ 8 điểm, và mọi chuyện đều có thể xảy ra chỉ sau giai đoạn Giáng sinh và năm mới. Hãy nghĩ về đội chủ sân Old Trafford với một cuộc bám đuổi có phần vô vọng, nhưng trên thực tế, các CĐV bóng đá sẽ không thể chứng kiến cuộc cạnh tranh hấp dẫn như thường lệ, nếu như không có Jose Mourinho.
 
Mùa giải mới bước qua giai đoạn đầu tiên, và vị trí của các đại gia dường như đã được xác định. Trên con đường cạnh tranh chức vô địch, Liverpool đã sớm bật bãi bởi điểm yếu chưa thể khắc phục. Chelsea và Tottenham là 2 CLB mạnh nhất mùa giải trước, đã không thể tìm lại ánh hào quang sau một mùa hè vứt đi trên thị trường chuyển nhượng. Trong khi đó, Arsenal vẫn cho thấy sự mong manh và yếu đuối của mình, giống hệt cái cách họ gục ngã trước M.U ở trận cầu gần nhất, dù Arsene Wenger một mực khẳng định Pháo thủ đã “thống trị”.
 
Và chúng ta còn lại 2 ứng viên sáng giá trên con đường bá vương. Một, Man City với “dàn đồng ca” đang đạt sự thăng hoa khó tin, và hai, “cỗ máy” Man United vẫn đang tiến về phía trước dù chưa thực sự hoàn thiện. Đặt trường hợp đoàn quân của Pep Guardiola vẫn duy trì phong độ hủy diệt như từ đầu mùa giải, thì Quỷ đỏ cũng không dễ dàng biến mất trong cuộc đua này để giữ cho Ngoại hạng Anh được sống. Như một trò đùa, cả nước Anh đang chỉ trích Jose Mourinho vì lối chơi kém hấp dẫn, trong khi chính họ cần phải cảm ơn điều đó vì ông đang giữ cho Premier League vẫn còn... hấp dẫn.
 
Goc nhin Premier League can phai biet on Mourinho hinh anh 2
M.U đang giữ cho cuộc đua Premier League được tiếp tục

Nói về sự thực dụng, Mourinho đã kéo sập pháo đài Emirates ở vòng 15 bằng lối chơi đó. Hoa mỹ một chút thì là phòng ngự - phản công, còn không thì “dựng xe bus”. 33 pha dứt điểm tung ra cả trận, trong đó khiến thủ môn David De Gea 14 lần cứu thua, Arsenal đương nhiên có quyền tự hào về màn trình diễn của mình. Chỉ có điều, thực tế là thầy trò Arsene Wenger chỉ ghi được 1 bàn và thủng lưới gấp 3. Chưa có bất cứ CLB nào hạ gục được Pháo thủ tại Emirates, ngoại trừ M.U – đâu phải vì mỗi Quỷ đỏ “biết” dựng xe bus?
 
Thậm chí, không cần phải nhìn vào diễn biến trên sân, cũng có thể khẳng định sức mạnh của Quỷ đỏ qua chiến thắng này. Đó chắc hẳn là một đội bóng chất lượng, và trên hết, sở hữu tinh thần không gì lay chuyển nổi. Paul Pogba liên tục đưa các đồng đội vào vị trí “buộc phải ghi bàn”, Antonio Valencia vẫn cho thấy sự dẻo dai suốt 90 phút, Jesse Lingard tiếp tục có thêm một ngày xuất thần với 2 bàn thắng (và 1 lần chạm cột) sau 3 cú dứt điểm, trong khi David De Gea liên tục từ chối thất bại nơi khung gỗ. Quan trọng hơn, đó là hình ảnh Jose Mourinho với sự tập trung tuyệt đối bên ngoài đường pitch.

Goc nhin Premier League can phai biet on Mourinho hinh anh 3
Mourinho trong trận gặp Arsenal

Còn điều gì chúng ta bỏ quên về Man United? Họ đang ghi nhiều hơn một Liverpool đang sở hữu chân sút đáng sợ nhất Mohamed Salah cùng triết lý “lấy tấn công làm tôn chỉ” 2 bàn, và vào lưới nhặt bóng ít hơn bất kỳ đối thủ nào. Đúng vậy, đội bóng vẫn được xem là “phản diện” của Premier League đang sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất, còn số bàn thắng thì đứng thứ 2. Những chỉ trích trôi nổi khắp nước Anh lạnh lẽo, chẳng thể nào che mờ thực tại là chính thầy trò Mourinho đang giữ cho mùa Giáng sinh của Premier League vẫn còn ấm áp.
 
Man United có đủ lực lượng để đối đầu Man City hay không? Man United có đủ mạnh để cản bước Man City hay không? Thực ra không quan trọng, kể cả Quỷ đỏ có gục ngã trên sân nhà Old Trafford đi chăng nữa. Bởi vì tất cả đều biết, cũng chỉ có Jose Mourinho sẵn sàng đứng ở đó cho đến những thời khắc cuối cùng mà thôi.
 
Man Utd, thẻ đỏ và derby: Cái kết mở cho bộ phim bom tấn
Trận đại chiến giữa Arsenal và Manchester United kết thúc theo kịch bản về bộ phim siêu anh hùng: Ấn tượng ngay từ khi khởi đầu, dồn dập kịch tính và cả cái...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X