Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

‘Premier League cần giúp các giải đấu thấp hơn đối phó với virus corona’

Thứ Tư 18/03/2020 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu danh thủ Jamie Redknapp đã yêu cầu các CLB Premier League giúp các đội ở hạng đấu thấp phục hồi sau cuộc khủng hoảng virus corona một khi tình hình được cải thiện.

Tuyển thủ Anh tin rằng các đội bóng hàng đầu của quốc gia cần giúp các đội nhỏ hơn vượt qua khủng hoảng.

Virus corona tác động vào Anh

Đại dịch Covid-19 đã khiến hầu hết các giải đấu ở châu Âu và thế giới bị hoãn lại. Nước Anh cũng không ngoại lệ. Mối lo ngại đang gia tăng với các tổ chức nhỏ hơn trong thế giới bóng đá khi doanh thu bị sụt giảm do sự bùng phát của virus corona.

Premier League cần giúp các giải đấu thấp hơn đối phó Covid-19 hình ảnh
Premier League bị virus corona tác động

Trong khi chính phủ Anh đã dành 330 tỷ bảng để giúp các doanh nghiệp nhỏ trong nước đối phó với khủng hoảng, Redknapp vẫn lo lắng về tương lai của nhiều CLB bóng đá. Cựu ngôi sao của Liverpool và Tottenham nói trên Sky Sports:

Premier League cần hành động

“Khi thế giới tốt đẹp hơn và tất cả chúng ta đều có thể sát lại, điều rất quan trọng là Premier League và các CLB sẽ giúp đỡ và làm bất cứ điều gì có thể để giữ cho các CLB khác hoạt động.”

“Vì vậy, nhiều CLB nhỏ hơn có thể ngừng hoạt động vì điều này. Họ sẽ cần một chút giúp đỡ. Nó sẽ không gây hại cho các CLB Premier League với tất cả số tiền mà giải đấu thu được để làm điều gì đó.”


Jamie Redknapp
Redknapp kêu gọi Premier League giúp đỡ hạng dưới

Redknapp cảm thấy việc các CLB phá sản sẽ không chỉ có ảnh hưởng tài chính đối với cộng đồng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của mọi người. Anh nói thêm: “Thông thường, nhiều người muốn ra sân và xem đội bóng của họ thi đấu vào thứ 7.”

“Nếu bạn lấy điều đó ra khỏi cuộc sống và sinh kế của họ, nó có thể ảnh hưởng đến tài chính và sức khỏe tinh thần. Mọi người cần bóng đá như một sự giải thoát, vì vậy chúng tôi cần đảm bảo bóng đá làm mọi thứ có thể để giúp các CLB tiếp tục.”


Cùng trong tối qua, những người có trách nhiệm là UEFA và CONMEBOL đã công bố hoãn lại các giải đấu lớn cấp ĐTQG là Euro và Copa America năm 2020 sang năm 2021. Giai đoạn hè năm nay sẽ là lúc để các nước kết thúc các giải quốc nội.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X