Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League: Arsenal "cô đơn" trên ngôi số 1

Thứ Hai 25/11/2013 21:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 2-0 trước Southampton đêm thứ Bảy giúp Arsenal xây chắc ngôi đầu với 4 điểm nhiều hơn đội thứ nhì, đồng thời khẳng định bản lĩnh của một đoàn quân biết đứng dậy sau những cú ngã. Chiến thắng 2-0 trước Southampton đêm thứ Bảy giúp Arsenal xây chắc ngôi đầu với 4 điểm nhiều hơn đội thứ nhì, đồng thời khẳng định bản lĩnh của một đoàn quân biết đứng dậy sau những cú ngã. Và tâm thế ấy cũng là thứ mà Pháo thủ đang cần trước trận gặp Marseille ở vòng bảng Champions League vào đêm mai.

3 ĐIỂM NHỌC NHẰN

Thất bại trước Man United đặt dấu chấm hết cho khoảng thời gian bay bổng của thầy trò HLV Arsene Wenger . Nếu như trước đây, Pháo thủ rất có thể đã để cho sự thất vọng nhấn chìm mình suốt nhiều tuần lễ sau đó. Nhưng giờ đây, rõ ràng là Arsenal đã rất khác. Họ lầm lũi đứng dậy để tái khẳng định tư cách ứng viên.

 

Southampton đã chơi một trận cực tốt về mặt chiến thuật. Họ đã hạn chế đáng kể những pha lên bóng quen thuộc của Arsenal. Nhưng Pháo thủ cũng có những phút giây lóe sáng. Nếu 2 cú dứt điểm của Jack Wilshere hay Aaron Ramsey không tìm đến cột dọc bên phải khung thành Artur Boruc, Arsenal đã có 2 tuyệt phẩm cho đề cử bàn thắng đẹp nhất mùa.

Không ghi bàn được từ những tình huống phối hợp đẹp, Arsenal vẫn biết cách giải quyết trận đấu theo cách xù xì. Một từ pha sai lầm tai hại của thủ môn Boruc khi trong một thoáng chốc, anh ngỡ mình là… Johan Cruyff. Một từ chấm 11 mét. Tác giả của 2 pha ghi bàn ấy chỉ là một cái tên: Olivier Giroud.

Nếu như các tiền vệ của Arsenal tượng trưng cho những gì tinh túy, khéo léo thì Giroud lại là biểu tượng của sự cần cù. Người ta sẽ còn bàn tán nhiều về hiệu suất của Giroud trong những pha dứt điểm. Nhưng rõ ràng trong một đội hình quá thiên về kỹ thuật như Arsenal, họ vẫn rất cần đến một cầu thủ “công nhân” như Giroud. Giá trị của “công nhân” ấy được thể hiện rất rõ nét qua bàn mở tỷ số.

Đúng là Boruc đã sai lầm, nhưng sai lầm ấy chỉ đến khi Giroud liên tục tạo sức ép. Tiền đạo người Pháp luôn là một trong những cầu thủ siêng gây áp lực lên các thủ môn nhất tại Premier League và lần này anh thành công. Bàn mở tỷ số giúp Arsenal vượt qua một lúc 2 rào cản tâm lý lớn: thất bại trước United và thất bại trong việc tìm được lối vào khung thành trước đó. Giroud sau đó cũng không phạm một sai lầm nào trong tình huống sút 11 mét, sau khi Per Mertesacker bị phạm lỗi trong vòng cấm.

BẢN LĨNH CỦA MỘT ỨNG VIÊN

Mọi thứ càng trở nên tuyệt vời hơn với Arsenal khi Liverpool chỉ giành được 1 điểm trong trận derby Merseyside và Theo Walcott kịp tái xuất sau thời gian nghỉ dưỡng thương. “3 điểm trước Southampton có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Cá tính của đội bóng đã bị thử thách, nhưng chúng tôi đã chứng tỏ được bản thân và vượt qua nỗi thất vọng lớn từ trận thua United”, Wenger nói.

Đứng từ góc độ phòng ngự, việc giữ trắng lưới cũng quan trọng không kém việc ghi 2 bàn. Hiệp 2, Southampton cầm bóng rất nhiều và tạo ra vài cơ hội nguy hiểm. Nhưng hàng thủ của Arsenal vẫn không rối loạn với Mertesacker đang thăng hoa. Từ công đến thủ, Arsenal đều cho thấy phẩm chất của một nhà vô địch tương lai.

Khi Giroud ghi bàn, anh đã ăn mừng bằng cách chỉ 2 ngón tay lên trời. Đấy là món quà mà anh muốn tặng cho người ông vừa mới qua đời hôm thứ Năm, cũng là món quà dành tặng cho các CĐV Arsenal. Nếu như họ đã đau khổ quá nhiều suốt 8 năm qua, có vẻ như đây là lúc họ nhận được sự đền bù xứng đáng. Và chiến thắng vừa qua cũng sẽ giúp Arsenal thêm vững tin cho trận đấu bản lề với Marseille ở Champions League vào giữa tuần sau.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X