Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Premier League áp đảo Top 10 vụ chuyển nhượng lớn nhất mùa đông

Thứ Ba 03/02/2015 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thị trường chuyển nhượng mùa đông đã chính thức đóng cửa, Premier League là giải đấu mua sắm rầm rộ nhất mùa đông năm nay. Có tới 4 trong 10 thương vụ có giá trị chuyển nhượng lớn nhất thuộc về giải đấu này.

1. Juan Cuadrado (Chelsea – 26,8 triệu bảng)
Chuyen nhuong mua dong Premier League Top 10 thuong vu lon nhat hinh anh
Chelsea đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Juan Cuadrado từ Fiorentina. Để có được tiền vệ 26 tuổi, The Blues đã phải bỏ ra 26,8 triệu bảng cộng tiền vệ Mohamed Salah. Theo đó, Salah tới đội bóng của Serie A theo một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 18 tháng. Juan Cuadrado là một tiền vệ đa năng, anh sở hữu nền tảng tốc độ, thể lực, kỹ thuật cá nhân và nhãn quan chiến thuật đều tốt, Cuadrado được đánh giá là mẫu cầu thủ đa năng, có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau. Theo đó, ngôi sao đang khoác áo Fio vừa có thể đá hộ công, tiền vệ cánh, tiền vệ phòng ngự và khi cần thiết cũng sẵn sàng đảm nhiệm vai trò của một hậu vệ biên thuần túy. Mùa này, Cuadrado đã ghi được 6 bàn thắng, cung cấp 4 đường chuyền thành bàn cho Fio. Đây chính là mức chi lớn nhất dành cho 1 cầu thủ ở tháng 1/2015.

2. Wilfried Bony (Man City – 25 triệu bảng)
Chuyen nhuong mua dong Premier League Top 10 thuong vu lon nhat hinh anh 2
Man City đã chính thức chiêu mộ thành công Wilfried Bony từ Swansea City, theo đó để có được tiền đạo người Bờ Biển Ngà đội bóng chủ sân Etihad đã phải bỏ ra 25 triệu bảng. Tại Man City, Bony sẽ hưởng mức lương 100.000 bảng/tuần cùng một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với đội bóng chủ sân Etihad. Như vậy tại Man City, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã nhận mức lương cao gấp đôi những gì anh được hưởng tại Swansea City. Đây là thương vụ lớn thứ 5 lịch sử sân Etihad, sau Aguero, Robinho, Mangala, Fernandinho và Dzeko. Có được Bony sẽ giúp Man City rất nhiều trong quãng thời gian còn lại của mùa giải.

3. Andre Schurrle (Wolfsburg – 24 triệu bảng)
Chuyen nhuong mua dong Premier League Top 10 thuong vu lon nhat hinh anh 3
Chelsea đã để Andre Schurrle tới Wolfsburg theo một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi. Phí chuyển nhượng chưa được tiết lộ nhưng theo giới thạo tin, nó rơi vào khoảng 24 triệu bảng. Theo đó, anh sẽ đến với Wolfsburg với một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi với mức lương 85.000 bảng/tuần. Tính ra, Chelsea vẫn có lãi trong thương vụ này bởi trước đó, họ chỉ mất 18 triệu bảng để có Schurrle từ Leverkusen. Số tiền thu được từ thương vụ Schurrle, Chelsea dùng để đưa về Juan Cuadrado.

4. Enzo Perez (Valencia – 18,8 triệu bảng)
Chuyen nhuong mua dong Premier League Top 10 thuong vu lon nhat hinh anh 4
Khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa, Valencia đã chiêu mộ thành công tiền vệ Enzo Perez của Benfica. Để có được chữ kí của ngôi sao người Argentina, Los Che đã phải chi tới 18,8 triệu bảng. Đây chính là bản hợp đồng đắt giá thứ 2 lịch sử sân Mestalla (sau Rodrigo). Perez cũng đã trở thành cầu thủ có mức giá chuyển nhượng cao thứ 10 của bóng đá Argentina. Đặc biệt, thương vụ này cũng là bản hợp đồng đắt giá nhất của La Liga ở mùa đông năm nay.

5. Bernardo Silva (Monaco – 13,8 triệu bảng)

Thêm một cầu thủ nữa của Benfica nằm trong Top 10 những vụ chuyển nhượng lớn nhất mùa đông, đầu mùa giải này Bernardo Silva đã gia nhập Monaco theo bản HĐ cho mượn từ Benfica. Do quá ấn tượng với Silva, đội bóng công quốc đã quyết định chi 13,8 triệu bảng để mua đứt tiền vệ này ngay trong tháng 1. Hợp đồng giữa tài năng trẻ người Bồ Đào Nha và sân Louis II có thời hạn tới mùa hè năm 2019.

6. Gabriel Paulista (11,3 triệu bảng)
Chuyen nhuong mua dong Premier League Top 10 thuong vu lon nhat hinh anh 5
Arsenal đã chính thức chiêu mộ thành công Gabriel Paulista với mức phí 11,2 triệu bảng, trung vệ người Brazil cũng có buổi lễ ra mắt đội bóng mới. Theo những thông tin ban đầu, trung vệ người Brazil sẽ ký hợp đồng có thời hạn 4,5 năm với Arsenal. Mức lương của cầu thủ này vào khoảng 60.000 bảng/tuần. Với khả năng đã được chứng tỏ ở El Madrigal, trung vệ người Brazil được xem là kẻ đóng thế hoàn hảo cho Koscielny và Mertesacker.

7. Seydou Doumbia (AS Roma – 10,8 triệu bảng)
Chuyen nhuong mua dong Premier League Top 10 thuong vu lon nhat hinh anh 6
Roma đã để tiền đạo Mattia Destro cập bến AC Milan theo một bản hợp đồng cho mượn, có kèm điều khoản mua đứt. Điều này khiến đội bóng nước Ý phải lên phương án thay thế, qua đó họ đã đem về tiền đạo Seydou Doumbia từ CSKA Moskva. Trong 4 năm chinh chiến ở Nga, Doumbia đã ghi được 84 bàn thắng sau 130 lần ra sân cùng CSKA Moskva. Ấn tượng trước khả năng ấy, Roma đã quyết định chi 10,8 triệu bảng để có được chân sút người Bờ Biển Ngà trong tháng 1 này. Thương vụ này đã ít nhiều thể hiện quyết tâm của Bầy sói trong cuộc đua Scudetto với Juventus.

8. Lucas Silva (Real Madrid – 9,7 triệu bảng)
Chuyen nhuong mua dong Premier League Top 10 thuong vu lon nhat hinh anh 7
Sau rất nhiều nỗ lực từ mùa hè năm ngoái, Real Madrid đã có được chữ ký của “sao mai” CLB Cruzeiro. Được biết đội bóng Hoàng gia TBN đã phải bỏ ra 9,7 triệu bảng và 3 lần đàm phán từ tháng 8 năm ngoái mới có thể thuyết phục được đội bóng Brazil "nhả" Lucas Silva. Dù mới 21 tuổi nhưng cựu tuyển thủ U20 Brazil đã là trụ cột của Cruzeiro trong 2 mùa giải gần đây, thậm chí Silva còn được bầu chọn là tiền vệ phòng ngự hay nhất của quốc gia Nam Mỹ này trong năm 2014 vừa qua. Với thương vụ này, nhiều khả năng đội bóng Hoàng gia sẽ tiến hành “thanh lý” Sami Khedira và Asier Illarramendi vào mùa hè tới.

9. Manolo Gabbiadini (Napoli – 9,7 triệu bảng)

Napoli đang quyết tâm giành vé dự Champions League, vì vậy họ đã hoạt động rất nhiều ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Có tới 3 tân binh cập bến San Paolo ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, trong đó đáng chú ý nhất là tiền đạo Manolo Gabbiadini, người đã cập bến San Paolo với mức giá 9,7 triệu bảng. Trước khi tới Napoli, chân sút trẻ 23 tuổi này là tài sản sở hữu chung của Sampdoria và Juventus.

10. Andrej Kramaric (Leicester City – 9,7 triệu bảng)
Chuyen nhuong mua dong Premier League Top 10 thuong vu lon nhat hinh anh 8
Leicester City đã vượt qua Chelsea để có được chữ ký của tiền đạo Andrej Kramaric. Tính đến thời điểm này, Kramaric đã có 21 bàn thắng trong 19 lần ra sân ở giải VĐQG Croatia và giúp Riejka Star đứng thứ hai trên BXH và nếu như tính trên cả đấu trường quốc tế, anh còn có thêm 5 bàn thắng ở Europa League mùa giải năm nay. Tuy nhiên, tân binh của Premier League đã phải bỏ ra 9,7 triệu bảng để có được Kramaric.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X