Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Premier League ấn định ngày xét xử 115 cáo buộc vi phạm tài chính của Man City

Thứ Sáu 01/12/2023 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Premier League đã ấn định thời điểm xét xử 115 cáo buộc vi phạm Luật công bằng tài chính của Man City.

Premier League ấn định ngày xét xử 115 cáo buộc vi phạm tài chính của Man City

Các cáo buộc vi phạm tài chính của Man City đã được đưa ra sau cuộc điều tra kéo dài 5 năm. Kể từ khi các cáo buộc được công bố vào tháng Hai, Premier League và Man City đều giữ im lặng về vấn đề này. Tuy nhiên, mới đây tờ Daily Mail tiết lộ rằng ngày diễn ra phiên điều trần đã được ấn định vào cuối mùa thu năm 2024.

Pep Guardiola
Premier League ấn định ngày xét xử 115 cáo buộc vi phạm tài chính của Man City

Man City bị cáo buộc vi phạm 115 quy định trong 14 mùa giải kể từ đầu mùa giải 2009/10. Trong số này có những cáo buộc làm sai lệch báo cáo tài chính và không tuân thủ việc điều tra của Premier League.

Man City đã bác bỏ toàn bộ mọi cáo buộc. HLV Pep Guardiola gần đây cũng đáp trả những người đòi hỏi một sự trừng phạt cho Man City. Ngoài ra, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đảm bảo sẽ ở lại Etihad kể cả khi Man City được chứng minh là có tội với những cáo buộc này.

Vụ vi phạm của Man City đã hạ nhiệt nhưng bị lôi trở lại gần đây khi Everton phải nhận án phạt trừ 10 điểm ở mùa giải này vì vi phạm Quy tắc về lợi nhuận và bền vững của Premier League. Án phạt trừ điểm khiến cộng đồng người hâm mộ cảm thấy tức giận, bởi vì Premier League xử lý quá chậm chạp ở vụ việc của Man City nhưng lại nhanh nhẹn bất ngờ khi xử lý Everton.

Nếu phiên tòa diễn ra như dự kiến, một quyết định có thể được đưa ra vào mùa hè năm 2025. Trái lại, việc trì hoãn có thể khiến vụ việc kéo dài lâu hơn. Ngoài ra, Man City còn chắc chắn kháng án nên quá trình sẽ còn kéo dài hơn nữa.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X