Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League: 5 câu hỏi cho mùa giải mới

Thứ Sáu 14/08/2009 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã có không ít vấn đề được đặt ra trước khi trái bóng Premier League 2009-10 bắt đầu lăn vào cuối tuần này.

1. Tiền có mua được thành công?

Chelsea đã trả lời câu hỏi này. Giờ đến lượt Man City. Mùa hè vừa qua, họ là đội bóng chi tiêu mạnh bạo nhất với 94 triệu bảng cho 5 bản hợp đồng Barry, Santa Cruz, Tevez, Adebayor, Toure. Tính trong vòng 1 năm, Man City đã chi 201,45 triệu bảng cho 15 tân binh. Nhưng mùa trước, đội bóng này chỉ xếp thứ 10, còn trong chuyến giao hữu mùa hè, họ thua liểng xiểng trước Orlando Pirates, Kaizer Chiefs hay Rangers.
 
Man City đã xây dựng một đội hình để dự Champions League, song vấn đề của họ là khả năng kết nối và phát huy sức mạnh các ngôi sao. Mark Hughes chắc chắn sẽ có một mùa giải đầy sức ép.

2. Dấu chấm hết cho Big Four?

CR7 và Alonso đã tới TBN, Tevez, Adebayor và Toure chọn Eastland làm bến đỗ. Những biến động về lực lượng ấy dĩ nhiên tác động không nhỏ tới M.U, Liverpool và Arsenal. Chelsea dù không mất ngôi sao nào, nhưng bộ khung của họ đã luống tuổi, trong khi tân binh Zhirkov sẽ nghỉ giai đoạn đầu mùa. Phải chăng, Big Four đang chững lại sau khi đã thống trị bóng đá Anh suốt nửa thập kỷ qua?


Liverpool đã đủ tầm để đăng quang?

Lần gần nhất có một đội bóng ngoài nhóm đại gia trên chen chân vào Tốp 4 là Everton ở mùa giải 2004-05. Với những sự tăng cường đáng kể về lực lượng, Man City hứa hẹn sẽ là một kẻ phá bĩnh như vậy. Nhưng một đội bóng “xây nhà từ nóc” như họ liệu có thể gặt hái thành công? Nên nhớ trong lịch sử Premier League, chưa bao giờ Man City lọt vào tốp 6.
 
3. M.U có tìm đựơc người thay thế Ronaldo?

Sẽ cực khó để tìm ra một chân sút có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp như Ronaldo (89 bàn ở 3 mùa gần nhất, trong đó có 66 bàn tại Premier League). Mùa giải năm ngoái, khi cầu thủ này “chỉ” ghi được 18 bàn, M.U vô địch với số bàn thắng rất thấp: 68 bàn, ngang Liverpool, Arsenal và kém xa Chelsea (77).

Làm thế nào để quên Ronaldo? Chắc chắn không thể chỉ dựa vào Owen, người mặc số áo mà anh để lại, bởi chân sút này đã qua thời đỉnh cao. Chắc chắn không thể chỉ dựa vào tân binh Valencia, người mới ghi vài bàn thắng trong suốt 2 năm khoác áo Wigan. Cũng không thể trao trọn niềm tin cho Nani, dù ở trận tranh Siêu cúp vừa qua, anh đã chơi rất tốt. Rooney có thể là một biểu tượng mới, nhưng anh sẽ cần rất nhiều sự hỗ trợ của đồng đội. Tóm lại, để xóa nhòa hình ảnh CR7, cần phải có sự nỗ lực của cả một tập thể.

4. Liverpool đã sẵn sàng vô địch?

Mùa giải năm ngoái là thời điểm mà Liverpool đã tiến sát chức vương miện Premier League nhất nhưng họ đã để M.U cân bằng kỷ lục 18 chức VĐQG. Mùa giải năm nay, niềm tin của The Kop lại bị thử thách sau khi họ để Alonso ra đi. Tân binh Aquilani có thể thay thế Alonso trong vai trò phát động tấn công (đấy là khi anh bình phục chấn thương), nhưng thể hình mỏng cơm khiến anh khó lòng đảm đương nhiệm vụ chốt chặn phía trên hàng phòng ngự. Sẽ là một thảm họa, nếu như cả Mascherano cũng từ bỏ Liverpool để sang xứ bò tót.

5. Arsene Wenger có còn tại vị?

 … Nếu như Arsenal trải qua năm thứ 5 liên tiếp trắng tay. “Giáo sư” vẫn trung thành với chính sách trẻ hóa của mình sau khi bán Toure, Adebayor và chỉ mua Vermaelen. Wilshere và Arshavin đã chơi nổi bật ở Emirates Cup, nhưng với cả một cuộc chiến trường kỳ như Premier League thì lại là chuyện khác. Bên cạnh đó, khi mà thị trường chuyển nhượng còn chưa đóng cửa, Arsenal sẽ phải làm hết sức để giữ chân thủ lĩnh Fabregas, bởi tiền vệ này đang đứng trước rất nhiều lời mời gọi hấp dẫn.


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X