Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Premier League 2017/18 sắp bước vào giai đoạn 47 ngày khắc nghiệt

Thứ Bảy 18/11/2017 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngoại hạng Anh 2017/18 chuẩn bị trải qua chặng marathon khốc liệt nhất mùa giải, bắt đầu từ tuần này đến đầu năm mới, với 11 trận trong sáu tuần lễ.

Kể từ khi mùa giải khởi tranh, theo thông lệ vào tuần thứ hai của tháng Tám, cho đến thứ bảy ngày 18/11, các CLB nước Anh sẽ chơi 11 trận trong 100 ngày. Tuy nhiên, 11 trận kế tiếp, họ phải chơi chỉ trong 47 ngày: từ giờ đến ngày 3/1/2018. Đây là thử thách khủng khiếp cho bất cứ đội bóng nào về thể lực, sức bền, chiều sâu đội hình, khả năng và cả may mắn.
Premier League 201718 sap buoc vao giai doan 47 ngay khac nghiet hinh anh
Man City sẽ gặp thách thức lớn trong việc giữ đỉnh bảng

Riêng 4 tên tuổi lớm gồm Arsenal, Chelsea, Man City và Man Utd thì bên cạnh 11 trận tại Premier League 2017/18, họ phải chơi thêm hai trận vòng bảng còn lại ở các cúp châu Âu, một trận vòng tứ kết cúp Liên đoàn Anh. Với khối lượng thi đấu như vậy, tình trạng quá tải và mệt mỏi xuất hiện là lẽ tất yếu, kéo theo nguy cơ mắc phải sai lầm cũng như chấn thương có nguy cơ bùng phát.

Theo thống kê, tính từ năm 2009 đến nay, phong độ của các cầu thủ có xu hướng suy giảm trong tháng 12 và tháng 1 kế tiếp. Đây là hệ quả tổng hợp từ nhiều yếu tố, gồm lịch thi đấu quá tải, sự thay đổi thời tiết và sự mệt mỏi của cơ thể.

Trong khi các giải đấu lớn còn lại của châu Âu đều có kỳ nghỉ đông, thì bao năm qua Ngoại hạng Anh vẫn thi đấu bình thường, bất chấp điều kiện thời tiết ra sao. Nhiều HLV danh tiếng và các chuyên gia bóng đá đều cho rằng chính việc phải cày ải liên tục trong cả mùa đông đã ảnh hưởng lớn đến tuyển Anh trong trường hợp phải tham dự giải đấu lớn vào mùa hè. Nó cũng bị coi là một nguyên nhân khiến các CLB Anh không thể vô địch Champions League những năm gần đây, trong bối cảnh các đối thủ từ Tây Ban Nha, Italy và Đức đều được nghỉ giữa mùa để hồi phục thể lực.

Khoảng cách 8 điểm của Man City so với nhóm bám đuổi sẽ gặp thử thách thực sự trong 47 ngày này, khi họ liên tục phải đối đầu với hai đội xếp ngay sau là Man Utd và Tottenham trong tháng 12. Phong độ hiện tại của thầy trò Pep Guardiola dường như là không thể ngăn cản, nhưng liệu họ có duy trì được lối chơi ấy khi phải xoay tua liên tục trong hơn một tháng.

Jose Mourinho, trong một phát biểu đầu tháng 11, mạnh mẽ tuyên bố, rằng đội bóng của ông có cơ hội bắt kịp Man City vào tháng 12. Man Utd sẽ đón chào sự trở lại của các trụ cột như Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic, Marcos Rojo và Marouane Fellaini. Điều ấy sẽ tiếp thêm năng lượng cho đội chủ sân Old Trafford. Thời gian sẽ trả lời tất cả, và nhiệm vụ của các đội bóng trong chuỗi ngày cho đến năm mới là tồn tại, cũng như gặt hái kết quả tốt nhất có thể.

Tổng Hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X