Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City đứt mạch thắng: Giá mà ai cũng như Palace

Thứ Ba 02/01/2018 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại vòng đấu thứ 21 Premier League 2017/18, thầy trò Pep Guardiola rốt cuộc cũng chấm dứt kỷ lục của mình ở con số 18. Trên sân khách, họ đã bị Crystal Palace chặn đứng.


Man City không thể có trận đấu hạ màn năm 2017 của mình bằng một chiến thắng, khi họ đã bị đội chủ sân Selhurst Park cầm hòa không đều. Thậm chí, đó có thể đã là một trận thua nếu như Luka Milivojevic không quá vụng về ở pha sút phạt đền cuối trận. Pep Guardiola không thể cân bằng kỷ lục 19 chiến thắng của chính mình khi còn dẫn dắt Bayern, và điều này khiến Premier League đang có hy vọng sống lại.
 
Man City dut mach thang Gia ma ai cung nhu Palace hinh anh
Sự tiếc nuối của các cầu thủ Crystal Palace

Trên thực tế, đội chủ sân Etihad vẫn chưa chịu bất kỳ thất bại nào kể từ đầu mùa giải. Trận hòa này cũng chẳng khiến cơ hội vô địch của họ ít hơn chút nào, khi khoảng cách lúc này vẫn đang quá lớn. Theo đó, kể cả Sergio Aguero và các đồng đội có thua từ giờ cho đến tháng 2 đi chăng nữa, ngôi đầu vẫn là của họ. Tất nhiên khó mà hy vọng Man xanh trải qua chuỗi trận khủng hoảng như vậy, nhưng rõ ràng trận hòa này của Crystal Palace đã đem đến những tín hiệu tích cực hơn.
 
Với Man City, họ vẫn đang kiểm soát được tình hình. Thậm chí có phần còn mạnh mẽ hơn, khi giờ đây thầy trò Pep Guardiola không còn phải ôm gánh nặng kéo dài kỷ lục. Nhưng phần còn lại của Premier League thì khác, nếu nhìn vào màn trình diễn của Palace mới đây. Tất cả đều biết rằng Man City suýt nữa còn phải nhận thất bại, và đội bóng “vô đối” này hoàn toàn có thể bị hạ gục. Liệu điều đó có gợi ra những suy nghĩ nào trong Jose Mourinho và các đồng nghiệp hay không? Rất có thể.
 
Như đã nói, Man xanh vẫn đang một mình một ngựa và thể hiện đúng phẩm chất của nhà vô địch cho đến lúc này. Họ không chỉ hay, mà luôn gặp rất nhiều thuận lợi từ đầu mùa giải đến giờ. Bởi vậy, Man City vẫn được so sánh với Chelsea giai đoạn đầu của Jose Mourinho (2004/05), hoặc Man United thời đỉnh cao châu Âu (2007/08) dưới sự dẫn dắt của Sir Alex. Điểm chung của đội chủ sân Etihad với 2 đội bóng này, đó là đều sở hữu một sự áp đảo ngay từ khi trận đấu chưa bắt đầu.
 
Man City dut mach thang Gia ma ai cung nhu Palace hinh anh 2
Chỉ có Crystal Palace là dám đương đầu với Man City

Đối mặt với Chelsea 2 mùa liên tiếp giành 91 và 95 điểm, có đội bóng nào muốn ăn thua với họ? Còn đứng trước M.U với bộ tứ vệ cùng thủ thành Van Der Sar, HLV nào muốn bung sức để giành chiến thắng? Trong những mùa giải như vậy, có rất nhiều chiến lược gia lựa chọn cách tránh né, thay vì đối đầu trực tiếp. Nếu cố gắng ăn thua đủ, họ nhiều khả năng “mất cả chì lẫn chài”, vì một trận thua dù nhẹ nhàng đến đâu cũng vẫn là một trận thua, tỷ số ít hay nhiều cũng thế. Ngược lại, nếu bất ngờ giành chiến thắng oanh liệt (cũng chỉ là 3 điểm), chắc hẳn đội nhà cũng mất rất nhiều sức lực trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp khác. 
 
Bởi vậy, nhiều đội bóng sẵn sàng buông sức và tập trung vào những trận đấu khác quan trọng hơn. Chelsea, M.U thời điểm đó (và Man City lúc này), vì thế đã giành chiến thắng từ trước khi trận đấu bắt đầu, bởi có rất ít CLB muốn thi đấu với họ. Nhưng rồi, Crystal Palace lại nghĩ khác. Họ sẵn sàng đương đầu với áp lực và thể hiện tinh thần của những chiến binh. Giải cứu giải Ngoại hạng – Có lẽ thầy trò Roy Hodgson không đặt mục tiêu như vậy. Tất cả những gì các cầu thủ mong muốn có lẽ chỉ là giành niềm vui cho các CĐV trên sân Selhurst Park, trong trận đấu cuối cùng của năm 2017.
 
Hãy nhìn cái cách Wilfred Zaha nỗ lực đến những phút cuối cùng và tạo ra quả 11m. Nhìn Andros Townsend ôm đầu sau khi bỏ lỡ những cơ hội của mình. Nhìn Luka Milivojevic và các đồng đội tiếc nuối như thế nào khi tiếng còi hết giờ vang lên. Tất cả chúng ta đều thấy được tinh thần của Crystal Palace. Ngược lại, thầy trò Pep Guardiola dù vẫn có 1 điểm, nhưng đã thất bại trước ngọn lửa hừng hực của đội chủ nhà trong ngày đông lạnh giá. Tình huống Yaya Toure, một cầu thủ vừa vào sân thay người, phản ứng trong những phút cuối đã thể hiện rõ điều đó. Anh xử lý chậm nửa nhịp và mất bóng ngay lập tức, sau đó phải nhận thẻ vàng vì phạm lỗi.
 
Man City dut mach thang Gia ma ai cung nhu Palace hinh anh 3
De Bruyne dính chấn thương ở trận hòa Palace

Chưa hết, giấc mơ vô địch của Pep chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng đáng kể với chấn thương của 2 trụ cột. Kevin De Bruyne sẽ không phải ngồi ngoài lâu, nhưng cũng không thể ra sân ở trận đấu tiếp theo. Gabriel Jesus thì đã được xác nhận phải ngồi ngoài 1 tháng, và trong tay Man City chỉ còn Aguero có thể chơi tiền đạo. Đừng quên, David Silva vẫn chưa hồi phục thể trạng 100%, còn những cái tên hiện tại có thể gặp vấn đề bất kỳ lúc nào.
 
Premier League 2017/18 đang mất dần đi sự hấp dẫn, ai đó đã nói như vậy. Man City kể cả thua từ giờ cho đến hết tháng 1, họ vẫn sẽ ngự trị ở ngôi đầu bảng xếp hạng, nhưng ít ra trận hòa của họ đang khiến chút ánh sáng nhỏ nhoi trở lại. Trong ngày kết thúc năm 2017, xứ sở sương mù đang bắt đầu những hy vọng mới với sự dũng cảm của thầy trò Roy Hodgson. Và điều các CĐV giải Ngoại hạng đang muốn chứng kiến lúc này, đó là đội bóng nào cũng sở hữu tinh thần như Crystal Palace.
 
Sứt mẻ hàng công, Pep sẽ nhắm ai trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông?
Với hai tổn thất liên tiếp trên hàng công sau trận đấu với Crystal Palace, nhiều khả năng HLV Pep Guardiola sẽ bổ sung thêm một tiền đạo ở phiên chợ Đông tới...
Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X