Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Premier League 2015/2016: Chỉ MU là đáng chờ đợi!

Thứ Sáu 07/08/2015 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chỉ còn 1 ngày nữa thôi là Premier League 2015/2016 sẽ chính thức khởi tranh trở lại trên khắp các sân cỏ nước Anh. NHM bóng đá Việt Nam sẽ lại được sống trong những ngày bóng đá sôi động và cuồng nhiệt của giải đấu hấp dẫn bậc nhất thế giới hiện nay.

Trước khi mùa giải mới bắt đầu, giải Ngoại hạng Anh luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm nhất xem tình hình chuyển nhượng ra sao, bản quyền truyền hình như thế nào. Nhưng dù với bất kỳ lý do gì thì các trận đấu sôi động của xứ sương mù, đặc biệt là các trận của Big 5 là Chelsea, MU, Man City, Arsenal và Liverpool thì luôn khiến các tín đồ phải thổn thức. Tại Premier League 2015/2016 sắp khởi tranh người ra đang tò mò xem liệu Chelsea có bảo vệ thành công chức vô địch hay không? Liệu một Arsenal đang vào độ chín có thể giành lại được ngôi vương sau 12 năm xa cách hay không? MU sẽ trình diễn bộ mặt nào với rất nhiều tân binh chất lượng. Man City cùng hợp đồng bom tấn Sterling liệu có làm nên trò trống gì hay một Liverpool thay gần như toàn bộ đội hình để tìm lại vinh quang xưa sẽ đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch hay không? Người ta cũng chờ đợi xem 3 tân binh Bournemouth, Norwick và Watford liệu có thể trở trụ hạng... Tuy nhiên nói gì thì nói, tại Premier League 2015/2016 thì tâm điểm vẫn là 5 ông lớn trong nhóm đầu là Chelsea, MU, Man City, Arsenal và Liverpool.

Nhà ĐKVĐ Chelsea tất nhiên được đánh giá cao nhất nhờ có một Mourinho tài ba và đội hình đắt giá. Thế nhưng thất bại mới đây cho thấy The Blues đang có phần ngủ quên trên chiến thắng. Một đội hình mà ở đó đâu đâu người ta cũng nhìn thấy những con người đã quá thành công và thiếu đi khát khao chiến đấu. Chưa kể sự chủ quan của chiến lược gia người Bồ khi tỏ ra quá lạnh nhạt với kỳ chuyển nhượng hè 2015. Nhưng trên thực tế, nửa xanh thành London đang mắc hội chứng phụ thuộc vào tiền đạo chủ lực Diego Costa. Và khi chân sút người Tây Ban Nha gốc Brazil dính chấn thương bí ẩn, chẳng biết khi nào trở lại thì Chelsea thi đấu thiếu hiệu quả hơn rất nhiều. Đặc biệt cái dớp mùa giải thứ 3 đang có vẻ lặp lại trong sự nghiệp của Jose Mourinho. Tương tự nhà ĐKVĐ là một đội bóng áo xanh khác - Man City. Đội bóng vừa sang Việt Nam chưa lâu cũng tỏ ra quá chủ quan về sức mạnh của mình. Kể cả khi chiêu mộ bom tấn Sterling nhưng như thế vẫn là quá ít so với những gì mà họ thể hiện. Hàng thủ Citizens là tử huyệt khi Kompany đã xuống phong độ, còn Demichelis rõ ràng là “thảm họa”. Ở phía trên, khi Toure không còn sung sức như xưa thì một mình Aguero quá đơn độc. So với Chelsea thì hội chứng phụ thuộc vào các trụ cột của đội bóng thành Manchester thậm chí còn lớn hơn nhiều.

Premier League 2015-2016 se khoi tranh vao ngay mai
Premier League 2015-2016 sẽ khởi tranh vào ngày mai

Với sự nhạt nhòa của màu xanh thì có vẻ sắc đỏ sẽ lên ngôi ở mùa giải Premier League 2015/2016 tới đây. Nhận định này được nhiều người ủng hộ bởi sự trở lại ấn tượng của Arsenal, MU và cuộc lột xác của Liverpool. Đội bóng thành phố cảng nước Anh đang quyết tâm trở lại vinh quang xưa với số tiền đầu tư lớn trên TTCN. Hàng tá cái tên tiềm năng đã được đưa về Anfield. Thế nhưng nó cũng không khác gì chính sách của chính họ ở mùa giải trước, mua lắm nhưng thất vọng nhiều, không có cái tên nào thật sự hứa hẹn. Chưa kể với quá nhiều tân binh trong đội hình thì lối chơi của Liverpool thì phải mất không ít thời gian để tìm được tiếng nói chung. So với The Kop, Arsenal mua sắm ít hơn nhưng chất lượng hơn. Chỉ riêng cái tên Petr Cech đã đủ khiến người ta e ngại về sức mạnh của Pháo thủ thành London tại Premier League 2015/2016. Quan trọng hơn thầy trò HLV Wenger được coi là đội bóng có bộ khung ổn định và lối chơi bắt đầu vào độ chín. Tuy nhiên nếu The Gunner không thể giải quyết khâu ghi bàn bằng việc chiêu mộ một tiền đạo đình đám cỡ Higuain, Benzema hoặc Cavani thì rất khó để họ có thể xưng bá, xưng vương ở mùa giải tới.

Đội bóng có lẽ được chờ đợi nhất ở Premier League 2015/2016 chính là MU với tham vọng đi tìm lại thời hoàng kim. Sau khi ném tiền qua cửa sổ ở mùa hè 2014 thì “Qủy đỏ” đã tỏ ra cực kỳ khôn ngoan trong mùa chuyển nhượng năm nay. Darmian, Schweinsteiger, Schneiderlin, Depay, Romero và có thể là cả Pedro sẽ giúp nửa đỏ thành Manchester thật sự đáng gờm. Những nhân tố mới chất lượng cùng những bộ khung cũ như Rooney, Carrick, Mata, De Gea đang rất khát 1 danh hiệu vô địch thì chắn chắn đoàn quân của Louis Van Gaal sẽ trở thành ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Chưa kể lực lượng của đội chủ sân Old Trafford đa số đều đang vào độ chín và đừng ngạc nhiên nếu MU tái hiện lại sức mạnh như thời của Alex Ferguson. Minh chứng ư! MU đã đánh bại đội bóng mạnh nhất thế giới hiện nay là Barca tới 3-1 tại ICC Cup 2015 vừa qua. Kể cả đó là một trận giao hữu nhưng rõ ràng “Qủy đỏ” đã sẵn sàng trở lại với hình ảnh của kẻ chinh phạt ở mùa giải 2015/2016 sẽ khởi tranh vào cuối tuần này.

Doãn Công - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X