Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League 2015/2016: Đâu rồi những tay súng cự phách

Thứ Năm 03/12/2015 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Từ đầu mùa những chân sút lớn đang mất hút tại Premier League.


Mùa giải vừa qua, bộ ba Diego Costa (Chelsea), Harry Kane (Tottenham) và Sergio Aguero (Man City) đã tạo ra một cuộc đua hấp dẫn tới danh hiệu Vua phá lưới Premier League. Với phong độ rất cao ở giai đoạn cuối mùa, “sát thủ” của Man xanh cán đích ở vị trí đầu tiên với 26 bàn, chân sút trẻ của Spurs xếp ở vị trí thứ hai với 21 pha lập công. Với 20 bàn, chân sút trị giá 32 triệu bảng của The Blues xếp ở vị trí thứ 3. Bên cạnh đó, một số ngôi sao tấn công lừng danh khác cũng có thành tích không tồi như Alexis (16), Giroud (14) hay ngay cảmột Wayne Rooney dù liên tục phải đá thấp ở M.U nhưng vẫn có được 12 bàn.
Premier League 20152016 Dau roi nhung tay sung cu phach hinh anh
Sergio Aguero chủ nhân danh hiệu Vua phá lưới mùa 2014/15

Trước mùa giải 2015/2016, giới chuyên môn từng dự đoán cuộc đua tới danh hiệu Tay săn bàn xuất sắc nhất Premier League sẽ còn quyết liệt hơn nữa tuy nhiên những gì diễn ra từ đầu mùa khiến những người có trí tưởng tượng phong phú nhất cũng phải mắt tròn mắt dẹt. Trong Top 10 chân sút tốt nhất Premier League 2015/16
sau 14 vòng đấu, thật bất ngờ khi tiền đạo ít tên tuổi Jamie Vardy của Leicester City đang dẫn đầu với 14 bàn thắng.

Romelu Lukaku của Everton, một tiền đạo cũng không được đánh giá cao, xếp ở vị trí thứ 2 với 10 bàn còn phát hiện mùa trước, Harry Kane mới chỉ có 8 bàn, bằng thành tích của chân sút vô danh Ighalo (Watford). Aguero và Giroud hiện chỉ có 7 bàn, đúng bằng số bàn thắng mà tiền vệ Mahred của Leicester City.
Premier League 20152016 Dau roi nhung tay sung cu phach hinh anh 2
Vardy đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới

Những chân sút của Man City hay Arsenal ít ra còn thể hiện được khả năng của mình còn những “sát thủ” của M.U, Liverpool hay Chelsea đều đang gây thất vọng rất lớn. Tại Old Trafford, tiền vệ Juan Mata mới là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Man đỏ tại Premier League với 4 pha lập công. Chân sút đã có 12 bàn mùa trước Wayne Rooney mới ghi được 2 bàn. Với Liverpool, cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn cũng là một tiền vệ: nhạc trưởng Philippe Coutinho (5 bàn), còn tiền đạo Benteke mới sở hữu 4 pha lập công.
Vấn đề của Chelsea: Không Costa, không vấn đề!
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Diego Costa đã không giấu được sự tức giận khi bị đẩy lên ghế dự bị trong trận Chelsea làm khách đến sân White Hart Lane của...

Tình hình hàng công Chelsea còn thê thảm hơn nhiều. Đội bóng chủ sân Stamford Bridge mới chỉ có 17 bàn sau 14 vòng đấu, ngang với thành tích của một mình sát thủ Aubameyang ở Dortmund. Chưa có ngôi sao nào của Chelsea ghi nhiều hơn 3 bàn ở Premier League. Chân sút đã có 20 bàn ở mùa giải trước Diego Costa mới 3 lần chọc thủng lưới đối phương và chính vì phong độ kém cỏi đó mà chân sút gốc Samba đã bị Mourinho đẩy lên băng ghế dự bị thời gian gần đây. Chính việc các tiền đạo chủ lực thể hiện kém khiến các đội bóng này đang gặp những vấn đề nhất định. Hàng công M.U ghi được ít bàn thắng nhất trong số 5 đội bóng dẫn đầu còn Chelsea chỉ xếp vị trí thứ 14 trên BXH.
Premier League 20152016 Dau roi nhung tay sung cu phach hinh anh 3
Costa và Rooney đang gây thất vọng rất lớn

Ngoài ra, sự sa sút của những chân sút hàng đầu cũng giải thích tại sao bóng đá Anh gặp nhiều khó khăn đến vậy ở Champions League khi mà Arsenal có khả năng lớn dừng bước ngay tại vòng bảng, M.U và Chelsea cũng phải nỗ lực rất lớn ở lượt cuối mới mong có mặt ở vòng 1/8. Duy nhất Man City đã chắc chắn có vé nhưng đang phải đối mặt với viễn cảnh gặp Barcelona, Bayern Munich hay Real Madrid ở vòng knock-out do nguy cơ lớn chỉ xếp thứ hai bảng đấu.

Tiền đạo Jamie Vardy Phát hiện lớn nhất Premier League từ đầu mùa 2015-2016



Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X