Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Premier League 2013/14: Bùng nổ tiền đạo giỏi

Thứ Hai 19/05/2014 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

2013/14, mùa bóng được đánh giá là hay nhất trong lịch sử Premier League càng thêm phần hấp dẫn nhờ cuộc đua tranh giữa rất nhiều chân sút thượng hạng như Suarez, Dzeko, Aguero, Sturridge… Đó đồng thời cũng là điểm khác biệt giữa Premier League và các giải đấu lớn khác.

HẤP DẪN NHỜ TIỀN ĐẠO GIỎI

Luis Suarez (31 bàn thắng) chắc chắn là chân sút hay nhất Premier League mùa này và anh cũng đã một mình một ngựa trong chặng đua tranh ngôi Vua phá lưới. Tuy nhiên, xét về yếu tố chất lượng thì Suarez không thể một mình tạo ra toàn bộ cảm hứng mùa bóng này.

Suarez - Sturridge sẽ lại chắp cánh cho Liverpool bay cao?
 

Bức tranh của riêng các tiền đạo tại Premier League 2013/14 được vẽ bởi rất nhiều chân sút xuất sắc. Chúng ta có thể dễ dàng kể đến màn tỏa sáng của Daniel Sturridge (21 bàn, Liverpool), Edin Dzeko (16 bàn, Man City), Wayne Rooney (17 bàn, Man United), hay thậm chí cả Sergio Aguero, cầu thủ đã kịp bỏ túi 17 bàn thắng, dù phải vắng mặt khá lâu vì chấn thương.

Xét về mặt tổng thể, Premier League 2013/14 có 1.052 bàn thắng được ghi thì riêng các tiền đạo đã đóng góp 591 bàn, tương đương 56,17% tổng số bàn thắng của mùa bóng. Đây là mùa bóng mà các tiền đạo ghi nhiều bàn thắng thứ nhì trong 5 năm trở lại đây (chỉ kém mùa 2011/12).

Sự tỏa sáng luân phiên của các tiền đạo chính là yếu tố quan trọng nhất giúp Premier League có được màn chạy đua lên ngai vàng hấp dẫn hiếm có trong lịch sử (Premier League 2013/14 mới là lần thứ 7 ngai vàng phải chờ tới vòng cuối mới xác định được chủ nhân). Bởi thực tế, chúng ta có thể cảm nhận rất rõ các ông lớn mùa bóng này dựa vào tiền đạo khá nhiều.

Liverpool bay cao nhờ song sát Suarez - Sturrdige. Man City sở dĩ có thể soán ngôi số 1 của The Kop chỉ sau đúng một cú vấp của đối thủ cũng chính nhờ màn đổi vai của Sergio Aguero và Edin Dzeko trong giai đoạn quan trọng nhất của mùa bóng. Ngay cả các đội bóng như Everton, Southampton cũng đã trở thành hiện tượng nhờ vào tài năng của các tiền đạo giỏi (Jay Rodriguez, Rickie Lambert, Romelu Lukaku…).

Hiện tượng các tiền đạo rực sáng còn đồng thời cho thấy sức hấp dẫn của bóng đá tấn công tại Premier League thực tế chưa bao giờ suy giảm. Chelsea, CLB tôn vinh tư duy phòng ngự, cũng là ông lớn duy nhất không đóng góp một chân sút nào trong nhóm các ngôi sao dội bom hàng đầu.

ƯỠN NGỰC TRƯỚC LA LIGA VÀ LIGUE 1

Người ta tin rằng, các chân sút hay đều đã đổ cả về La Liga và Ligue 1. Tuy nhiên, Premier League hoàn toàn có quyền tự hào về sự đóng góp đa dạng của các chân sút. Bởi trong khi La Liga chỉ có Leo Messi, Cristiano Ronaldo và Diego Costa góp công đều đặn, Ligue 1 một mình Zlatan Ibrahimovic ghi bàn thì ở Premier League, mới đếm sơ sơ đã thấy có từ 5-6 tiền đạo giỏi. Nó mang đến cho NHM cơ hội được trải nghiệm những phong cách ghi bàn khác nhau, thay vì chỉ lặp đi lặp lại màn ăn mừng của 1-2 tiền đạo như tại Tây Ban Nha hay Pháp.

Phong độ cao của các chân sút mùa này cũng đồng thời thắp lên một hy vọng để NHM được quyền chờ đợi vào một mùa chạy đua còn quyết liệt hơn gấp bội mùa bóng tới. Những Suarez, Sturridge, Aguero, Dzeko, Van Persie vẫn sẽ ở đó, và càng hy vọng hơn khi Chelsea rất có thể sẽ đón thêm siêu tiền đạo Diego Costa vào mùa Hè này. HLV Jose Mourinho đã hứa sẽ mang đến lối chơi tấn công cho Chelsea nếu BLĐ đội bóng mang được Costa về. Vậy là mùa bóng tới, Premier League sẽ tràn ngập những đội bóng tấn công, tạo môi trường để các tiền đạo tiếp tục tạo nên một cuộc đua mang đến nhiều cảm xúc cho NHM.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X